Thứ Năm, 09/07/2020, 07:50 [GMT+7]

Truy bắt nhanh 2 nhóm thanh niên đánh nhau trên bãi biển

(Congannghean.vn)-Chỉ vì một xích mích nhỏ, hai nhóm thanh niên người Thanh Hóa đã ẩu đả, sử dụng hung khí để đánh nhau, gây náo loạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT tại bãi biển Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai - nơi đang tập trung đông khách du lịch. 
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 19 bị can về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đáng chú ý, các đối tượng gây gổ, đuổi đánh nhau tại khu vực bãi tắm Đông Hồi (xã Quỳnh Lập) thời điểm có nhiều khách du lịch nghỉ ngơi tại bãi biển, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT, để lại ấn tượng xấu trong lòng du khách. 
 
Theo tài liệu cơ quan Công an, sự việc xảy ra vào chiều 5/5, tại khu vực bãi tắm Đông Hồi, xóm Tân Minh, xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai, Công an thị xã nhận được tin báo về việc 2 nhóm thanh niên khoảng 30 người ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa sử dụng gạch, đá, dao, mũ bảo hiểm đuổi đánh nhau không những gây mất ANTT mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động kinh doanh, chính sách phát triển du lịch của thị xã sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TX Hoàng Mai đã khẩn trương xuống trường điều tra. Tuy nhiên, thời điểm này các nhóm thanh niên đã giải tán, di chuyển đến nơi khác. 
 
Nhận định đây là vụ việc có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng phức tạp, Công an thị xã đã xác lập chuyên án, tập trung điều tra, truy xét, làm rõ các đối tượng liên quan. Quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn khi đối tượng không phải là người trên địa bàn. Các du khách có mặt tại thời điểm đó cũng không phải là người địa phương nên công tác xác minh gần như không có kết quả. Mặc dù vậy, các điều tra viên đã khắc phục khó khăn, rà soát, khoanh vùng các đối tượng trong diện nghi vấn. Sau nhiều ngày triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập các đối tượng lên làm việc. 
 
Sự việc được làm rõ như sau: Khoảng 16 giờ ngày 5/5, một nhóm thanh niên trú tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa gồm: Võ Văn Phúc (SN 2002), Đồng Phúc Hải (SN 2004), Mai Văn Kỳ (SN 2003), Mai Văn Phú (SN 2001), Phạm Văn Quang (SN 2000), Nguyễn Đình Huyên (SN 2000), Đào Văn Hoàng (SN 2003) cùng rủ nhau qua khu vực núi Đông Hồi (gần khu vực bãi biển Đông Hồi), thuộc xóm Tân Minh, xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai để tổ chức ăn uống tại bãi biển. Một lúc sau, Đồng Phúc Hải chạy xe máy đi chở bạn là Mai Đình Nguyện (SN 1999) trú tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia để đến ăn uống với nhóm. Khi sang đến nơi, Đồng Phúc Hải thấy nhóm thanh niên xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia trước có mâu thuẫn với 2 người bạn trong nhóm là Huyên và Phú cũng đang có mặt tại bãi biển nên đã rủ cả nhóm xuống bãi biển tìm đánh.  
 
Sau khi phát hiện Lê Tuấn Nghĩa (SN 2003) trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, là người đã đánh Huyên, Phú đang chở bạn gái, nhóm của Hải đã dùng chân đạp vào xe của Nghĩa nhưng xe không ngã. Lúc này Phú gọi cả nhóm đuổi theo 2 đối tượng đi sau là Lê Thế Nhớ và Trần Khắc Hòa. Đang đánh nhau thì 2 người bạn của nhóm kia trông thấy nên đã gọi mọi người chạy lại. Nghe tiếng hô hoán, nhóm bạn của Lê Tuấn Nghĩa gồm 16 người đều trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, trong đó có Lê Văn Đồng (SN 1995), Lê Văn Ngọc (SN 1998), Trần Khắc Thành (SN 2000), Nguyễn Bá Mừng (SN 1999), Lê Hữu Tú (SN 1998), Trần Công Đức (SN 1999), Trần Khắc Hiếu (SN 1999), Lê Thế Đạo (SN 2000), Nguyễn Thị Dung (SN 2001), Nguyễn Thị Liên (SN 1996) đã chạy lên đánh lại nhóm thanh niên xã Hải Hà. Về phía Lê Tuấn Nghĩa, sau khi bị đạp xe nhưng không ngã, Nghĩa đi đến khu vực núi Đông Hồi thì gặp một nhóm thanh niên khác kể lại sự việc và cả nhóm rủ nhau xuống biển tìm nhóm người vừa gây sự. 
 
Tại bãi biển Đông Hồi, nhóm thanh niên xã Hải Thượng đánh nhau với nhóm thanh niên xã Hải Hà được một lúc, do yếu thế hơn nên nhóm thanh niên xã Hải Hà bỏ chạy và gọi thêm người để đánh lại. Trong lúc bỏ chạy, nhóm này gặp một nhóm thanh niên xã Quỳnh Lập nên đã kể lại sự việc nhờ giúp sức. Được biết, nhóm thanh niên này trước đó cũng có mâu thuẫn với nhóm người xã Hải Thượng nên đã cùng tham gia. Trong quá trình đánh nhau, hai nhóm sử dụng dao, đá, gậy, mũ bảo hiểm để đuổi đánh, gây náo loạn khu vực bãi biển, trước khu vực các nhà hàng ăn uống, nơi tập trung đông khách du lịch. Thấy nhóm đối thủ quá đông nên nhóm thanh niên xã Quỳnh Lập bỏ chạy. Trong lúc bỏ chạy bị vấp ngã nên Cao Văn Hợp trú tại xã Quỳnh Lập bị nhóm thanh niên Hải Thượng đánh bị thương phải đi cấp cứu ở bệnh viện. 
 
Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Công an TX Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 19 bị can, tạm giam 15 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai cho biết thêm, đối với tình tiết “sử dụng hung khí nguy hiểm”, hiện nay cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.
 
.

Anh Quân

.