Thứ Bảy, 23/05/2020, 09:40 [GMT+7]

Kẻ buôn 'cái chết trắng' sa lưới

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian tổ chức mua bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn huyện Anh Sơn và các vùng lân cận, đối tượng Trần Văn Lực (SN 1984) trú tại xóm Quang Giang, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, Nghệ An đã bị Công an huyện Anh Sơn bắt giữ. 
 
Vài tháng trở lại đây, qua công tác điều tra cơ bản, Công an huyện Anh Sơn nắm được thông tin đối tượng Trần Văn Lực thường xuyên xuất hiện trên địa bàn huyện có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy triển khai lực lượng tiến hành điều tra, xác minh về đối tượng này. 
 
Qua nghiên cứu nhân thân lai lịch của Trần Văn Lực, các trinh sát xác định, bản thân đối tượng này là một con nghiện lâu năm và đã có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến tội trộm cắp tài sản. Vì vậy, sau khi ra tù một thời gian, không có công ăn việc làm ổn định, hắn chuyển sang bán lẻ ma túy để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện. Cách thức và thủ đoạn hoạt động của đối tượng rất tinh vi và xảo quyệt. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, hắn thường lợi dụng thời điểm đêm tối, dừng lại giây lát ở những nơi vắng vẻ ít người qua lại như các con hẻm nhỏ, nghĩa trang… hoặc thuê khách sạn, nhà nghỉ để làm điểm giao dịch và sử dụng ma túy. Với cách thức thủ đoạn như trên, việc mua bán trên diễn ra suốt thời gian qua, ngày càng thu hút nhiều con nghiện trên địa bàn huyện cũng như các vùng phụ cận. 
 
Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng huy động lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm tóm gọn đối tượng, quyết tâm làm trong sạch địa bàn. Ngay sau đó, mọi nhất cử nhất động của đối tượng đều lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an, chờ cơ hội thuận lợi để bắt giữ.
Các đối tượng bị Công an huyện Anh Sơn bắt giữ
Các đối tượng bị Công an huyện Anh Sơn bắt giữ
 
Đang trong quá trình điều tra, nắm bắt quy luật hoạt động cũng như theo dõi di biến động của đối tượng, đến khoảng 12 giờ ngày 26/4/2020, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện phát hiện Lực thuê phòng số 5 nhà nghỉ Duy Khánh ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn. Nhận định đối tượng lấy nơi đây làm bãi đáp giao dịch “hàng” cho các đối tượng nghiện, một tổ công tác được lệnh mật phục xung quanh khu vực nhà nghỉ, chờ thời cơ thích hợp bắt giữ. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ kiên trì theo dõi, mật phục, bám sát di biến động của đối tượng, đến 17 giờ cùng ngày, tổ công tác phát hiện 2 đối tượng nam nữ bước từ phòng của Lực ra và sang phòng số 8 của nhà nghỉ, có nhiều dấu hiệu khả nghi. Xác định chắc chắn các đối tượng vừa hoàn tất việc giao dịch “hàng” và nhận định 2 đối tượng trên thuê phòng khác để tụ tập sử dụng ma túy, tổ công tác lập tức ập vào phòng số 8 tiến hành khống chế, bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Thị Mến Anh và Trần Đăng Tú (SN 1998) trú tại thôn 12, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ dưới sàn nhà tắm 1 viên nén màu hồng nghi là ma túy tổng hợp, 1 ống hút bị ướt dính chất bột màu hồng, có tổng trọng lượng 0,57 gam. Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong tang vật và yêu cầu 2 đối tượng về trụ sở Công an làm việc. 
 
Tại đây, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Cả 2 đối tượng này đều nghiện ma túy, trong đó, Nguyễn Thị Mến Anh làm nghề “buôn son bán phấn”, còn Trần Đăng Tú làm lao động tự do và từng có 1 tiền án về tội gây rối TTCC. Các đối tượng thường xuyên mua ma túy của Lực để sử dụng. Trước thời điểm bị bắt, Mến Anh và Tú vừa gặp Lực ở nhà nghỉ để lấy “hàng”. 
 
Từ lời khai của các đối tượng, ngay lập tức, Công an huyện Anh Sơn bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Lực khi hắn đang có mặt tại phòng số 5 của nhà nghỉ Duy Khánh. Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh, Lực cũng đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.
 
Sau khi củng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can Trần Văn Lực, Nguyễn Thị Mến Anh và Trần Đăng Tú về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Chiến công xuất sắc của Công an huyện đã thực sự góp phần kìm chế tội phạm ma túy, bảo đảm ANTT, đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân, được chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

 

.

Hằng Nga