Thứ Năm, 05/12/2019, 08:38 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản của 'bố nuôi'

(Congannghean.vn)-Sơn được ông Tuấn nhận làm “con nuôi” vì có tình cảm với con gái mình. Khi “chẳng nên duyên”, Sơn cũng dứt tình nghĩa, đến nhà “bố nuôi” trộm cắp tài sản.
Đối tượng Phạm Văn Sơn
Đối tượng Phạm Văn Sơn
 
Chiều 2/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Phạm Văn Sơn (SN 1988) trú tại xóm 13, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
 
Trước đó, ngày 27/11, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo: Sáng 25/11, gia đình ông Nguyễn Bá Tuấn (SN 1972) ở xóm 8, xã Phúc Thọ bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 chiếc tivi màn hình phẳng LG 55 inch, 1 chiếc amply hát karaoke và 1 chiếc điện thoại Appo. Tổng tài sản bị mất trị giá 30 triệu đồng.
 
Nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy và Công an xã Phúc Thọ tiến hành xác minh, điều tra vụ việc. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định, Phạm Văn Sơn là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Sau khi thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ, tối 27/11, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ đối tượng này.
 
Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Sơn đã thừa nhận hành vi phạm tội. Sơn khai nhận, Sơn yêu N.A.T. - con gái ông Tuấn đến nay đã được 2 năm. Vì hoàn cảnh Sơn khá đặc biệt, bố mất sớm, mẹ lấy chồng khác nên ông Tuấn thương, nhận Sơn làm “con nuôi” và cho ở trong nhà. Thế nhưng, yêu nhau được một thời gian thì chị A.T. đi lao động ở nước ngoài và một mực đòi chia tay với Sơn. Một thời gian sau, Sơn cũng có người yêu mới. Dù vậy, đối tượng vẫn thường xuyên qua lại nhà ông Tuấn.
 
Do không có tiền để chi tiêu, vào khoảng 8 giờ ngày 25/11, đối tượng đến nhà ông Tuấn và lấy trộm số tài sản trên rồi đem bán cho một cửa hàng điện tử gia dụng trong khu vực. Được biết, Phạm Văn Sơn đang trong thời gian thử thách do trước đó, tháng 10/2018, đối tượng bị Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc tuyên phạt 3 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.
 
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ
.

Phan Tuyết

.