Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/pha-chuyen-an-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-816965/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/pha-chuyen-an-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-816965/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá chuyên án mua bán trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/10/2018, 08:54 [GMT+7]

Phá chuyên án mua bán trái phép chất ma túy

(Congannghean.vn)-Là đối tượng nghiện, không có việc làm ổn định, để có ma túy sử dụng, Nguyễn Đức Ngà đã tìm “mối” mua ma túy về chia lẻ bán kiếm lời. Tuy nhiên, mọi hoạt động của hắn đã bị Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đưa vào “tầm ngắm”.

Đối tượng Nguyễn Đức Ngà
Đối tượng Nguyễn Đức Ngà

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện Diễn Châu phát hiện đối tượng nam thanh niên dáng người mảnh khảnh thường mua bán ma túy tại một số địa bàn khác về sử dụng và bán lẻ cho các con nghiện để kiếm lời. Tiến hành mật phục, theo dõi di biến động của đối tượng này thì biết được, hắn là Nguyễn Đức Ngà (SN 1990) trú tại xóm 9, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, bị nghiện ma túy lâu năm, không có nơi cư trú rõ ràng. Hắn có mối quan hệ rộng, thường tụ tập các con nghiện tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện để tổ chức mua bán ma túy. Nếu con nghiện có nhu cầu, hắn sẽ gom “đơn hàng” rồi lên miền Tây xứ Nghệ “đánh” một chuyến về bán lẻ.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, ngày 7/9, lãnh đạo Công an huyện đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 918D để đấu tranh, triệt xóa đường dây này. Chuyên án do Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện làm Trưởng ban; Đại úy Nguyễn Thức Long, Phó Đội trưởng Đội Kinh tế, Ma túy, Chức vụ, Môi trường Công an huyện làm Phó ban cùng các trinh sát dày dạn kinh nghiệm, am hiểu địa bàn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Sau một thời gian nắm tình hình, các trinh sát nắm được, Ngà thường đi xe máy một mình từ Diễn Châu lên một số huyện miền núi để lấy “hàng” về bán lẻ cho các con nghiện. Sau khi nắm rõ di biến động của các đối tượng, Ban chuyên án họp bàn kế hoạch phá án. Nhiều phương án được đưa ra, tuy nhiên khó khăn là lực lượng đánh án mỏng, trong khi địa bàn rộng, đối tượng lại rất ranh ma, xảo quyệt. Để mua “hàng”, các con nghiện sẽ gọi điện thoại trước cho Ngà, sau đó Ngà sẽ hẹn đến nhà nghỉ trên địa bàn huyện. Khi đến địa điểm đã hẹn, các con nghiện phải gõ cửa xưng tên Ngà mới mở cửa cho vào mua “hàng”. Nếu có khách đến mà không hẹn trước hoặc không xưng tên, Ngà tuyệt đối không mở cửa.

Qua theo dõi, trinh sát phát hiện các con nghiện ma túy từ các nơi như: Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu), Diễn Trường (Diễn Châu), Đô Thành (Yên Thành) thường xuất hiện vào lúc 21 giờ tại khu vực xung quanh nhà nghỉ Ngà đang thuê. Vào thời điểm này là lúc Ngà mất cảnh giác nhất khi không khóa cửa phòng mà chỉ khép hờ. Nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để phá án, Ban chuyên án đã quyết định cất vó.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngày 20/9, xác định Ngà thuê nhà nghỉ Hoàng Long (xóm 13, xã Diễn Trường) để tổ chức mua bán ma túy cho các con nghiện, Ban chuyên án đã phân công 2 mũi trinh sát tiến hành mật phục. Đúng 21 giờ 30 phút cùng ngày, mũi trinh sát thứ nhất đột nhập vào trong áp sát, khống chế 3 đối tượng trong phòng. Ngay lúc này, mũi trinh sát thứ 2 ở ngoài nhanh chóng đột nhập vào khống chế 4 con nghiện phía ngoài cửa. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 3 gói ma túy đá có trọng lượng 29 gam, 1 ĐTDĐ, 1 cân điện tử.

Tại cơ quan Công an, Ngà khai nhận, số ma túy trên mua của 1 người đàn ông không quen biết tại TP Vinh, giá 12 triệu đồng với mục đích sử dụng và bán lẻ cho các con nghiện để kiếm lời.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giữ đối tượng Nguyễn Đức Ngà về hành vi mua bán trái phép chất ma túy để tiếp tục điều ra, mở rộng vụ án.

.

Cao Loan

.