Thứ Năm, 21/05/2020, 08:14 [GMT+7]
Quảng Bình

Bắt giam đối tượng lừa xin việc chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Dương Minh Hiến nổ mình có nhiều mối quan hệ hứa hẹn xin việc làm tại các cơ quan nhà nước cho nhiều người. Với thủ đoạn trên, đối tượng Dương Minh Hiến đã lừa đảo để chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt đối tương Dương Minh Hiến
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt đối tương Dương Minh Hiến
Ngày 20.5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho hay biết, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Minh Hiến  (SN 1957, ở xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) để điều tra về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 
Từ năm 2013 đến năm 2015, Hiến nghĩ cách kiếm tiền bằng việc hứa hẹn xin việc làm tại các cơ quan nhà nước. Hiến khoe với nhiều người là có thể xin được việc làm để nhận tiền của một số người.
 
Hiến đã nhận của nhiều người với số tiền từ 50 - 173 triệu đồng nhưng thực tế Hiến không xin được việc làm như hứa hẹn và đã chiếm đoạt của 5 người tổng số tiền 573 triệu đồng.
 
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy trước đây Hiến lập doanh nghiệp xây dựng tổng hợp nhưng bị thua lỗ dẫn tới phá sản, nợ nần nhiều người và không có khả năng chi trả.
 
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra mở rộng vụ án lừa đảo xin việc làm. 
.

Văn Đỉnh

.