Thứ Hai, 15/06/2020, 13:58 [GMT+7]

Bắt quả tang nhiều đối tượng vào khách sạn 'bay, lắc'

(Congannghean.vn)-Thực hiện tháng ra quân hành động phòng, chống ma tuý, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh Nghệ An tập trung lực lượng nắm tình hình địa bàn, tấn công mạnh vào các đường dây, ổ nhóm ma tuý lớn, đồng thời tổ chức truy quét các điểm, tụ điểm mà các đối tượng thường sử dụng để thoả mãn cơn nghiện. Nhất là các đối tượng lợi dụng các loại hình dịch vụ kinh doanh có điều kiện như khách sạn, nhà nghỉ, quán bar để tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng từ địa bàn khác thường sử dụng khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn làm chỗ “bay, lắc” trong những chuyến du lịch. 
 
Trước tình hình đó, lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nắm tình hình để kịp thời ngăn chặn. Và trong 2 ngày, đơn vị đã bắt quả tang 2 nhóm đối tượng đang tổ chức sử dụng ma tuý tại các khách sạn trên địa bàn TP Vinh. Theo đó, vào hồi 3 giờ ngày 9/6/2020, tại phòng 5003, khách sạn A.P.A thuộc xã Nghi Phú, Phòng cũng bắt quả tang 12 đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý.
Các đối tượng bị bắt quả tang tại khách sạn A.P.A
Các đối tượng bị bắt quả tang tại khách sạn A.P.A
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 4 gam ketamine, 4,5 viên thuốc lắc, 2 điếu thuốc lá tự cuốn bằng vụn lá cây cần sa và nhiều dụng cụ mà các đối tượng khai nhận để sử dụng trái phép chất ma tuý. Thời điểm Cảnh sát có mặt, nhiều đối tượng vẫn đang trong tình trạng “phê” ma tuý. Qua thử test nhanh, các đối tượng đều có kết quả dương tính với ma tuý. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, đều từ Hà Nội vào, thuê phòng tại khách sạn này để sử dụng ma tuý. 
 
Trước đó, tại phòng 2407, khách sạn M.T.S.L thuộc phường Quang Trung, tổ công tác Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý cũng đã phát hiện 8 đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma tuý. Tiến hành test nhanh, có 7 đối tượng dương tính với ma tuý. Đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 7 đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý và giám đốc điều hành khách sạn vì thiếu quản lý để người khác lợi dụng sử dụng trái phép chất ma tuý tại đây. 
 
Hiện, Phòng cảnh sát ĐTTP về Ma tuý đang tạm giữ 4 đối tượng trong vụ việc trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Tang vật
Tang vật

 

.

Thuỳ Anh