Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/dang-cong-an-lai-bi-bat-ve-toi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-748792/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/dang-cong-an-lai-bi-bat-ve-toi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-748792/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đang 'cõng' án lại bị bắt về tội chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/07/2017, 09:03 [GMT+7]

Đang 'cõng' án lại bị bắt về tội chống người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Mặc dù đang trong thời gian thi hành bản án 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản nhưng hắn không lấy đó để tu chí làm ăn, chuộc lại lỗi lầm, ngược lại thường xuyên theo nhóm bạn xấu sẵn sàng gây gổ với bất cứ ai. Kết cục, hắn tiếp tục gây ra vụ chống người thi hành công vụ khi dùng hung khí chém 1 đồng chí Công an viên Thường trực bị thương.

Bị can Thái Doãn Lương
Bị can Thái Doãn Lương

Thái Doãn Lương (SN 1996) thường gọi Lương "bụi". Sở dĩ người dân gọi hắn như vậy bởi suốt ngày sống dặt dẹo dọc bến xe, ga tàu. Qua tìm hiểu được biết, Lương sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo ở phường Lê Mao, TP Vinh, được gia đình tạo điều kiện ăn học, hy vọng lớn lên trở thành người có ích cho xã hội. Thế nhưng, hắn đi ngược lại những gì gia đình mong muốn. Khi đang học lớp 9, hắn bị một số đối tượng rủ rê lôi kéo dẫn đến bỏ học, bố mẹ khuyên ngăn nhưng hắn bỏ ngoài tai. Đã thế, Lương lại có máu sĩ diện, nhất là trước mặt bạn gái, thích chơi sang, ăn mặc sành điệu. Để có tiền, Lương đã ra tay thực hiện các phi vụ trộm cắp tài sản. Chỉ cần "tia" thấy ai để tài sản sơ hở là hắn “khoắng” ngay trong giây lát.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2015, Lương đã gây ra 7 vụ trộm cắp tài sản như điện thoại, xe đạp, xe máy… Sau đó, hắn bị Công an TP Vinh bắt giữ, TAND cùng cấp xử phạt 30 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm.

Thế nhưng, Lương không lấy đó để sửa chữa lỗi lầm mà tối ngày sống lêu lổng cùng các đối tượng ngổ ngáo ngoài xã hội. Bất lực bởi đứa con bất hiếu, sau khi mẹ đẻ mất, bố của Lương chuyển về quê sống. Từ đó, hắn càng tự do, đi đâu, làm gì không ai hay biết. Quá trình lêu lổng, hắn cùng đám bạn xấu sẵn sàng ra tay đánh chém người nếu không nhượng bộ "lãnh địa" làm ăn cho chúng hoặc do mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Khoảng 14 giờ ngày 14/6/2017, do mâu thuẫn trước đó, Lương cùng nhóm đối tượng mang theo dao, tuýp nước kéo xuống xóm Xuân Đức, xã Nghi Đức, TP Vinh gây sự với Phạm Duy Đạt (17 tuổi). Chỉ trong 10 phút, một cuộc hỗn chiến không cân sức giữa Đạt và nhóm của Lương xảy tại nhà riêng của Đạt khiến người dân vùng quê nơi đây hoảng sợ. "Tôi thấy khoảng gần chục đối tượng tay cầm hung khí, hùng hổ lao vào nhà tìm Đạt để đánh chém, không ai dám đến gần can ngăn. Sợ vụ việc nghiêm trọng có thể xảy ra, chúng tôi điện báo cho Công an xã đến để can thiệp", một người làm chứng ở địa phương kể lại.

Nhận được tin báo, đồng chí Lương Văn Quyền, Trưởng Công an xã Nghi Đức đã phân công các đồng chí Phạm Văn Công, Dương Xuân Đình, Công an Thường trực và  đồng chí Nguyễn Thành Trung, Công an viên xóm Xuân Đức đến hiện trường để xử lý vụ việc. Khi đến nơi, phát hiện nhóm thanh niên lạ mặt đang ẩu đả với Đạt, đồng chí Phạm Văn Công đã lao vào khống chế được 1 đối tượng nhưng bị nhóm đối tượng của Lương dùng dao, tuýp sắt tấn công, gây thương tích ở vai và lưng.

Sau khi đưa đồng chí Công đi cấp cứu tại bệnh viện, Công an xã đã báo cho Công an TP Vinh. Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tá Nguyễn Văn Tịnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an thành phố giao cho Tổ đặc nhiệm, do Trung tá Nguyễn Văn Hòa, Phó Đội trưởng kiêm Tổ trưởng Tổ đặc nhiệm phụ trách, khẩn trương có mặt tại hiện trường. Tại đây, Tổ công tác đã phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy bắt đối tượng gây án.

"Khi làm rõ danh tính đối tượng chính gây án là Thái Doãn Lương, chúng tôi tìm đến nơi đăng ký thường trú ở phường Lê Mao, TP Vinh thì phát hiện sau khi mẹ Lương mất, bố của hắn đã chuyển cả gia đình ra Diễn Châu ở, từ đó Lương sống lang thang. Do đó, việc truy tìm, bắt giữ đối tượng gặp nhiều khó khăn", Thượng úy Nguyễn Văn Sơn, Tổ đặc nhiệm cho biết.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến 10 giờ ngày 16/6, Tổ công tác gồm Thượng úy Nguyễn Sỹ Hùng, Thượng úy Nguyễn Văn Sơn và Trung úy Nguyễn Trung Kiên phát hiện Lương đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Quang Trung, TP Vinh. Sau khi thống nhất phương án hành động, đến 10 giờ 30 phút cùng ngày, các trinh sát đã đột nhập vào phòng, bắt giữ Thái Doãn Lương về hành vi chống người thi hành công vụ. Tại cơ quan điều tra, Lương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam đối với Thái Doãn Lương về hành vi chống người thi hành công vụ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Thanh Bình

.