Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/nhan-vien-quan-bia-moc-cop-xe-trom-tien-cua-ba-chu-746848/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/nhan-vien-quan-bia-moc-cop-xe-trom-tien-cua-ba-chu-746848/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân viên quán bia móc cốp xe trộm tiền của bà chủ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/07/2017, 08:38 [GMT+7]

Nhân viên quán bia móc cốp xe trộm tiền của bà chủ

(Congannghean.vn)-Để có tiền ăn chơi tiêu xài, Nguyễn Văn Tùng, nhân viên quán bia Công Phú đã lấy trộm hàng chục triệu đồng của chủ quán. Với thủ đoạn mượn xe đi mua đồ, Tùng đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm. Đến ngày 30/6, hắn đã bị Công an phường Lê Lợi, TP Vinh bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Văn Tùng
Đối tượng Nguyễn Văn Tùng

Sáng 30/6, chị Trần Thị Liên (SN 1967) trú tại khối Trường Phúc, phường Hưng Phúc, chủ quán bia Công Phú (địa chỉ tại phường Lê Lợi, TP Vinh) đến Công an phường Lê Lợi trình báo về việc, ngày 29/6, chị để một xấp tiền trong chiếc túi trong cốp xe máy thì bị kẻ gian lấy trộm 7 triệu đồng. Cũng theo chị Liên, trong quá trình làm ăn, chị thường có thói quen để tiền trong cốp xe và do tin tưởng nhân viên nên chị hay cho họ mượn xe máy đi mua đồ.  

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Lê Lợi đã nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc. Từ lời khai của bị hại cũng như thông qua quá trình sàng lọc, dựng mô hình đối tượng nghi vấn, lực lượng Công an đã nhanh chóng xác định được đối tượng gây ra vụ trộm là Nguyễn Văn Tùng, nhân viên quán bia Công Phú. Ngay lập tức, Công an phường đã triệu tập Tùng lên trụ sở Công an làm việc. Tuy nhiên, thời điểm này, Tùng đã bỏ trốn.

Trước tình hình đó, Thiếu tá Võ Minh Đức, Phó trưởng Công an phường Lê Lợi đã cử 1 tổ công tác tiến hành truy bắt đối tượng. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 30/6, Tổ công tác đã bắt giữ thành công Nguyễn Văn Tùng khi hắn đang ăn uống tại một quán nhậu ở TX Cửa Lò.

Qua đấu tranh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tùng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, vào khoảng 9 giờ ngày 29/6, Tùng đang phục vụ tại quán bia Công Phú thì thấy chìa khóa xe máy của chị Liên để ở bàn nên hắn lấy chìa khóa cắm vào xe rồi nổ máy phóng sang đường Nguyễn Thái Học với lý do đi mua cà phê.

Tuy nhiên, mục đích chính của hắn là đi đến một địa điểm khác trong ngõ vắng để mở cốp xe máy lấy trộm tiền của chị Liên. Tùng rút 12 triệu đồng trong tập tiền, số còn lại đối tượng không đếm mà bỏ lại vào trong túi như ban đầu và về trả xe cho chị Liên. Sau đó, Tùng cầm số tiền trộm được bỏ về Cửa Lò tiêu xài ăn uống hết 8 triệu, còn 4 triệu đồng đối tượng cho 1 người bạn thân ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc vay.

Với thủ đoạn tương tự, 2 tuần trước, Tùng đã lấy trộm của chị Liên 3 triệu đồng. Khoảng vài ngày sau, hắn tiếp tục lấy trộm của chị Liên 7.000.000 đồng. Toàn bộ số tiền trộm được, đối tượng dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an phường Lê Lợi đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng Nguyễn Văn Tùng cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Hằng Nga

.