Thứ Ba, 02/06/2020, 08:08 [GMT+7]

Đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm tài sản trong các bệnh viện sa lưới

(Congannghean.vn)-Với thủ đoạn đóng vai người nhà đi chăm bệnh nhân hoặc người đến thăm bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, “siêu trộm” đã lẻn vào các phòng của bệnh viện gây ra 15 vụ trộm tài sản.
Điều tra viên lấy lời khai của đối tượng trong chuyên án
Điều tra viên lấy lời khai của đối tượng trong chuyên án
Hàng loạt vụ trộm tại bệnh viện
 
Trong thời gian khoảng từ tháng 3/2020 đến nay, tại các bệnh viện thuộc địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An xảy ra các vụ trộm điện thoại di động gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Theo đó, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiếp nhận đơn trình báo của các bị hại liên quan đến các vụ đột nhập bệnh viện để lấy trộm tài sản. 
 
Điển hình như: Ngày 20/5, Công an TP Vinh nhận được đơn trình báo của anh Trần Đình H. (SN 1974) trú tại xóm Nho Tân, xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, là người nhà đi chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An với nội dung: Vào khoảng 11 giờ cùng ngày, anh đang nằm nghỉ trưa tại nền nhà khu vực cầu thang giữa tầng 2 và tầng 3 của bệnh viện thì bị kẻ gian trộm mất chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo màu xanh đen để cạnh người. Cùng ngày, anh Nguyễn Hữu K. (SN 1974) trú tại xóm 2, xã Nghi Liên, TP Vinh trình báo lên Công an TP Vinh với nội dung: Vào khoảng 13 giờ 20 phút ngày 20/5, khi anh đang chăm bố nằm điều trị tại phòng 422, Khoa tai mũi họng, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An thì bị mất chiếc điện thoại di động nhãn hiệu SamSung E7 để ở cuối giường bệnh của bố. Trước đó, đơn vị cũng đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Trần Thị T. (SN 2000) trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh, với nội dung: Vào đêm 18, rạng sáng 19/5/2020, chị đang ngủ tại phòng số 2, Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh bị kẻ gian lấy mất chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Xiaomi Redmi5 màu trắng để ở cuối giường.
 
Trước tình hình trên, Lãnh đạo Công an TP Vinh đã họp bàn và quyết định xác lập chuyên án “Trộm cắp tài sản” để đấu tranh, triệt xoá tội phạm trộm tài sản tại các bệnh viện, tập trung lực lượng, phương tiện phá án trong thời gian sớm nhất.
 
Phá án
 
Sau khi chuyên án được xác lập, các điều tra viên, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát Hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ. Qua áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng nghi vấn thực hiện các vụ trộm tài sản là Nguyễn Ngọc Thái (SN 1981) trú tại xóm Hòa Thịnh, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương.
 
Củng cố hồ sơ, tài liệu, ngày 21/5/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Thái về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Qua đấu tranh tại Cơ quan CSĐT, Thái đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đối tượng khai nhận, do không có việc làm ổn định, hắn đã lang thang xuống TP Vinh đi trộm tài sản để lấy tiền tiêu xài. Để thực hiện hành vi của mình, đối tượng đã giả vờ đóng vai là người nhà đi chăm bệnh nhân để lẻn vào các phòng bệnh hoặc phòng làm việc của y, bác sĩ trong các bệnh viện trên địa bàn. Chờ lúc đêm xuống hoặc trưa vắng, hắn liền ra tay thực hiện hành vi phạm tội.
 
Cùng với các vụ án nêu trên, đối tượng khai nhận từ tháng 3/2020 đến trước lúc sa lưới, hắn đã gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh. Điển hình như, vào hồi 0 giờ 30 phút ngày 27/3/2020, hắn lẻn vào phòng 3, Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh lấy trộm 1 điện thoại di động nhãn hiệu Xiaomi note 8 màu xanh để ở cạnh người của một bệnh nhân trong phòng. Sau này, Ban chuyên án xác định được tài sản trên là của chị Nguyễn Thị P. trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh. Với thủ đoạn tương tự, vào khoảng 3 giờ 30 phút ngày 6/5/2020, đối tượng Thái lẻn vào Văn phòng khoa thuộc Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh lấy trộm của chị Đặng Thị L. (SN 1996) trú tại số nhà 1B, ngõ 8, đường Phùng Khắc Khoan, phường Hưng Dũng, TP Vinh 1 điện thoại di động nhãn hiệu Oppo A5s màu đen để trên bàn làm việc.
 
Với sự vào cuộc quyết liệt của Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, chỉ trong một thời gian ngắn, Ban chuyên án đã điều tra, làm rõ và truy bắt nhanh đối tượng gây án, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Hiện chuyên án vẫn đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.
.

Hải Việt

.