Thứ Tư, 29/07/2020, 12:07 [GMT+7]

Mua bán người lĩnh án 5 năm tù

(Congannghean.vn)-Ngày 29/7, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lộc Thị Mai, sinh năm 1971, trú tại xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An về hành vi mua bán người.

Bị cáo Lộc Thị Mai
Bị cáo Lộc Thị Mai
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, vào khoảng thời gian từ năm 2016 đến tháng 12/2019 Lộc Thị Mai làm ăn sinh sống ở Trung Quốc nên có quen biết một người phụ nữ (Quốc tịch Việt Nam, làm ăn tại Trung Quốc) và được người nay nhờ tìm những phụ nữ Việt Nam để đưa sang Trung Quốc, đồng thời sẽ trả cho người đó 60 triệu đồng và Mai được hưởng 3000 nhân dân tệ. Sau khi trở về Việt Nam, Lộc Thị Mai tìm được chị Lộc Thị H. trú tại huyện Tương Dương để đưa sang Trung Quốc. Đến ngày 9/12/2019 trong lúc Mai đang đưa chị H. từ Tương Dương ra cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh để sang Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
 
Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Xét mức độ phạm tội của bị cáo cũng do một phần lỗi của người bị hại, đồng thời bị cáo đã bồi thường thiệt hại về tinh thần cho bị hại. Hội Đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lộc Thị Mai 5 năm tù về tội mua bán người.
.

PV

.