Thứ Ba, 25/06/2019, 09:43 [GMT+7]

Đang chờ thi hành án lại tiếp tục phạm tội

(Congannghean.vn)-Trong thời gian được tại ngoại chờ thi hành án vì phạm tội mua bán người và mua bán trẻ em, đối tượng Nguyễn Thị Hòa (SN 1995) trú tại thôn Kẻ Sùng, xã Mậu Đức, huyện Con Cuông tiếp tục lao vào con đường mua bán trái phép chất ma túy. Khi đang cất giấu trong người ma túy tổng hợp với số lượng tương đối lớn thì thị bị lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) phát hiện, bắt giữ. 

Đối tượng Nguyễn Thị Hòa và tang vật vụ án
Đối tượng Nguyễn Thị Hòa 
Theo tài liệu của cơ quan Công an, năm 2018, Nguyễn Thị Hòa bị TAND Tối cao xử phạt 7 năm tù giam về tội mua bán người và mua bán trẻ em. Tuy nhiên, do lúc này, Hòa đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Tòa án đã cho Hòa được tại ngoại, chờ ngày thi hành án. Lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật, Hòa chuyển về tạm trú tại khối 5, thị trấn Diễn Châu và tiếp tục lao vào con đường phạm tội.  
 
Để có tiền tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy, Hòa tổ chức bán lẻ ma túy cho các đối tượng có nhu cầu trên địa bàn Diễn Châu, TP Vinh và các vùng lân cận. Hòa thường lấy ma túy của một người không rõ lai lịch địa chỉ, sau đó, chọn thời điểm trời tối, trực tiếp giao “hàng” cho khách tại một địa điểm bất kỳ mà thị hẹn trước hòng qua mặt cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, hành vi của Nguyễn Thị Hòa đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng CSCĐ Công an tỉnh.
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Đang trong quá trình điều tra, theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ thì vào khoảng 2 giờ ngày 21/6/2019, Đại đội CSCĐ phát hiện Hòa ngồi trong xe ôtô BKS 37A- 497.26 của một người đàn ông xuất hiện trên đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nhận định đối tượng đang cất giấu ma túy trong người, Ban chỉ huy Đại đội CSCĐ đã nhanh chóng triển khai lực lượng ập vào bắt giữ. Qua kiểm tra, phát hiện bên trong hộp đựng đồ phía dưới nắp phanh tay của xe ôtô có 1 gói ni lông chứa ma túy đá và 1 gói ni lông khác chứa 3 gói nhỏ ma túy đá. Tiếp tục kiểm tra trong người Nguyễn Thị Hòa, lực lượng CSCĐ phát hiện đối tượng hết sức tinh vi khi cất giấu 1 gói ni lông chứa 41 viên hồng phiến và 4 gói ni lông chứa ma túy đá trong gót giày cao gót bên phải mà Hòa đang đi. Đồng thời, thu giữ bên trong giày cao gót bên trái 1 gói ni lông chứa 57 viên hồng phiến và 1 gói ni lông chứa thuốc lắc.
 
Theo lời khai của Hòa, toàn bộ số ma túy tổng hợp trên được Hòa mua trước đó rồi cất giấu nhằm mục đích sử dụng.
 
Được biết, ma túy đá có trọng lượng 3,69 gam; hồng phiến có tổng trọng lượng 9,91 gam và thuốc lắc có trọng lượng 0,335 gam. Hiện, Phòng CSCĐ đã hoàn tất hồ sơ ban đầu chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
.

Hằng Nga

.