Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/triet-xoa-soi-bac-thu-giu-hon-40-trieu-dong-747230/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/triet-xoa-soi-bac-thu-giu-hon-40-trieu-dong-747230/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa sới bạc, thu giữ hơn 40 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/07/2017, 09:02 [GMT+7]

Triệt xóa sới bạc, thu giữ hơn 40 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Công an TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vừa phá thành công Chuyên án 617B, bắt 11 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ trên chiếu bạc hơn 40 triệu đồng tiền mặt. Đây là vụ đánh bạc có quy mô lớn nhất từ đầu năm đến nay mà Công an thị xã triệt xóa.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt trong vụ án
Các đối tượng đánh bạc bị bắt trong vụ án

Khoảng 2 tháng trở lại đây, Công an TX Hoàng Mai phát hiện một ổ nhóm đánh bạc có quy mô lớn được hình thành với sự tham gia của nhiều đối tượng. Theo nguồn tin, đây là những tài xế xe tải, xe khách đường dài, trong lúc rảnh rỗi, không có khách thì tập trung lại để đánh bạc.

Để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc lưu động ở nhiều địa bàn khác nhau và thường xuyên thay đổi địa điểm, khi thì đến nhà của các thành viên trong nhóm, lúc lại đánh ở dọc đường. Thời gian đánh bạc thường chỉ diễn ra trong vòng 1 tiếng, sau đó giải tán để tránh bị phát hiện. Điều đáng nói, trong mỗi lần sát phạt nhau, các đối tượng luôn bố trí, phân công người cảnh giới.

Trước tình hình đó, Công an TX Hoàng Mai đã xác lập Chuyên án mang bí số 617B, do Trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã làm Trưởng ban; Thiếu tá Nguyễn Minh Lễ, Đội trưởng Đội CSĐT tổng hợp làm Phó ban và huy động các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm tham gia phá án.

Sự xuất hiện của ổ nhóm đánh bạc khiến tình hình ANTT trên địa bàn trở nên phức tạp. Tuy nhiên, để đấu tranh với ổ nhóm này không phải chỉ trong ngày một ngày hai, bởi phương thức, thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng vô cùng tinh vi, địa điểm đánh bạc luôn được khép kín với sự giám sát, cảnh giới của lực lượng bảo vệ bên ngoài.

Cùng với đó, các đối tượng đánh bạc chủ yếu là lái xe nên thông thuộc đường đi lối lại trên địa bàn, vì vậy thường tìm những nơi kín đáo, có khi là đồi núi vắng vẻ để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân. Điều đó khiến quá trình điều tra của Ban chuyên án gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc theo dõi di biến động của các đối tượng tham gia ổ nhóm này.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Ban chuyên án, cùng với những biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ròng rã hơn 1 tháng trời, các trinh sát nắm bắt được quy luật hoạt động của các đối tượng, từ đó lên phương án, kế hoạch bắt quả tang, không để các đối tượng có cơ hội trở tay.

Một ngày cuối tháng 6/2017, khi phát hiện các đối tượng tổ chức đánh bạc tại quán cà phê thuộc khối 7, phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai, Ban chuyên án đã phối hợp Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thị xã và Công an phường Mai Hùng bố trí các lực lượng chốt chặn xung quanh quán cà phê nhằm tránh trường hợp các đối tượng có cơ hội tẩu thoát, phi tang tang vật.

Khi các con bạc đang say sưa sát phạt nhau, các tổ công tác đã ập vào bắt quả tang 11 đối tượng có hành vi đánh bạc, gồm: Triệu Quốc Thể (SN 1986) trú tại xóm 3, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương; Lê Tiến Út (SN 1982) trú tại khối 14; Lê Hữu Nhàn (SN 1991), Nguyễn Văn Trực (SN 1991), Nguyễn Đình Trình (SN 1995), Nguyễn Đình Loan (SN 1972), Lê Tiến Thành (SN 1983), Trần Đức Nam (SN 1996), đều trú tại khối 12; Hồ Sỹ Chiến (SN 1985) và Nguyễn Đình Quý (SN 1987), đều trú tại khối 8, cùng phường Quỳnh Xuân. Tại chiếu bạc, lực lượng Công an thu giữ 1 bộ bát đĩa 11 điện thoại di động và 41.500.000 đồng.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, thời điểm này do vắng khách nên một số lái xe thường hẹn nhau đánh bài cho vui. Tuy nhiên, số người người tham gia ngày một nhiều đồng nghĩa với việc số tiền dùng để đánh bạc cũng ngày càng lớn hơn, do đó các đối tượng lên kế hoạch thay đổi địa điểm với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, chuyên nghiệp hơn để tránh bị phát hiện.

Hiện, Công an TX Hoàng Mai đang tiến hành điều tra mở rộng Chuyên án. Đây là một trong những thành tích của Công an thị xã trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

.

Huyền Thương

.