Thứ Ba, 17/12/2019, 08:55 [GMT+7]

Một ngày, phá nhanh 2 vụ trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, chỉ trong ngày 4/12/2019, Công an huyện Anh Sơn đã tập trung lực lượng phá nhanh nhiều vụ trộm tài sản trên địa bàn, thu hồi số tài sản có giá trị để trao trả cho các bị hại.

Các đối tượng bị Công an huyện Anh Sơn bắt giữ
Các đối tượng bị Công an huyện Anh Sơn bắt giữ

Vào khoảng 9 giờ ngày 4/12/2019, Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo của Ban Công an xã Hội Sơn về việc anh Bùi Công Chung trú tại thôn 9, xã Tường Sơn trình báo vườn rừng của anh Chung tại thôn 2, xã Hội Sơn bị kẻ gian chặt và lấy trộm 20 gây gỗ có giá trị khoảng 30 triệu đồng.

Xác định đây là một vụ việc nghiêm trọng với thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh, coi thường pháp luật nên sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng triển khai 2 tổ công tác khẩn trương xuống hiện trường để điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Các tổ công tác nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường và nhận định vụ trộm gỗ được thực hiện vào thời gian ban đêm, vườn rừng của bị hại nằm sâu trong rừng rất ít người qua lại, những dấu vết tại hiện trường còn lại rất ít nên gây nhiều khó khăn cho quá trình điều tra. Tình hình trên đặt ra cho Công an huyện Anh Sơn một vấn đề đó là cần phải khẩn trương tìm ra thủ phạm, tránh để đối tượng tẩu tán tang vật sẽ gây bất lợi trong quá trình điều tra.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, không ngại khó khăn gian khổ, các trinh sát đã tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; tích cực xác minh các chi tiết liên quan đến vụ án; đồng thời lập danh sách các đối tượng trong diện nghi vấn để tiến hành điều tra phá án.

Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, sau hơn 9 giờ kiên trì điều tra, xác minh, Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng phá án thành công, tiến hành bắt giữ 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản gồm Nguyễn Văn Hiệu (SN 1993) và Trần Văn Hiếu (SN 1970), cùng trú tại thôn 2, xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiệu và Hiếu khai nhận: Các đối tượng chặt trộm gỗ vào lúc nửa đêm, sau đó cất giấu dưới ao trong rừng để tẩu tán tang vật và che mắt cơ quan Công an. Hiện, Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 4/12/2019, Công an huyện Anh Sơn đã lập công xuất sắc trong việc khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản tại thôn 1, xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, bắt giữ 1 đối tượng, đồng thời, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

Cụ thể, vào khoảng 12 giờ ngày 4/12/2019, Công an huyện nhận được tin báo về việc: Sáng cùng ngày, anh Mai Văn Toại (SN 1985) trú tại thôn 8, xã Cao Sơn khi đi làm rẫy tại thôn 1, xã Cao Sơn đã dựng xe máy dưới chân đồi. Đến khoảng 11 giờ, sau khi làm rẫy xong, xuống lấy xe thì anh Toại phát hiện xe máy của mình bị kẻ gian cạy cốp, lấy đi 1 nhẫn vàng, 1 đồng hồ, 1 ví da bên trong có 5.200.000 đồng và 1 điện thoại OPPO, tổng tài sản bị mất trộm khoảng 23 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp với Ban Công an xã Cao Sơn tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh các dấu vết, đồng thời, thu thập lời khai của bị hại. Do khu vực bị hại để xe máy cách xa khu dân cư, ít người qua lại, bị hại để xe máy từ sáng sớm để làm rẫy, lúc phát hiện bị mất tài sản là vào buổi trưa nên đối tượng có thể đã kịp thời tẩu tán tang vật. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm cùng sự mưu trí của các trinh sát nên vào 17 giờ cùng ngày, Công an huyện đã bắt giữ được thủ phạm của vụ trộm là Nguyễn Tiến Hải (SN 1981) trú tại thôn 1, xã Cao Sơn.

Tại cơ quan Công an, Hải khai nhận, khi đi qua khu vực chân đồi ở thôn 1, phát hiện chiếc xe máy dựng không ai trông coi nên hắn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Sau khi gây án trót lọt, Hải đem toàn bộ tang vật cất giấu cách đó khoảng 2 km. Hiện, Công an huyện Anh Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong phá án nhưng chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Anh Sơn đã nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trong ngày, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại. Những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh tội phạm của tập thể Công an huyện Anh Sơn được lãnh đạo, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

.

Hằng Nga

.