Chủ Nhật, 12/07/2020, 11:01 [GMT+7]

Cảnh sát Cơ động tuần tra bắt giữ tội phạm về ma túy

 
(Congannghean.vn)-Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, trong Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT), Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh đã đạt được những kết quả nổi bật.
Lực lượng CSCĐ tuần tra bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ               trái phép chất ma túy
Lực lượng CSCĐ tuần tra bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy
Theo đó, trong tháng 6, Phòng CSCĐ đã phát hiện 12 vụ, bắt giữ 15 đối tượng liên quan đến ma túy (đạt 400% so với chỉ tiêu). Tang vật thu giữ gồm 11,48 gam ketamin, 2,685 gam ma túy tổng hợp, 0,515 gam ma túy đá, 0,375 gam cần sa, 0,265 gam hêrôin, trong đó chủ yếu là hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Điển hình, vào lúc 2 giờ 5 phút ngày 21/6, tại khu vực Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2, thuộc địa phận xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, trong lúc tuần tra kiểm soát, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lực lượng CSCĐ  đã phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng gồm: Đặng Tuấn Đạt (SN 1995) trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và Phan Trọng Lực (SN 1994) trú tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 11,48 gam ketamin, 1 chiếc xe ôtô, 1 điện thoại di động. Đơn vị đã lập hồ sơ ban đầu, bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
 
Để có được kết quả nổi bật nói trên, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Hồ Nam Long, Trưởng phòng CSCĐ, các Đội, Đại đội đã tập trung lực lượng đẩy mạnh đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, giao nhiệm vụ, thường xuyên quán triệt cho CBCS nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công tác và tăng cường hướng dẫn kiểm tra để chủ động phòng ngừa, phát hiện vi phạm để kịp thời xử lý. 
 
Một trong những giải pháp hiệu quả là tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm ma túy thông qua công tác vũ trang, tuần tra kiểm soát và canh gác bảo vệ mục tiêu. Từ đó, đã giúp cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác, đồng thời, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho cơ quan chức năng điều tra, xử lý. Bên cạnh đó, đơn vị đã làm tốt công tác điều tra cơ bản, khảo sát tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, tiếp cận, nắm tình hình các đối tượng đang hoạt động trên địa bàn; xây dựng các kế hoạch, lên phương án, có những biện pháp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về ma túy.
 
Đại úy Phạm Văn Hội, Đại đội trưởng Đại đội CSCĐ cho biết, là lực lượng xung kích, mũi nhọn của Phòng, để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát cụ thể, đảm bảo luôn có mặt lực lượng CSCĐ tại những tuyến đường, địa bàn trọng điểm, phức tạp, kịp thời phát hiện ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật của các loại tội phạm, góp phần đảm bảo TTATXH. 
 
Với những kết quả đạt được, Phòng CSCĐ đã được Lãnh đạo Công an tỉnh, các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Phát huy những kết quả đó, nhằm đấu tranh với tội phạm về ma túy, thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đảm bảo phù hợp với đối tượng, tình hình thực tế, tập trung vào địa bàn, đối tượng có nguy cơ cao. Tăng cường công tác tuần tra, nắm bắt tình hình các đối tượng, đẩy mạnh các đợt ra quân, truy bắt các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy...
.

Phan Tuyết

.