Thứ Ba, 15/09/2020, 17:19 [GMT+7]

Triệt xóa liên tiếp 2 đường dây ma túy quy mô lớn

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Diễn Châu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung có nhiều diễn biến phức tạp. Qua công tác nắm tình hình và quá trình hoạt động nghiệp vụ, Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế, ma túy, chức vụ, môi trường Công an huyện Diễn Châu đã phát hiện 1 đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý tại địa bàn xã Diễn Hồng và các vùng phụ cận. Trong đó, nổi lên một số đối tượng chuyên cung cấp ma túy trên địa bàn Bắc Diễn Châu. Để bảo đảm ANTT trên địa bàn, tránh gây bất an trong quần chúng nhân dân, vào đầu tháng 8/2020, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã xác lập chuyên án để đấu tranh với các tội phạm này. 
Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án
Sau nhiều ngày đêm mật phục theo dõi, các trinh sát Công an huyện Diễn Châu đã dựng lên 2 đối tượng nghi vấn gồm Trần Thế Anh (SN 1988) và Nguyễn Thị Thịnh (SN 1967), cùng trú tại xóm Trung Thành, xã Diễn Hồng. Đây là 2 đối tượng nghiện, từng có tiền án về tội ma túy và trộm cắp tài sản. Các đối tượng này thường trực tiếp lên các huyện miền Tây xứ Nghệ để mua ma túy. Sau khi có “hàng”, bọn chúng thường đưa về nhà chia nhỏ bán cho các con nghiện. Sau một thời gian nắm rõ mọi di biến động của các đối tượng, cơ quan Công an quyết định phá án nhằm chặn đứt đường dây ma túy này. 
 
Vào khoảng 0 giờ 40 phút ngày 12/8, các trinh sát trong Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy Công an huyện đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Thế Anh; thu giữ 200 viên ma túy tổng hợp. Tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, khám xét khẩn cấp và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thịnh, thu giữ 2.000 viên hồng phiến và hơn 60 triệu đồng cùng một số tài liệu liên quan. Đây là đối tượng chuyên cung cấp ma túy tại địa bàn xã Diễn Hồng. Bước đầu, Thịnh khai nhận mua số ma túy trên từ các huyện miền núi phía Tây Nghệ An về để sử dụng và bán kiếm lời. Hiện, Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và hoàn thiện hồ sơ tiến hành xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
Trong diễn biến khác, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 26/8, tại xóm 4, xã Diễn Yên, Công an xã Diễn Yên bắt quả tang đối tượng Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2000) trú tại xóm 4, xã Diễn Yên về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ trong người đối tượng 3 viên ma túy tổng hợp. Điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Diễn Châu tiến hành khám xét chỗ ở và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (SN 1991) trú tại xóm Hải Liên, xã Diễn Kim và Ngô Đức Tư (SN 1977) trú tại xóm Hoàng La Trung, xã Diễn Hoàng; thu giữ 95 viên hồng phiến. Theo lời khai của các đối tượng thì Hoàng đã mua hơn 100 viên hồng phiến của một người đàn ông không quen biết với giá 9 triệu đồng, sau đó chia nhỏ bán cho Ngô Đức Tư. Sau khi có ma túy, Tư lại liên hệ bán lại cho Nguyễn Ngọc Thắng để kiếm lời. Được biết, các đối tượng này đều đã có tiền án, tiền sự. Sau khi ra tù, nhóm đối tượng này tụ tập để tổ chức mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy. 
 
Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tạm giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 
.

Cao Loan

.