Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/lo-ngai-hanh-vi-dap-kinh-o-to-trom-cap-tai-san-743476/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/lo-ngai-hanh-vi-dap-kinh-o-to-trom-cap-tai-san-743476/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lo ngại hành vi đập kính ô tô trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/06/2017, 16:32 [GMT+7]

Lo ngại hành vi đập kính ô tô trộm cắp tài sản

Đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản, một thủ đoạn không mới nhưng gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Các đối tượng thường chọn thời điểm vắng người, xe ô tô để ở góc khuất ra tay đập kính rồi trộm tài sản bên trong xe ô tô sau đó nhanh chóng tẩu thoát. 
 
Theo báo cáo của công an Tp. Thủ Dầu Một từ đầu năm 2016 đến tháng 5/2017, trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một đã xảy ra 10 vụ. Các tài sản bị trộm gồm điện thoại, tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị khác. Trước tình hình trên, Công an TP. Thủ Dầu Một đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra để tìm ra thủ phạm. Bên cạnh đó, còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân cảnh giác không để các đối tượng này có cơ hội tiếp tục gây án.
 
Chị Lê Thị Hương Lan, bị hại kể lại: "Mình có đến trường đón bé và lúc đó khoảng 4h, mình đậu xe ở đây và lúc đấy bãi xe của trường đông rồi, mình đậu xe ở đấy và khóa xe vì nghĩ có bảo vệ rồi nên mình không xách giỏ vào. Vào khoảng 10, 15 phút mình ra thì thấy kính xe trước bị nát vụn, nhìn vào thì không thấy giỏ đâu. 


Chị Nguyễn Thị Ba, bị hại cho biết: "Mình đi đám cưới ra thì thấy vỡ kiếng rồi đồ đạc tùm lum, tung tóe hết. Chạy lại kêu bảo vệ thì anh ý nói cách đây một tiếng anh ý nghe một tiếng nổ lớn nhưng ngó ra thì không thấy ai cả."

 
Trung tá Nguyễn Khánh Phương, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Thủ Dầu Một cho biết: "Đã xảy ra khoảng 10 vụ với thủ đoạn đập kính xe ô tô, chủ yếu là ở các trường mầm non, các nơi công cộng, phụ huynh khi đón con thường không chú ý đến các phương tiện, nên các đối tượng sẽ lập tức xâm nhập đập kính xe và lấy đồ."
 
Trung tá Trần Minh Tâm, phó Trưởng Công an TP. Thủ Dầu Một cho biết: "Đối với các trường hợp này thì công an thành phố đã thiết lập hồ sơ các chuyên án phối hợp làm rõ và xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật."
 
Trung tá Nguyễn Khánh Phương cho biết: "Chúng tôi sẽ có những giải pháp tuyên truyền đến người dân để tăng cường các biện pháp bảo vệ. Lực lượng chức năng cũng tổ chức mật phục để bắt giữ các đối tượng."
.

Nguồn: ANTV

.