Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/bat-nhanh-9x-vua-ra-tu-tiep-tuc-hanh-nghe-trom-cap-731031/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/bat-nhanh-9x-vua-ra-tu-tiep-tuc-hanh-nghe-trom-cap-731031/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt nhanh 9x vừa ra tù tiếp tục hành nghề trộm cắp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/04/2017, 14:06 [GMT+7]

Bắt nhanh 9x vừa ra tù tiếp tục hành nghề trộm cắp

(Congannghean.vn)-Sau khi nhận được đơn trình báo của linh mục quản xứ Tân Lập (thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về việc gia đình một giáo dân bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 100 triệu đồng, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập chuyên án đấu tranh. Chỉ sau vài ngày vào cuộc, cơ quan CSĐT Công an huyện đã phá thành công chuyên án, bắt khẩn cấp đối tượng gây ra vụ trộm này. Vụ việc được Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân giáo xứ Tân Lập ghi nhận, đánh giá cao và viết thư cảm ơn.

Đối tượng Nguyễn Văn Tình
Đối tượng Nguyễn Văn Tình

Những vụ trộm lúc rạng sáng

Những ngày đầu tháng 3, trên địa bàn thị trấn Cầu Giát xảy ra một số vụ trộm vào lúc rạng sáng. Đối tượng thường hoạt động vào thời điểm khi gia chủ vừa thức dậy mở cửa, cổng đi thể dục hoặc dọn dẹp trong nhà. Lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của gia đình, đối tượng lẻn vào nhà lấy trộm điện thoại di động, có khi là tiền mặt. Với thủ đoạn trên, gia đình anh Hồ Văn Khánh ở khối 7, thị trấn Cầu Giát và gia đình anh Trần Thanh Dũng ở xóm 18, xã Quỳnh Lâm đã bị kẻ gian đột nhập trộm 3 điện thoại di động.

Đặc biệt, vào ngày 21/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu nhận được trình báo của Linh mục Văn Đình Dũng, quản xứ Tân Lập và giáo dân Nguyễn Văn Tuyên (SN 1982) trú tại khối 7, thị trấn Cầu Giát về việc gia đình anh Tuyên bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 2 điện thoại di động và 100 triệu đồng tiền mặt. Nhận thấy đây là một vụ trộm tài sản có giá trị lớn, lại xảy ra tại địa bàn có đông đồng bào giáo dân khiến người dân hoang mang, lo lắng, Công an huyện đã khẩn trương họp bàn và xác lập chuyên án đấu tranh, truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản.

Với quyết tâm nhanh chóng tìm ra đối tượng nhằm ổn định tình hình ANTT cũng như tâm lý của người dân, Chuyên án VA317T được xác lập, do Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó Trưởng Công an huyện, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban Chuyên án; Thiếu tá Phạm Văn Đức, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó ban cùng các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc.

9x vừa ra tù tiếp tục gây án

Từ những thông tin ít ỏi mà người bị hại cung cấp, cơ quan CSĐT tiến hành khoanh vùng các đối tượng nghi vấn để lần theo dấu vết tội phạm. Mặc dù công tác xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ gặp khó khăn, tuy nhiên với sự tập trung cao độ, tinh thần mưu trí và kiên quyết đấu tranh tội phạm đến cùng, đối tượng gây án dần được lộ diện.

Chỉ chưa đầy một tuần sau khi nhận được trình báo của bị hại, cơ quan CSĐT Công an huyện đã thu thập đầy đủ chứng cứ và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Tình (SN 1994) trú tại xóm 9, xã Quỳnh Yên về hành vi trộm cắp tài sản; thu giữ 5 điện thoại di động và 35 triệu đồng tiền mặt. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tình đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo đó, rạng sáng 21/3, Tình đã lẻn vào nhà anh Tuyên lấy trộm 100 triệu đồng và 2 điện thoại di động. Sau khi gây án, đối tượng đã chi một số tiền khá lớn để chơi game và tiêu xài cá nhân. Khi Tình đang đưa 2 chiếc điện thoại trộm được đi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Tiến hành điều tra mở rộng, Nguyễn Văn Tình khai nhận ngoài vụ trộm trên, hắn còn thực hiện trót lọt 4 vụ trộm điện thoại, tiền mặt khác trên địa bàn.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Nguyễn Văn Tình bị “sờ gáy”. Mới ngoài 20 tuổi, nhưng Tình đã bị xử phạt 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản vào năm 2014. Ngày 15/12/2014, Nguyễn Văn Tình chấp hành xong án phạt tù và trở về địa phương. Những tưởng đó sẽ là bài học đắt giá cho người thanh niên mới trưởng thành, tuy nhiên, Tình lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ” và gây ra hàng loạt vụ trộm tại quê nhà.

Qua tìm hiểu, Nguyễn Văn Tình là con trai cả trong gia đình có 6 anh em. Bố mắc bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ bươn chải nuôi 8 miệng ăn trong gia đình. Nhà nghèo nên Tình sớm bỏ học đi lao động tự do để đỡ đần mẹ. Tuy nhiên, với bản tính ham chơi, lười lao động, Tình đã sa đà vào game online và nghiện game lúc nào không hay. Vì vậy, bao nhiêu tiền kiếm được, Tình “nướng” hết vào game online, khi hết tiền thì đi trộm cắp. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tình theo quy định của pháp luật.

Sau khi phá thành công Chuyên án, cơ quan CSĐT Công an huyện đã thu hồi tài sản và tiến hành trao trả cho bị hại. Nhận được số tài sản bị mất, giáo dân Nguyễn Văn Tuyên hết sức vui mừng và bày tỏ sự cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu, đã không ngại khó khăn, nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng, tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân, nhất là đồng bào giáo dân. Sau sự việc này, giáo dân Nguyễn Văn Tuyên và Hội đồng mục vụ giáo xứ đã viết thư cảm ơn gửi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh.

.

Huyền Thương

.