Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/dot-kich-soi-bac-bat-giu-7-doi-tuong-843016/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/dot-kich-soi-bac-bat-giu-7-doi-tuong-843016/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột kích sới bạc, bắt giữ 7 đối tượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/03/2019, 14:38 [GMT+7]

Đột kích sới bạc, bắt giữ 7 đối tượng

(Congannghean.vn)-Ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Như Hóa (SN 1983), Nguyễn Thạc Dũng (SN 1996), Trần Văn Độ (SN 1990), Nguyễn Thạc Long (SN 1996), Lỗ Năng Linh (SN 1990) cùng trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn và Hoàng Nghĩa Công (SN 1994), Hoàng Ngọc Toản (SN 1999) cùng trú tại xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên về tội đánh bạc.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an
Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an

Trước đó, qua công tác bám địa bàn, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện phát hiện trên địa bàn xã Xuân Lâm nổi lên một ổ nhóm đánh bạc với quy mô lớn. Ổ bạc này có sự tham gia của các đối tượng là con bạc chuyên nghiệp đến từ 2 huyện Hưng Nguyên và Nghi Lộc… Nhóm đối tượng thường thay đổi địa điểm, song thường chọn nhà của Trần Như Hóa để tổ chức sát phạt nhau.

Ngôi nhà của Hóa ở trong khu dân cư, xung quanh đa số là anh em, họ hàng với hắn; đồng thời, để tránh bị phát hiện và chủ động đối phó khi có lực lượng vây bắt, xử lý, các đối tượng thường xuyên phân công lực lượng cảnh giới, nếu phát hiện có “động” thì cảnh giới lập tức phát tín hiệu, các con bạc sẽ nhanh chân tẩu thoát, gây khó khăn cho công tác tổ chức bắt giữ, xử lý của cơ quan chức năng. Mặt khác, ổ nhóm này có đối tượng ở huyện khác cũng tham gia và thường đánh ở gian bếp nên chỉ cần sơ suất, chúng sẽ dễ dàng tẩu thoát qua các cửa đã được bố trí sẵn với sự giúp sức của đồng bọn.

Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Công an huyện, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã kiên trì cắt cử lực lượng bám nắm địa bàn, chủ động triển khai công tác trinh sát. Hơn 1 tháng ròng mật phục theo dõi và thu thập các chứng cứ, tài liệu, khoảng 14 giờ ngày 25/2/2019, phát hiện ổ nhóm này đang tổ chức đánh bạc tại nhà của Trần Như Hóa, Đội đã huy động toàn bộ các trinh sát, điều tra viên bao vây, triệt xoá ổ nhóm đánh bạc này.

Để không đánh động các đối tượng, Đội đã chủ động bố trí lực lượng vây bắt, chốt chặn các vị trí mà chúng có thể lợi dụng để tẩu thoát. Lợi dụng lúc cảnh giới đang vào nhà lấy thuốc hút, các con bạc đang say sưa sát phạt nhau, các trinh sát, điều tra viên được lệnh ập vào khiến nhóm đối tượng bất ngờ, không kịp trở tay.

Quá trình vây bắt, một số đối tượng chống cự quyết liệt hòng tẩu thoát, song bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tóm gọn ổ nhóm gồm 7 đối tượng: Trần Như Hóa, Nguyễn Thạc Dũng, Trần Văn Độ, Nguyễn Thạc Long, Lỗ Năng Linh, Hoàng Nghĩa Công và Hoàng Ngọc Toản đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa; thu giữ tại chiếu bạc 13.300.000 đồng, 4 quân xúc xắc hình tròn và 1 bộ bát đĩa màu trắng.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng trên về tội đánh bạc. Đây là một trong những chiến công của Công an huyện Nam Đàn trên mặt trận phòng, chống tội phạm và kiềm chế tệ nạn xã hội sau Tết Nguyên đán, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao; quần chúng nhân dân hết sức tin tưởng, ủng hộ.

.

Thu Thủy

.