Thứ Hai, 15/06/2020, 08:23 [GMT+7]

2 nhân viên môi giới cưỡng đoạt tài sản khách hàng như thế nào?

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An vừa bàn giao cho Cơ quan điều tra Công an TP Vinh 2 đối tượng Hồ Quỳnh Tường (SN 1993) trú tại xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu và Trần Thị Giang (SN 1988) trú tại phường Quang Trung, TP Vinh để làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Tường và Giang là nhân viên của Công ty TNHH Truyền thông Việt Home (số 8, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh), chuyên về tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản.
 
Trước đó, Trung tâm Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Nghệ An) nhận được trình báo của chị Phạm Thị H. (SN 1979, trú tại xã Nghi Đức, TP Vinh) với nội dung: Khoảng đầu tháng 6, qua mạng xã hội, chị H. thấy một bài đăng bán đất của công ty này nên liên hệ để xem. Sau khi trực tiếp đến xem đất, do không ưng ý nên chị H. không mua.
Đối tượng
Đối tượng Hồ Quỳnh Tường
 
Một tuần sau, Trần Thị Giang điện thoại hỏi chị H. có còn nhu cầu mua đất không và giới thiệu cho chị một lô khác. Chị H. sau đó được nhân viên của công ty dẫn đến xem đất và ra giá 650 triệu đồng. Nhưng rồi chị H. cũng thấy đắt nên không mua và cũng không hứa hẹn gì với bên môi giới.
 
Qua hỏi ý kiến người thân, chồng chị H. cho biết, cũng lô đất này, một công ty bất động sản khác rao bán giá thấp hơn nên vợ chồng chị H. không mua qua Công ty Việt Home mà mua của sàn giao dịch có giá rẻ hơn. 
 
Kể từ đó, gia đình chị H. liên tục nhận được điện thoại đòi tiền của Trần Thị Giang và Hồ Quỳnh Tường. Nhóm này yêu cầu chị phải đưa 30 triệu đồng tiền dịch vụ, chênh lệch vì chị H. đã đi xem đất rồi nhưng không mua nên phải trả tiền. Các đối tượng nhiều lần kéo đến nhà, lên tận nơi làm việc của vợ chồng chị H. để đe dọa, khủng bố tinh thần.
Đối tượng Trần Thị Giang
Đối tượng Trần Thị Giang
Do lo sợ bị đe dọa, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc, vợ chồng chị H. đề nghị các đối tượng trên giảm số tiền xuống còn 20 triệu đồng. Chiều 11/6, khi hai đối tượng Trần Thị Giang và Hồ Quỳnh Tường đang nhận 15 triệu đồng từ chị H. thì bị Cảnh sát 113 bắt quả tang. 
 
Hiện, vụ việc đang được Công an TP Vinh điều tra theo thẩm quyền. 
.

Minh Tâm