Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/co-4-tien-an-ve-toi-trom-cap-van-chung-nao-tat-nay-730507/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/co-4-tien-an-ve-toi-trom-cap-van-chung-nao-tat-nay-730507/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Có 4 tiền án về tội trộm cắp, vẫn 'chứng nào tật nấy' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 31/03/2017, 15:51 [GMT+7]

Có 4 tiền án về tội trộm cắp, vẫn 'chứng nào tật nấy'

(Congannghean.vn)-Võ Văn Hải (SN 1971) trú tại xóm Thái Thịnh, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia, tổng cộng 16 năm tù giam. Thế nhưng, hình phạt đó chưa đủ để đối tượng ăn năn sửa chữa.

Đối tượng Võ Văn Hải
Đối tượng Võ Văn Hải

Ngày 29/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Võ Văn Hải về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, sáng 22/3, Ban Công an xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc nhận được tin báo của anh Hoàng Văn Thành trú tại xóm 4, xã Phúc Thọ với nội dung: Rạng sáng cùng ngày, kẻ gian đã đột nhập xưởng mộc của anh Thành lấy 2 đầu giường gỗ lát, 2 tấm gỗ dổi, 1 tấm gỗ lát hoa, 2 máy cắt gỗ.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Công an xã Phúc Thọ phối hợp với cán bộ Công an huyện Nghi Lộc phụ trách xã tiến hành truy tìm tại các xưởng mộc trên địa bàn và vùng phụ cận. Ngày 23/3, Tổ công tác phát hiện tại xưởng mộc của một gia đình ở xóm 14, xã Nghi Phong có 2 đầu giường và 2 tấm gỗ dổi như anh Thành đã khai báo bị mất. Sau khi xác minh, Tổ công tác đã triệu tập Lương Văn Dương (SN 1962) trú tại xóm 14, xã Nghi Phong, là người đã đưa số tài sản này đến xưởng mộc để hoàn thiện thành giường.

Dương khai đã mua số đầu giường và các tấm gỗ này của Võ Văn Hải trú tại xóm Thái Thịnh, xã Nghi Thái. Công an huyện có giấy triệu tập Hải nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Đến ngày 24/3, qua vận động, Võ Văn Hải đã đến Công an huyện Nghi Lộc đầu thú.

Tang vật vụ trộm
Tang vật vụ trộm

Tại cơ quan điều tra, Võ Văn Hải đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, rạng sáng 22/3, đối tượng đi bộ từ nhà sang xưởng mộc của anh Hoàng Văn Thành ở xóm 4, xã Phúc Thọ với mục đích trộm cắp tài sản. Đột nhập vào xưởng mộc, Hải thấy có 2 đầu giường chạm khắc hoa văn bằng gỗ lát, 2 tấm gỗ dổi, 1 tấm gỗ lát để làm mạ giường và 2 máy cắt gỗ. Lợi dụng sơ hở của gia chủ, đối tượng đã lấy toàn bộ số tài sản này, tổng trị giá 11,5 triệu đồng đưa về nhà cất giấu.

Cùng ngày 22/3, Hải gọi điện cho Lương Văn Dương đến để bán số tài sản vừa trộm cắp. Dương rủ thêm Trương Xuân Nghĩa (SN 1971) cùng trú tại xóm 14, xã Nghi Phong đến nhà Hải. Tại đây, Dương mua bộ đồ giường, Nghĩa mua 2 máy cắt gỗ. Sau khi mua xong, ngày 23/3, Dương đưa bộ đầu, mạ giường đến một xưởng mộc tại xóm 14 xã Nghi Phong để hoàn thiện thì bị Công an phát hiện.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Nhật Tuấn

.