Thứ Tư, 02/10/2019, 09:47 [GMT+7]

Khởi tố nhóm đối tượng ném bom xăng vào quán tạp hóa

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Hòa (SN 1988) và Thái Bá Tình (SN 1991), cùng trú tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu về hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo khoản 2 và khoản 4 Điều 178 Bộ luật hình sự; tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của Cao Hùng (SN 1990), trú tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu; tập trung điều tra mở rộng vụ án bắt giữ Nguyễn Thị Hoàng, hiện đang sinh sống tại nước ngoài để xử lý theo quy định của pháp luật.

3 đối tượng tại cơ quan điều tra
3 đối tượng tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào tối ngày 19/7/2019, chị Đinh Thị H. và con gái đang nằm ngủ tại cửa hàng tạp hóa của mình tại xóm 13, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc thì phát hiện có mùi xăng bốc lên. Chị H. đi ra cửa thì bất ngờ có một nam thanh niên bịt kín mặt ném bom xăng về phía người mình, chị H. chạy vào nhà rồi hô hoán mọi người ứng cứu. Sự việc trên khiến chị H. bị bỏng phía sau hai chân và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Còn cửa hàng của chị H. bị thiêu rụi hoàn toàn, tổng thiệt hại lên ước tính hơn 500 triệu đồng. Trước đó, vào ngày 20/6/2019 có hai đối tượng đến cửa hàng chị H. giả vờ mua đồ rồi hành hung chị này. Đến ngày 30/6/2019, tiếp tục có một đối tương đưa quần áo cũ đã tẩm sẵn xăng đốt trước cửa hàng chị H.

Xác định hành vi phạm tội của các đối tượng đặc biệt nghiêm trọng, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập Chuyên án mang bí số 719Đ để đấu tranh làm rõ. Tiến hành thu thập các tài liệu, củng cố hồ sơ, đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau một thời, Ban chuyên án đã xác định được nhóm đối tượng gây ra vụ án trên.

Ngày 28/9/2019, khi đã có đầy đủ chứng cứ, Ban chuyên án đi đến quyết định phá án. Theo đó, bắt giữ được đối tượng trực tiếp gây án là Trần Ngọc Hòa và hai đối tượng liên quan là Thái Bá Tình, Cao Hùng cùng trú tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu. Ban chuyên án cũng xác định được chủ mưu của vụ án trên là Nguyễn Thị Hoàng, hiện đang sinh sống ở nước ngoài. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Chuyên án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Phan Tuyết

.