Thứ Năm, 22/08/2019, 08:31 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng dâm ô trẻ em

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1984) trú tại xóm Phú Lợi, xã Nghĩa Phú về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Đối tượng Nguyễn Văn Thành
Đối tượng Nguyễn Văn Thành

Trước đó, khoảng tháng 5/2019, vào 1 buổi chiều tối (không xác định được ngày cụ thể), Thành điều khiển xe máy đến nhà anh Lê Văn Hồng ở xóm Lung Thượng, xã Nghĩa Lợi để uống rượu. Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi uống rượu xong, Thành đi về nhà. Dọc đường đi, đối tượng gặp cháu Lê Thị H. (SN 2005) và chị Lê Thị H. (SN 1989) trú tại xóm Lung Thượng đang đi bộ dọc đường. Thấy cháu H. bị chậm phát triển nên Thành rủ cả 2 người ra lô cam của gia đình hắn ở xóm Phú Lợi, xã Nghĩa Phú hái cam. Cháu H. và chị H. đồng ý lên xe máy để Thành chở vào lán trại trồng cam. Khi đến nơi, chị H. đứng ở ngoài, còn Thành dẫn cháu H. vào lán trại được xây ở giữa lô cam rồi đóng cửa lại. Lúc này, đối tượng vòng tay ôm cháu H. nhưng thấy cháu không có phản ứng gì nên đã nảy sinh dục vọng. Để thỏa mãn ham muốn thấp hèn của mình, Thành dùng tay sờ ngực cháu H., sau đó bế cháu lên giường, thực hiện hành vi dâm ô với cháu. Thực hiện xong hành vi, Thành đi ra ngoài hái cam cho chị H. và cháu H. rồi nói 2 người đi bộ về nhà.

Sau khi xảy ra sự việc, phần vì bị chậm phát triển, không nhận thức được đúng sai, phần vì lo sợ nên cháu H. không dám nói với ai. Đến khoảng giữa tháng 8, nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở con gái, gia đình gặng hỏi thì cháu H. mới kể lại toàn bộ sự việc. Quá uất ức, phẫn nộ trước hành vi vô nhân tính của Thành, gia đình cháu H. đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Nhận được thông tin của gia đình bị hại, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp tập trung lực lượng để tiến hành điều tra, làm rõ. Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng gây ra hành vi đối với cháu H. là Nguyễn Văn Thành nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại trụ sở Công an huyện, trước những tài liệu, chứng cứ và lập luận của điều tra viên, Thành đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi của mình. Ngày 13/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thành về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Ngọc Anh

.