Chủ Nhật, 26/07/2020, 16:20 [GMT+7]

Khởi tố, tạm giam đối tượng ngáo đá cuồng ghen

(Congannghean.vn)-Trong cơn phê ma tuý, bị ảo giác, ông chủ doanh nghiệp nghĩ người đến nhà mình gặp vợ hỏi vay tiền chính là tình địch nên đã dùng “vũ khí nóng” đe doạ, giữ người này lại để đánh đập bắt khai nhận mọi việc…

Sau thời gian điều tra, làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Toàn (SN 1972) trú tại xóm 8, xã Nghi Kim, TP Vinh để điều tra mở rộng về hành vi “Giữ người trái pháp luật” cùng một số hành vi liên quan khác…

Theo đó, khoảng trung tuần tháng 2/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh nhận được đơn trình báo của anh N.N.T. trú tại TP Vinh với nội dung: Anh vừa bị đối tượng tên Toàn bắt giữ, dùng súng, dao nhọn dí vào người doạ giết. Cũng theo nội dung trình bày trong đơn, người đàn ông này chưa từng xảy ra mâu thuẫn với đối tượng, hôm đó, anh T. đến nhà chị V.T.B.L. ở xóm 8, xã Nghi Kim, TP Vinh để hỏi vay tiền thì bất ngờ Toàn về nhà và xảy ra vụ việc nói trên.

Đối tượng Nguyễn Văn Toàn
Đối tượng Nguyễn Văn Toàn

Tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP Vinh đã giao cho Đội Cảnh sát Hình sự vào cuộc làm rõ nội dung vụ việc. Sau một thời gian xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ, các điều tra viên đã xác định nội dung vụ việc. Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 16/2/2020, anh N.N.T. đi xe máy đến nhà chị V.T.B.L. (SN 1971) tại xóm 8, xã Nghi Kim, TP Vinh để hỏi vay tiền. Do chị L. không ở nhà nên anh T. quay xe về thì gặp Toàn cầm dao đi ra chửi, đe dọa anh T.. Thấy đối tượng có vẻ hung hăng, anh T. nhanh chóng lên xe nổ máy bỏ chạy. Nhưng vừa về đến nhà thì Toàn gọi điện thoại nhiều lần yêu cầu anh T. đến nhà nói chuyện nếu không sẽ giết cả nhà. Buộc anh T. phải đi xe máy đến nhà Toàn để nói chuyện tránh hiểu nhầm. Tuy nhiên, khi anh T. vào nhà thì Toàn khóa cổng lại, không cho ra ngoài. Ở trong sân nhà, Toàn cầm dao nhọn đe dọa, hỏi anh T. đến nhà để làm gì, nếu không nói thật sẽ giết. Khi anh T. nói đến để vay tiền của chị L. thì bị Toàn dùng chân đá vào đầu làm ngã xuống đất, sau đó đá vào mặt, cổ và người rồi bắt đứng dậy. Chưa dừng lại tại đó, Toàn rút ra 1 khẩu súng gí vào đầu anh T. và tiếp tục đe doạ. Do quá lo sợ nên anh T. đã quỳ xuống xin Toàn tha mạng, Toàn vẫn tiếp tục gí vào đầu anh T. và hỏi “Hắn thuê mi ngủ với hắn à”, “Mi ngủ với vợ tau mấy lần rồi”. Anh T. nói không có chuyện đó thì bị Toàn đá, đạp vào đầu, sau đó lấy dao ra tiếp tục dọa giết. Toàn lấy điện thoại của anh T. ra kiểm tra cuộc gọi, tin nhắn, đồng thời dùng chân tiếp tục đánh đập và yêu cầu nạn nhân đi vào trong nhà. Tại đây, Toàn tiếp tục lấy súng ra đe dọa sẽ bắn, dùng tay chân đánh đập, lấy dùi cui điện ra gí vào người nạn nhân. Sau đó còn lôi anh T. lên tầng 2 của ngôi nhà và bắt ngồi trong phòng không cho ra ngoài. Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày chị L. về, Toàn đã chửi, đánh đập chị L. rồi đi lên tầng 2 tiếp tục đánh đập anh T.. Lúc này, có 1 nam thanh niên phát hiện vụ việc, đi vào can ngăn và để anh T. ra về.

Tang vật
Tang vật

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và kết quả cho thấy Nguyễn Văn Toàn có phản ứng dương tính với ma tuý đá và cỏ. Được biết, đối tượng này từng “cõng” 5 tiền án về các tội danh: Trộm cắp tài sản, đánh bạc và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Ra tù, Toàn đã lập doanh nghiệp cho thuê xe ôtô tự lái…Tuy nhiên, do nghiện ma tuý, bị ảo giác nên đã gây ra những hành vi nêu trên.
Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở của đối tượng. Kết quả, cơ quan điều tra đã tiến hành thu giữ 1 gói ma tuý dạng đá, 1 khẩu súng, 2 thanh kiếm, 2 xe ôtô và 2 quyển sổ ghi nợ.

Hiện, vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Thuỳ Anh