Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/bat-2-doi-tuong-gay-ra-12-vu-trom-xe-may-747585/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/bat-2-doi-tuong-gay-ra-12-vu-trom-xe-may-747585/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 đối tượng gây ra 12 vụ trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/07/2017, 08:01 [GMT+7]

Bắt 2 đối tượng gây ra 12 vụ trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Vào những ngày giữa tháng 6, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát của Đội 4, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Nghệ An phát hiện một ổ nhóm chuyên trộm xe máy liên huyện. Xác định tính chất phức tạp của ổ nhóm này, lãnh đạo Phòng CSHS đã giao Đội 4 xác lập Chuyên án 617T để đấu tranh, triệt xóa.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Trong lúc Ban chuyên án đang rà soát các đối tượng nghi vấn thì ngày 26/6, Phòng CSHS nhận được đơn trình báo của ông Thái Đình Bảy trú tại xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương với nội dung: Vào ngày 25/6, gia đình ông để chiếc xe Wave alpha màu đỏ BKS 37Z2-4003 trong sân nhà đã bị kẻ gian phá khóa lấy trộm. Cùng ngày, Ban chuyên án tiếp tục nhận được đơn trình báo của nhiều người dân ở các huyện Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành cũng về việc bị mất trộm xe máy.

Từ nội dung trình báo của các bị hại, Ban chuyên án nhận định những vụ trộm này đều do một nhóm đối tượng gây ra với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Xác định được tính chất manh động của các đối tượng, Ban chuyên án đã tập trung lực lượng, phương tiện điều tra, những trinh sát dày dạn kinh nghiệm nhanh chóng được tung vào cuộc.

Quá trình theo dõi, vào đêm 27/6, trong quá trình tuần tra kiểm soát ở địa bàn huyện Yên Thành, Tổ công tác của Đội 4, Phòng CSHS phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm có nhiều biểu hiện nghi vấn; đồng thời, chiếc xe do người này điều khiển có nhiều đặc điểm giống với chiếc xe của ông Thái Đình Bảy nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Đối tượng khai tên là Nguyễn Phú Long (SN 1987) trú tại xóm Hồ Sen, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương và đã xuất trình giấy tờ xe mang tên Thái Đình Bảy và nói rằng chiếc xe này mượn của người quen. Tổ công tác đã yêu cầu Long về cơ quan điều tra để làm việc.

Sau khi xác định chiếc xe Long đi là xe y đã lấy trộm của ông Bảy, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Phú Long. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Long đã phải cúi đầu khai nhận, chiếc xe BKS 37Z2-4003 mà mình điều khiển là do y và đồng bọn lấy trộm tại xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương. Khi đang trên đường đi tiêu thụ thì bị tổ tuần tra bắt giữ. Củng cố tài liệu chứng cứ, ngày 29/6, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Cao Tiến Vinh (SN 1989) trú tại xóm 7, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương về hành vi trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm xe máy ở địa bàn các huyện Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành. Riêng đối tượng Vinh đã có tiền án về tội cướp giật tài sản, ra tù không có công ăn việc làm, lại nghiện ma túy nên hắn cùng với Long là bạn nghiện rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Hàng ngày, 2 đối tượng chở nhau trên 1 chiếc xe máy đi lang thang khắp các địa phương. Khi phát hiện xe máy không có người trông giữ, 1 đối tượng sẽ canh chừng, đối tượng còn lại dùng vam để phá khóa xe. Sau khi lấy trộm tài sản, chúng mang đi tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để tiếp tục đấu tranh, mở rộng Chuyên án.

.

Phương Thủy

.