Chủ Nhật, 31/05/2020, 11:54 [GMT+7]

Con nghiện chặn đường cướp xe gắn máy

(Congannghean.vn)-Trong khi bị lực lượng Công an truy đuổi, đối tượng Vương Văn Hà đã chặn đường, dùng dao uy hiếp cướp xe gắn máy của một người đàn ông đang đi trên Tỉnh lộ 537 (xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) rồi tẩu thoát. Chiếc xe gắn máy sau đó được Hà mang đến “cắm” tại một hiệu cầm đồ ở huyện Diễn Châu được 6 triệu đồng rồi trốn vào các tỉnh phía Nam.

Đối tượng Vương Văn Hà                 tại cơ quan điều tra
Đối tượng Vương Văn Hà tại cơ quan điều tra
Sau nhiều ngày lần theo dấu vết của Vương Văn Hà (SN 1992) trú tại xóm Tân An, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, các trinh sát Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ thành công đối tượng khi hắn đang lẩn trốn tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. 
 
Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, Hà là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, đã từng có 3 tiền án về các tội “Cướp tài sản”, “Trộm cắp tài sản” và “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Thời gian gần đây, cơ quan Công an và gia đình nhiều lần vận động Hà đi cai nghiện tập trung, song mỗi lần có người vận động là hắn nảy sinh ý đồ đòi đập đầu tự tử, không chịu cai nghiện tập trung.
 
Trước đó, vào trưa 17/4, Công an xã Hồng Thành nhận được tin báo của bà Trịnh Thị Hiền (SN 1961) trú tại xóm Tân An, xã Hồng Thành về việc con trai bà là Vương Văn Hà đang “phê” ma túy, hung hăng đập phá tài sản, uy hiếp những người xung quanh. Nhận được tin báo, tổ công tác của Công an xã Hồng Thành tiếp cận hiện trường và mời Hà lên trụ sở UBND xã để làm việc. Tuy nhiên, Hà đã không chấp hành yêu cầu của lực lượng Công an xã, ngược lại hắn còn dùng dao tự cứa vào tay mình dọa tự tử để không ai dám tiếp cận. Sau đó, lợi dụng sơ hở, Hà đã bỏ chạy khỏi nhà hướng ra Tỉnh lộ 537. Khi hắn chạy bộ gần đến địa phận xã Thọ Thành thì bắt gặp ông Nguyễn Xuân Rạng (SN 1974) trú tại xã Thọ Thành đang điều khiển xe gắn máy nhãn hiệu Honda Future Neo (BKS 37P9-8152) đi trên đường, Hà nhảy ra chặn đầu xe, dùng dao uy hiếp ông Rạng cướp xe. Sau khi cướp được chiếc xe gắn máy của ông Rạng, Hà điều khiển chiếc xe máy đến địa bàn xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu “cắm” cho một cửa hàng cầm đồ lấy 6 triệu đồng rồi bắt xe ra tỉnh Thanh Hóa lẩn trốn, được một thời gian hắn lại di chuyển vào tỉnh Phan Thiết. Việc lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành là nằm trong suy nghĩ, tính toán của đối tượng, nhằm “cắt đuôi” và tránh sự theo dõi, phát hiện của cơ quan Công an.
 
Tuy nhiên, với tinh thần tấn công, trấn áp tội phạm, các trinh sát Công an huyện Yên Thành được lệnh bí mật theo dõi di biến động của đối tượng, chọn thời cơ thích hợp sẽ tiến hành bắt giữ, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đến đầu tháng 5/2020, nguồn tin báo tin cậy cho biết, Vương Văn Hà đã di chuyển vào nhà của người thân tại phường Phú Tài, TP Phan Thiết. Ngày 8/5, một tổ công tác của Công an huyện Yên Thành đã bí mật ập vào bắt giữ Vương Văn Hà trước sự bất ngờ của đối tượng.
 
Được biết, Hà là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, hắn đã có vợ và một người con 6 tuổi. Do nghiện ngập, Hà không có công việc ổn định, thường dao du với các đối tượng xấu, tìm cách trộm cắp tài sản để kiếm tiền mua ma túy. Số tiền “cắm” chiếc xe gắn máy của ông Rạng, đối tượng đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân và mua ma túy.
 
Hiện, Công an huyện Yên Thành đang củng cố đầy đủ hồ sơ, tài liệu để xử lý đối tượng Vương Văn Hà theo quy định của pháp luật về tội “Cướp tài sản”.
.

Đức Thắng

.