Thứ Bảy, 21/09/2019, 07:51 [GMT+7]

Vận chuyển ma túy, người chồng xin nhận án tử hình để vợ 'đi bước nữa'

(Congannghean.vn)-Khi được nói lời sau cùng, Dương Đăng Hồng hai mắt đỏ hoe, gửi lời xin lỗi mẹ và vợ bởi đã không làm tròn bổn phận một người con, người chồng. Hồng cũng xin tòa cho bị cáo mức án tử hình để vợ bị cáo “thoải mái” đi bước nữa.

Sáng 17/9, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa bị cáo Dương Đăng Hồng hay còn gọi là “Hồng Đại ngàn” (SN 1985) trú tại xóm Lâm Trường, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong ra xét xử về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Dương Đăng Hồng
Bị cáo Dương Đăng Hồng

Chiếc xe bịt bùng chở Hồng có mặt tại tòa từ sáng sớm. Trong khi chờ HĐXX vào làm việc, Hồng rướn người, nhìn trước ngó sau như tìm kiếm một ai đó. Khi thấy mẹ, vợ cùng những người thân bên gia đình vợ đến, Hồng nở một nụ cười đầy mãn nguyện rồi kêu lên: “Sao bây giờ mọi người mới đến”. Gặp người thân, Hồng bỗng trở nên như đứa trẻ nhỏ lâu ngày được gặp mẹ, bao nhiêu câu hỏi cứ dồn dập đến: “Mẹ mày (vợ) có khỏe không?”, “Các chị đi đường xa có mệt không?”… Qua cuộc nói chuyện chúng tôi được biết, gia đình nhà vợ của Hồng ở tận tỉnh Lạng Sơn. Hồng có một quá khứ không mấy tốt đẹp, khi sở hữu một “bảng thành tích” bất hảo. Nghiện ma túy với 3 tiền án, Hồng bỏ quê ra Lạng Sơn làm ăn kiếm sống. Tại đây, Hồng gặp và nên duyên chồng vợ với một người con gái đất Bắc, sau đó cả hai vợ chồng quyết định ở lại Lạng Sơn để sinh sống. Chính người con gái này đã kéo Hồng thoát khỏi ma túy nên Hồng biết ơn về điều đó. Nhưng vừa thoát khỏi thứ khói thuốc trắng chết người chưa lâu thì chỉ vì lòng tham mà Hồng vướng vào pháp luật cũng liên quan đến ma túy.

Theo khai nhận của Hồng, ngày 22/3, hắn đi xe khách từ thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn về thăm mẹ đẻ ở xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Đến ngày 24/3, Hồng đến nhà bạn mượn chiếc xe máy BKS 37F1-162.28 để tiện di chuyển trong mấy ngày ở quê. Sáng 25/3, trong khi đang uống cà phê với bạn, Hồng gặp một người đàn ông quen ngỏ ý nhờ vận chuyển một lượng ma túy về xuôi với tiền công 25 triệu đồng. Thấy việc nhẹ tiền công cao, Hồng không ngần ngại nhận lời với mục đích kiếm tiền tiêu xài. Khi thấy Hồng đồng ý, người đàn ông liền lại xe máy Hồng đang đi bỏ vào đó chiếc túi đen và dặn Hồng đưa “hàng” về ngã 3 Yên Lý (huyện Diễn Châu), khi đến địa điểm giao thì gọi theo số điện thoại ghi trên đó rồi nhận tiền công. Hồng đồng ý và đi ngay.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, khi đi qua địa phận huyện Quỳ Châu, thấy Hồng có biểu hiện nghi vấn, Đội CSGT Công an huyện đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên QL48, đoạn qua thị trấn Tân Lạc ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính thì bất ngờ Hồng vứt xe bỏ chạy thoát thân. Tuy nhiên, hắn đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ tại chỗ. Tiến hành kiểm tra chiếc xe gắn máy của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện 4 gói ni lông trong đó có 20 gói nhỏ chứa hơn 4.000 viên nén màu hồng và xanh nghi ma túy tổng hợp; 1 gói chất bột màu trắng nghi là hêrôin; 3 điện thoại di động; hơn 52 triệu đồng tiền mặt cùng một số tang vật liên quan. Qua giám định, thu giữ được 2 loại ma túy là hêrôin và methamphetamine với tổng khối lượng là 1.398,4 gam.

Đứng trước tòa, khuôn mặt Hồng đầy căng thẳng. Có lẽ bởi bị cáo biết mức án rất cao đang chờ phía trước. Chỉ đến khi chủ tọa trấn an, bị cáo mới thoải mái trả lời những câu hỏi của HĐXX. Bị cáo Dương Đăng Hồng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo hai mắt đỏ hoe gửi lời xin lỗi đến mẹ và vợ vì không làm tròn nghĩa vụ, bổn phận một người con, người chồng. Đồng thời, xin tòa cho bị cáo mức án tử hình để vợ bị cáo “thoải mái” đi bước nữa. Nghe nói thế, ngồi ở dưới, vợ Hồng òa khóc nức nở.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định: Hành vi của Dương Đăng Hồng là hết sức nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn cho toàn xã hội. Bản thân bị cáo tuy đã có 3 tiền án nhưng không biết tu chí làm ăn lương thiện, gây dựng gia đình. Xét trên các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Còn về người đàn ông giao hàng cho Hồng, do chưa nắm rõ được lý lịch, nhân thân nên sẽ điều tra xét xử sau.

.

Phan Tuyết