Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/duong-day-buon-ma-tuy-2-nam-1-nu-748056/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/duong-day-buon-ma-tuy-2-nam-1-nu-748056/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường dây buôn ma túy 2 nam, 1 nữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/07/2017, 15:55 [GMT+7]

Đường dây buôn ma túy 2 nam, 1 nữ

(Congannghean.vn)-Mặc dù đều đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, thế nhưng với lợi nhuận “khủng” thu được từ ma túy, cả 3 đối tượng lại “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục con đường gieo rắc “cái chết trắng”. Với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, chúng đã giấu ma túy vào hộp thuốc vitamin, thế nhưng hành vi đó không thể qua mắt các trinh sát Công an TP Vinh. Và một lần nữa, chúng phải tra tay vào còng số 8.

Đối tượng Trần Ngọc Anh cùng tang vật
Đối tượng Trần Ngọc Anh cùng tang vật

Công an TP Vinh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng: Trần  Ngọc Anh (SN 1988) trú tại khối Trung Mỹ, xã Hưng Đông, TP Vinh; Phạm Đình Sơn (SN 1983), HKTT tại xóm 1, xã Diễn Minh, huyện Diễn Châu, hiện sinh sống tại xã Diễn Kỷ, cùng huyện và Phạm Thị Vân Anh (SN 1990) trú phường Vinh Tân, TP Vinh. 3 đối tượng này bị bắt trong Chuyên án 717L, tang vật thu giữ gồm: 1.500 viên thuốc lắc, 102 gam ma túy đá, 2 ĐTDĐ và 1 xe ôtô.

Những ngày cuối tháng 5, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, các trinh sát ma túy Công an TP Vinh phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên huyện. Các đối tượng hoạt động với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, chúng thường xuyên thay đổi phương tiện, số điện thoại liên lạc và địa điểm giao dịch. Sau khi xác định tính chất nguy hiểm của đường dây này, lãnh đạo Công an TP Vinh đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy xác lập Chuyên án 717L để đấu tranh, triệt xóa.

Sau một thời gian theo dõi, Ban chuyên án đã xác định được nhân thân của Trần  Ngọc Anh, Phạm Đình Sơn và Phạm Thị Vân Anh. “Cả 3 đối tượng đều đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, vì thế chúng rất tinh vi, xảo quyệt, có nhiều cách thức đối phó lực lượng chức năng. Để tránh sự theo dõi, 3 đối tượng chia nhỏ hoạt động khắp các địa bàn, ít khi tập trung lại với nhau, chủ yếu liên lạc qua điện thoại nhưng không sử dụng số điện thoại cố định nào mà chỉ dùng sim “rác”, sau đó tiêu hủy. Đây chính là khó khăn lớn nhất của Ban chuyên án khi theo dõi các đối tượng”, 1 trinh sát trong Ban chuyên án chia sẻ.

Sau 2 tháng đeo bám các đối tượng, đến đầu tháng 7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định được đường dây này sắp có một cuộc giao dịch “hàng” lớn nên đã triển khai lực lượng, chia thành 3 tổ theo dõi di biến động của từng đối tượng.

Đối tượng Phạm Đình Sơn
Đối tượng Phạm Đình Sơn

Những ngày cuối tháng 6, Phạm Đình Sơn liên tục di chuyển từ Nghệ An ra Thái Nguyên, y thường xuyên thay đổi phương tiện từ xe khách sang taxi, xe riêng và thay trang phục nhằm đánh lạc hướng trinh sát. Liên tục nhiều lần di chuyển lên Thái Nguyên nhưng Sơn không lấy “hàng” mà chỉ đi người không. Đến ngày 4/7, Sơn tiếp tục ra Thái Nguyên, lần này khi trở về, Sơn hẹn gặp Vân Anh ở  tại khách sạn Quang Triều (TP Vinh) để giao “hàng” cho “đối tác”. Ngày 5/7, Vân Anh từ Diễn Thành bắt xe vào TP Vinh, sau đó bắt xe taxi đi lòng vòng quanh thành phố và cuối cùng thị dừng ở khách sạn Quang Triều. Lúc này, Sơn đã ở trong khách sạn. Các trinh sát ngay lập tức báo về cho Ban chuyên án.

Trước đó, mũi trinh sát theo dõi Ngọc Anh cũng báo về thông tin, vào ngày 5/7, Ngọc Anh cũng có một cuộc giao dịch với “khách”. Thủ đoạn của đối tượng này vô cùng tinh vi, xảo quyệt khi cất giấu thuốc lắc vào các hộp thuốc vitamin, sau đó đóng gói và dán mác như thật. Điều này khiến các trinh sát phải mất nhiều thời gian và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén để xác định được những hộp thuốc Ngọc Anh mang trên người có phải là “hàng” hay không? Bởi, nếu xảy ra một sơ suất nhỏ sẽ khiến các đối tượng bị động và Chuyên án sẽ đi vào “ngõ cụt”.

Ngày 5/7, sau khi xác định chắc chắn những hộp vitamin Ngọc Anh cầm trên tay là thuốc lắc, trinh sát đã báo về cho Ban chuyên án. Cùng một lúc, tại 2 địa điểm, đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Trần Ngọc Anh cầm đầu sẽ tiến hành giao dịch.

Sau khi nhận được tin báo của các mũi trinh sát, Ban chuyên án đã tiến hành họp khẩn và đưa ra quyết định phá án. Tuy nhiên, để tránh các đối tượng liên lạc với nhau, Ban chuyên án yêu cầu các trinh sát phải hành động bất ngờ, chính xác. Đến 21 giờ ngày 5/7, khi Sơn và Vân Anh ở trong khách sạn Quang Triều để chờ “khách”, Ban chuyên án bất ngờ ập vào, bắt quả tang 2 đối tượng cùng tang vật là 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá.

1 tiếng sau, tại đường Phan Chu Trinh (TP Vinh) khi Ngọc Anh đang đứng chờ “đối tác”, trên tay y xách 1 bao nilon đựng nhiều hộp thuốc vitamin thì bị Ban chuyên án nhanh chóng tóm gọn, khiến y không kịp trở tay.

Đối tượng Phạm Thị Vân Anh
Đối tượng Phạm Thị Vân Anh

Sau khi tiến hành giám định tang vật, lực lượng Công an xác định, gói nilon chứa tinh thể màu trắng thu giữ của Sơn và Vân Anh là ma túy đá có trọng lượng 102 gam, còn những viên màu trắng đựng trong các hộp vitamin là thuốc lắc. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong đường dây này, Trần Ngọc Anh là đối tượng cầm đầu điều hành việc giao nhận “hàng”. Y chỉ đạo Sơn và Vân Anh ra Thái Nguyên lấy “hàng”, sau đó mang về Nghệ An tiêu thụ.

Được biết, Phạm Đình Sơn sau khi chấp hành án phạt tù 7 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, y về địa phương lấy vợ và làm trang trại ở xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu. Một thời gian sau, y chuyển sang lái xe taxi trên địa bàn huyện. Qua những lần chở khách đến bãi biển Diễn Thành, Sơn quen với Vân Anh và 2 đối tượng thường xuyên liên lạc với nhau.

Về phía Vân Anh, thị hiện đang được hoãn thi hành án tội mua bán trái phép chất ma túy do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, vì nghiện ma túy đá và thuốc lắc nên thị đã “ngựa quen đường cũ”, cùng móc nối với Sơn quay lại con đường mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, Vân Anh đã quen Ngọc Anh, biết Ngọc Anh có nguồn “hàng” nên thị và Sơn kết giao với Ngọc Anh để cùng nhau gieo rắc “cái chết trắng”.

Sau khi trở thành người cùng hội cùng thuyền, các đối tượng đã thống nhất với nhau giao dịch qua điện thoại, hạn chế gặp mặt để tránh sự nghi ngờ của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, chúng không ngờ hành vi vi phạm pháp luật của mình đã không qua mắt được các trinh sát ma túy Công an TP Vinh. Theo đó, đường dây mua bán trái phép chất ma túy với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt đã nhanh chóng bị triệt xóa.

Hiện, Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Như Phương

.