Thứ Hai, 06/07/2020, 14:51 [GMT+7]

Xử lý đối tượng đăng tải nội dung sai sự thật trên mạng xã hội

(Congannghean.vn)-Công an huyện Quỳnh Lưu vừa triệu tập, xử lý đối tượng đăng tải nội dung sai sự thật lên mạng xã hội. 
 
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện trang Facebook cá nhân có tên là “Hà Sắt Vụn” thường xuyên chia sẻ các bài viết có nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Qua kiểm tra, đối tượng đã đăng tải, chia sẻ hàng trăm lượt bài viết có nội dung xuyên tạc, sai sự thật từ các trang phản động.  
Cơ quan công an làm việc với đối tượng Nguyễn Viết Hà
Cơ quan công an làm việc với đối tượng Nguyễn Viết Hà

Qua công tác xác minh, Công an huyện Quỳnh Lưu rà soát, xác định chủ tài khoản của Facebook nói trên tên là Nguyễn Viết Hà (SN 1981, thường trú tại khối 7, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Công an huyện Quỳnh Lưu tiến hành triệu tập đối tượng lên trụ sở Công an để làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng tỏ thái độ không hợp tác với cơ quan công an. Cơ quan công an đã làm rõ hành vi của đối tượng là vi phạm Luật An ninh mạng, vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội được quy định tại điểm a, khoản 01, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. 

Trước những chứng cứ, tài liệu của cơ quan công an, Nguyễn Viết Hà thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình đồng thời cam kết gỡ bỏ các bài viết có liên quan và không sử dụng Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung sai sự thật lên mạng xã hội.

Hiện nay Công an huyện Quỳnh Lưu đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Anh Quân

.