Chủ Nhật, 01/12/2019, 09:30 [GMT+7]

Giọt nước mắt muộn màng của người phụ nữ phạm tội về ma túy

(Congannghean.vn)-Trương Thị Oanh đã có thể tự lựa chọn cho mình một cuộc sống lương thiện, bởi người phụ nữ này đang có một tổ ấm hạnh phúc cùng chồng và 2 đứa con ngoan. Thế nhưng, vì hám lợi nhuận trước mắt, Oanh đã chọn một lối rẽ khác và giờ đây đối diện mức án 15 - 17 năm tù từ đề nghị của Viện Kiểm sát. Khi ra tù, Oanh cũng đã bước qua lứa tuổi đẹp nhất của người phụ nữ, tuột mất cơ hội trong giai đoạn “vàng” để nuôi dạy con. “Gieo nhân nào, gặt quả nấy”, đó là cái giá nghiêm khắc mà bị cáo Trương Thị Oanh phải trả khi tham gia mua bán “cái chết trắng”…

Ma lực của đồng tiền!

TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Thị Oanh (SN 1986) trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc và Trần Đăng Ngọc (SN 1983, tên gọi khác là Tru) trú tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” vào một ngày giữa tháng 11/2019.

Bị cáo Trương Thị Oanh và Trần Đăng Ngọc tại phiên tòa
Bị cáo Trương Thị Oanh và Trần Đăng Ngọc tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 10/3/2019, Trần Đăng Ngọc đang ở nhà thì một người đàn ông tên Thắng gọi điện hỏi mua 100 viên hồng phiến. Ngọc gọi điện cho Nguyễn Văn Hậu (SN 1990) trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh hỏi “có người cần mua 100 viên, giá bao nhiêu?”. Hậu báo giá 6 triệu đồng và nói khi nào xuống đến khu vực xã Hưng Lộc gọi điện sẽ có người phụ nữ để đi bán. Sau đó, Ngọc gọi điện cho người đàn ông tên Thắng báo giá và thống nhất thời gian, địa điểm giao “hàng”.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Ngọc thuê xe taxi xuống TP Vinh, khi đến khu vực hồ cá Cửa Nam thì gọi điện cho Hậu và lấy số điện thoại của Trương Thị Oanh để liên lạc nhận ma túy. Sau khi nhận ma túy, Ngọc cầm đến khách sạn H.K. 2 (thuộc xã Hưng Lộc) bán cho người đàn ông tên Thắng. Khi Ngọc đang đi vào phòng khách sạn thì bị Công an TP Vinh phát hiện và bắt quả tang, thu giữ 105 viên hồng phiến.

Từ lời khai của Ngọc, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét nơi ở của Trương Thị Oanh, thu giữ 91,645 gam ma túy đá. Oanh khai nhận, số ma túy trên mua của người đàn ông tên Hùng tại cổng Bệnh viện Q.Y vào ngày 6/3/2019 với giá 20 triệu đồng để về bán kiếm lời.  

Giọt nước mắt hối hận muộn màng

Tại phiên tòa, 2 bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trong cáo trạng VKS truy tố. Bị cáo Trương Thị Oanh khai rằng, do không có việc làm ổn định, túng thiếu trong tiêu xài cá nhân nên đã mua ma túy về cất giấu trong nhà để bán kiếm lời. Còn bị cáo Trần Đăng Ngọc khai rằng, dù biết buôn ma túy là vi phạm pháp luật, song vì lòng tham vào lợi nhuận bất chính thu được nên làm liều. Được biết, năm 2003, Ngọc bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 12 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản; năm 2015, bị xử phạt 48 tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ…

Trong lời nói sau cùng, cả 2 bị cáo đều thể hiện sự ăn năn, hối cải và mong được xét xử khoan hồng để được sớm trở về tái hòa nhập với cộng đồng, đoàn tụ với gia đình. HĐXX vào nghị án, được gặp chồng và người thân, bị cáo Trương Thị Oanh bật khóc - những giọt nước mắt của sự hối hận tột cùng. Từ khi người phụ nữ này bị bắt tạm giam, việc nuôi dạy 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học đều do người chồng cáng đáng. Người mẹ tội lỗi khóc nấc, dặn chồng và người thân cố gắng chăm sóc, nuôi 2 con để chúng không phải bỏ học giữa chừng. Đồng thời, nghẹn ngào xin lỗi chồng, bố mẹ và người thân vì hành vi phạm pháp mình gây ra.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Thị Oanh 17 năm tù; bị cáo Trần Đăng Ngọc 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đối với Nguyễn Văn Hậu, người này không thừa nhận đã giới thiệu Oanh cho Ngọc và không tham gia vào việc mua bán ma túy của Ngọc. Quá trình đối chất cũng không làm rõ được Oanh và Hậu đã bán ma túy cho Ngọc. Vì vậy, không đủ căn cứ để xử lý Hậu. Riêng đối với người đàn ông tên Thắng và Hùng, do không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên không có cơ sở để điều tra, làm rõ.

Vì hám lợi mà Trương Thị Oanh và Trần Đăng Ngọc đã lún sâu vào con đường mua bán ma túy, gieo rắc “cái chết trắng” cho bao nhiêu con người. Song, cũng chính đồng tiền bất chính đó đã giết chết chính tương lai của 2 bị cáo; đẩy tương lai của những đứa trẻ vào tối tăm, mịt mờ khi gia đình vắng đi hơi ấm, sự đùm bọc, yêu thương của người mẹ, người cha!

.

Thu Thủy

.