Thứ Tư, 25/09/2019, 08:37 [GMT+7]

Bắt 4 đối tượng dùng kích điện bắt cá kiểu tận diệt

(Congannghean.vn)-Ban Công an thị trấn Con Cuông vừa phối hợp với Công an xã Bồng Khê, Công an huyện Con Cuông bắt 4 đối tượng dùng kích điện vợt cá mang tính tận diệt trên sông Lam.

4 đối tượng cùng tang vật
4 đối tượng cùng tang vật

Theo đó, nhận được tin báo của nhân dân, vào khoảng 9 giờ 50 phút ngày 23/9, trên khúc sông Lam đi qua địa bàn thị trấn và xã Bồng Khê xuất hiện 4 đối tượng dùng xuồng máy chạy trên sông để bắt cá bằng các dụng cụ kích điện mang tính tận diệt, cơ quan chức năng đã vận động các đối tượng dừng ngay hành vi kích điện tận diệt thủy sinh và giao nộp các dụng cụ cho cơ quan chức năng. Các đối tượng gồm: Trần Văn Hương (SN 1978), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1988), Cao Tiến Lành (SN 1993) và Nguyễn Viết Hải (SN 1992), đều trú tại thôn Vĩnh Hoàn, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông; Tang vật thu giữ gồm: 2 bình ắc quy loại lớn, 2 chiếc xuồng máy và 2 dụng cụ kích điện vợt cá.

Được biết, hành vi trên đã vi phạm quy định của Nhà nước về bảo vệ nguồn lợi thủy sản và bảo vệ môi trường. Kích điện là hình thức dùng xung điện để đánh bắt thủy sản mang tính tận diệt. Bởi khi sử dụng xung điện, các loài cá, tôm, thủy sinh trong bán kính 2 m đều bị tiêu diệt, trong đó có toàn bộ cá con, trứng cá hay sinh vật phù du, làm cho nguồn lợi thủy sản không thể tái tạo dẫn đến sụt giảm nhanh chóng số lượng các loài thủy sản, ảnh hưởng đến đa dạng sinh học.

Hiện, cơ quan chức năng đã lập biên bản, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Trần Lê

.