Thứ Bảy, 25/07/2020, 08:53 [GMT+7]

Giải cứu thành công 3 cháu gái bị giam giữ ở Bắc Giang

(Congannghean.vn)-Thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội 4, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh Nghệ An tổ chức đấu tranh chuyên án về tội phạm hoạt động mua bán người; tiến hành giải cứu thành công 3 cháu gái bị lừa đi ra các tỉnh phía Bắc để làm việc và đưa về bàn giao cho gia đình an toàn.

Do thiếu sự hiểu biết và nhận thức pháp luật, nhiều cháu gái miền núi,             vùng cao dễ dàng sập bẫy của những kẻ buôn người - Tranh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)
Do thiếu sự hiểu biết và nhận thức pháp luật, nhiều cháu gái miền núi, vùng cao dễ dàng sập bẫy của những kẻ buôn người - Tranh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)
Thực hiện kế hoạch mở đợt tấn công, trấn áp tội phạm và bảo vệ thành công các sự kiện lớn của đất nước năm 2020, thời gian vừa qua, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu đã chỉ đạo sát sao các đội nghiệp vụ, tăng cường bám, nắm tình hình, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động và các vấn đề phức tạp về tình ANTT nảy sinh trên địa bàn. 
 
Theo đó, qua công tác nắm tình hình và theo dõi các đối tượng nghi vấn, đồng thời thu thập thông tin, tài liệu liên quan, ngày 15/7, Công an huyện Quỳ Châu đã xác lập chuyên án để đấu tranh với tội phạm hoạt động mua bán người trên địa bàn.
 
Theo đó, đêm 15/7, Ban chuyên án nhận được thông tin các đối tượng tuyển dụng các cháu gái từ 14 - 16 tuổi rồi đưa ra các tỉnh phía Bắc làm việc tại các cơ sở dịch vụ; có nhiều biểu hiện nghi vấn về dấu hiệu giam giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, cưỡng bức lao động hoặc bóc lột tình dục. Ban chuyên án đã báo cáo đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo.
 
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Phó Giám đốc, Công an huyện Quỳ Châu đã phối hợp với Đội 4, Phòng CSHS tập trung đấu tranh, làm rõ. Theo đó, một cuộc họp khẩn trương, nhanh chóng được diễn ra ngay trong đêm, vạch ra kế hoạch cụ thể, chi tiết và tỉ mỉ nhằm giải cứu thành công và đảm bảo an toàn cho các cháu gái. Lúc này, nhiều tổ công tác trong Ban chuyên án được phân công từng nhiệm vụ cụ thể, lập tức triển khai theo đúng kế hoạch đã họp bàn.
 
Nhanh chóng tiến hành xác minh thông tin, Ban chuyên án xác định 3 cháu gái trên, bao gồm: L.T.H.P. (SN 2004), L.T.A. (SN 2004) và V.T.L. (SN 2005), đều trú tại huyện Quỳ Châu, đang bị giữ tại tỉnh Bắc Giang và đang cầu cứu lực lượng chức năng giải thoát. Ban chuyên án cùng với Đội 4, Phòng CSHS xác định được địa điểm nơi các cháu bị giam giữ và lập tức lên đường ra Bắc Giang giải cứu.
 
Đến 10 giờ ngày 16/7, một Tổ công tác trong Ban chuyên án đã đột nhập vào ngôi nhà 4 tầng nằm trong khu chợ Mộc, tổ dân phố Đông, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và tiến hành giải cứu thành công, đảm bảo an toàn cho 3 cháu gái nói trên. Sau đó, Ban chuyên án đã phân công một Tổ công tác khác đưa các cháu về bàn giao cho gia đình an toàn trong niềm vui khôn xiết của người thân.
 
Hiện, Tổ công tác đang phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, làm rõ.
.

Quang Phong

.