Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/mua-ban-ma-tuy-linh-an-chung-than-842914/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/mua-ban-ma-tuy-linh-an-chung-than-842914/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mua bán ma túy lĩnh án chung thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 09/03/2019, 10:14 [GMT+7]

Mua bán ma túy lĩnh án chung thân

(Congannghean.vn)-Từng có 2 tiền án, ra tù không chịu tu chí làm ăn, Nguyễn Việt Hùng tiếp tục sa vào nghiện ma túy, ôm mộng làm giàu bằng mua bán ma túy, để rồi sa lưới pháp luật, bị kết án tù chung thân.
 
Ngày 27/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Việt Hùng (SN 1985) trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng, năm 2014, trong một lần đi chơi ở tỉnh Quảng Bình, Hùng tình cờ gặp và quen người đàn ông quốc tịch Lào tên Vừ (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể). Sau đó, Vừ cho biết có ma túy với khối lượng lớn, nếu Hùng có khách cần mua thì Vừ sẽ bán với giá rẻ hơn. Sau lần gặp đó, cả hai tiếp tục liên lạc với nhau qua điện thoại, thỉnh thoảng Vừ lại hỏi Hùng “đã tìm được mối nào mua ma túy chưa?” thì được Hùng trả lời “chưa”.
Bị cáo Nguyễn Việt Hùng
Bị cáo Nguyễn Việt Hùng
Ngày 17/7/2018, Vừ hẹn Hùng lên huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để trao đổi việc mua bán ma túy. Tại đây, Vừ nói với Hùng cố gắng chuẩn bị ít tiền, còn lại bao nhiêu cho nợ và hứa lấy giá rẻ. Ngày 21/7/2018, sau khi xác nhận qua điện thoại là Hùng sẽ lấy ma túy, Vừ đã gửi “hàng” qua xe buýt chạy tuyến Hương Sơn - TP Vinh cho Hùng. Vào khoảng 13 giờ 45 phút cùng ngày, Hùng rủ anh Phạm Tuấn Anh (bạn của Hùng) đi đến điểm hẹn ở đường Quang Trung, TP Vinh nhận “hàng” thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ; thu giữ 1 thùng catton bên trong có 6 gói nilong màu trắng với khối lượng 5.499 gam ma túy (methamphetamine) và 1 gói có khối lượng 993 gam ma túy (kentamine).
 
Tại tòa, ban đầu bị cáo Nguyễn Việt Hùng quanh co chối tội. Bị cáo khai rằng, bản thân mua ma túy về mục đích là để sử dụng chứ không bán. “Người Lào chỉ nói với bị cáo cứ nhận hàng, còn tiền nong tính sau, bị cáo cũng không rõ trong thùng đó có bao nhiêu ma túy”. Trước sự quanh co của bị cáo, đại diện VKSND tỉnh đã đưa ra các bằng chứng như: Lời khai của Nguyễn Việt Hùng thời điểm mới bị bắt giữ, tại Cơ quan điều tra (có sự chứng kiến của luật sư) và các tài liệu, chứng cứ khác. Từ đó khẳng định, việc truy tố bị cáo Nguyễn Việt Hùng về tội mua bán trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội. 
 
Tiếp tục biện giải cho hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Việt Hùng nói rằng, do hôn nhân không hạnh phúc với người vợ đầu khiến “đường ai nấy đi”, gã một mình chịu cảnh “gà trống nuôi con”. Một thời gian sau, hắn đi bước nữa với người vợ trẻ sinh năm 1994. Người vợ không có việc làm, 2 đứa con thường xuyên ốm đau nên “túng quá làm liều”. 
 
HĐXX phân tích, nếu ai cũng viện cớ, đổ lỗi cho hoàn cảnh khó khăn để lao vào con đường phạm tội, mua bán trái phép chất ma túy thì xã hội sẽ rất loạn, bởi biết bao người rơi vào thảm cảnh gia đình tan nát, thân xác hoang phế… vì tác hại của ma túy gây ra. Bị cáo từng chấp hành án phạt tù về các tội tổ chức đánh bạc, gây rối trật tự công cộng nên hơn ai hết, bị cáo hiểu rõ sự nghiêm minh của pháp luật như thế nào. Lẽ ra, khi ra tù, bị cáo phải biết sám hối, tu tỉnh làm ăn để phát triển kinh tế, vợ và con cái có cuộc sống đỡ vất vả hơn... Thế nhưng, bị cáo vẫn tiếp tục sa  vào con đường phạm tội, để giờ đây vợ trẻ không nơi nương tựa, con thơ thiếu hơi ấm từ người bố… Đến đây, bị cáo Hùng cúi gằm mặt xuống. “Bị cáo sai rồi… Bị cáo biết lỗi rồi, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về chăm sóc vợ con…”, bị cáo Hùng lí nhí.
 
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, mua bán ma túy với số lượng lớn. Bị cáo phạm tội theo diện tái phạm là tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, bị cáo cũng được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như có ông nội được Nhà nước tặng Huy chương Kháng chiến. Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Việt Hùng mức án tù chung thân.
.

THU THỦY

.