Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/bat-giu-nhom-doi-tuong-chan-oto-xin-tien-842533/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/bat-giu-nhom-doi-tuong-chan-oto-xin-tien-842533/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ nhóm đối tượng chặn ôtô xin tiền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/03/2019, 08:05 [GMT+7]

Bắt giữ nhóm đối tượng chặn ôtô xin tiền

(Congannghean.vn)-Một nhóm thanh niên đi xe máy, ôtô tháo BKS, bịt khẩu trang đứng chặn xe khách khi đang dừng đón khách để thực hiện hành vi xin tiền. Tuy nhiên, chúng đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc điều tra, bắt giữ.
 
Qua công tác nắm tình hình, trinh sát địa bàn, trong thời gian sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến nay, Công an huyện Nghi Lộc nhận được nhiều nguồn tin phản ánh về việc lợi dụng tuyến đường tránh TP Vinh qua Nghi Lộc vắng người qua lại, 1 nhóm đối tượng đi xe máy, ôtô tháo BKS, bịt khẩu trang để chặn xe khách đe dọa, lấy tiền của lái xe mỗi khi có khách lên xe.
Các đối tượng trong vụ việc
Các đối tượng trong vụ việc
Nhận được thông tin trên, nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, hoạt động của các đối tượng liều lĩnh, táo bạo, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân cũng như cho hành khách và lái xe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ANTT trên địa bàn, mặc dù chưa nhận được đơn tố cáo từ phía lái xe nhưng Lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc đã khẩn trương vào cuộc đấu tranh, bắt giữ đối tượng.
 
Theo đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó Trưởng Công an huyện, một mặt cử lực lượng thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, mặt khác thành lập 2 tổ công tác, huy động nhiều CBCS tiến hành tuần tra mật phục để bắt giữ đối tượng. Sau một thời gian kiên trì theo dõi, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 22/2/2019, khi Tổ công tác đang mật phục tại khu vực ngã ba đường tránh TP Vinh đi qua địa bàn xã Nghi Long thì phát hiện nhóm thanh niên gồm 4 đối tượng đi trên xe ôtô và xe máy che BKS bám theo xe ôtô BKS 49B-009.64, chủ xe là chị Đặng Thị Thu Thủy (SN 1972) trú tại số 16, đường Thi Sách, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chạy tuyến Hà Nội đi Lâm Đồng. Khi xe ôtô của chị Thủy đi đến ngã ba đường tránh TP Vinh thì dừng xe đón khách.
 
Trong quá trình đón khách thì các đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Huỳnh (SN 1988), Nguyễn Quốc Mạnh (SN 1993), cùng trú tại xóm 9, xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc; Đặng Văn Hậu (SN 1989), Đặng Hữu Huyền (SN 1992), cùng trú tại xóm Kim Liên, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc chặn xe yêu cầu chị Thủy đưa tiền mới cho khách lên xe. Muốn được yên ổn làm ăn, chị Thủy đưa 200.000 đồng nhưng các đối tượng không đồng ý và tiếp tục yêu cầu chị Thủy phải đưa thêm tiền. Lúc này, Tổ công tác bí mật tiếp cận, phát hiện và bắt giữ các đối tượng khi bọn chúng đang thực hiện hành vi phạm tội; tạm giữ 1 ôtô BKS 37A-8770, 1 xe máy BKS 37L4-1755 mà các đối tượng sử dụng trong quá trình gây án. 
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, chúng đã thống nhất bàn bạc với nhau đi xe máy, ôtô tháo BKS, bịt khẩu trang, lợi dụng tuyến đường tránh TP Vinh qua Nghi Lộc có nhiều xe khách qua lại để chặn xe khách đe dọa, lấy tiền của lái xe mỗi khi có khách lên xe. Theo các đối tượng, bọn chúng đã thực hiện hành vi này rất nhiều lần.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đang tạm giữ các đối tượng trên và tiếp tục củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng về tội cưỡng đoạt tài sản. Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai là bị hại trong vụ án trên thì đến trình báo với Công an huyện để tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.
.

Phan Tuyết

.