Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/hai-vo-chong-bi-khoi-to-ve-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-730603/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/hai-vo-chong-bi-khoi-to-ve-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-730603/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai vợ chồng bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/04/2017, 10:22 [GMT+7]

Hai vợ chồng bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Bị kiểm tra và xử lý vì điều khiển môtô không có gương chiếu hậu bên trái, không mang theo các loại giấy tờ, Nguyễn Thị Minh Quyên liền gọi điện thoại cho chồng, mẹ chồng và em trai ra lăng mạ lực lượng chức năng, rồi xé biên bản tạm giữ phương tiện, thậm chí bóp cổ người thi hành công vụ, tự ý lấy phương tiện vi phạm rồi lên xe bỏ đi... Hậu quả, cả 2 vợ chồng bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Nguyễn Văn Chiến
Đối tượng Nguyễn Văn Chiến

Khoảng 16 giờ ngày 24/3, Tổ tuần tra Công an phường Trường Thi, TP Vinh gồm các đồng chí Hồ Sỹ Lưu và Cao Thị Thảo đang làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông - trật tự công cộng trên đường Nguyễn Huy Oánh thuộc khối 11, phường Trường Thi thì phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe mô tô BKS 37B2- 658.64 không có gương chiếu hậu bên trái. Tổ công tác liền ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu người điều khiển xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra.

Người điều khiển giới thiệu tên là Nguyễn Thị Minh Quyên (SN 1988) quê Quảng Bình, hộ khẩu thường trú tại khối 3, phường Bến Thủy, TP Vinh. Quyên trình bày: "Em có việc vội phải xuống bệnh viện với chồng gấp nên không mang theo giấy tờ xe". Đồng chí Hồ Sỹ Lưu thông báo về các lỗi vi phạm gồm: Không có gương chiếu hậu bên trái, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe, không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới tại thời điểm kiểm tra. Với lý do trên, Công an phường Trường Thi tạm giữ xe môtô BKS 37B2- 658.64 và yêu cầu bà Nguyễn Thị Minh Quyên, 18 giờ cùng ngày đưa các giấy tờ trên đến cơ quan Công an phường Trường Thi để giải quyết.

Mặc dù đã nói rõ những lỗi vi phạm và nguyên nhân tạm giữ xe, nhưng người điều khiển không ký vào biên bản tạm giữ phương tiện và gọi điện thoại cho em trai tên là Nguyễn Minh Quân mang giấy tờ xe đến. Một lúc sau, Quân chở bà Hà Thị Tình (SN 1957) trú tại khối 3, phường Bến Thủy, TP Vinh đến và giới thiệu là mẹ chồng của Quyên, nhưng không xuất trình các giấy tờ xe. Đồng chí Hồ Sỹ Lưu tiếp tục giải thích cho Quân và bà Tình về các lỗi vi phạm của Quyên, thì Quân tự ý ngồi lên xe môtô vi phạm, dùng chìa khóa dự phòng mang theo trong người tự động nổ máy xe để đi. Thấy vậy, đồng chí Lưu và đồng chí Thảo chạy đến ngăn cản và yêu cầu Quân xuống xe. Quân chỉ tay vào mặt đồng chí Lưu rồi có những lời nói thiếu văn hóa. Bà Tình thấy vậy cũng to tiếng nhằm áp đảo: "Anh có lệnh giữ xe không...".

Đồng chí Lưu lại giải thích cho Quân và bà Tình hiểu lý do bị giữ xe. Cùng lúc đó thì Nguyễn Văn Chiến (SN 1982) trú tại khối 3, phường Bến Thủy, TP Vinh xuất hiện, giới thiệu là chồng của Quyên và tỏ thái độ chống đối, thách thức với lực lượng thi hành nhiệm vụ mặc dù đã biết các lỗi điều khiển phương tiện của vợ. Chiến to giọng và có thái độ xem thường pháp luật: "Biên bản ni không quan trọng, các anh chị viết được, tôi cũng xé được". Vừa nói dứt lời, Chiến giật biên bản trên tay đồng chí Thảo rồi vò xé ném xuống đất.

Không những thế, Chiến còn lấy gậy điều khiển giao thông treo trên xe máy của đồng chí Thảo lao vào dọa tấn công đồng chí Lưu. Còn Quân ngồi lên xe môtô vi phạm để nổ máy liền bị đồng chí Thảo chạy đến rút chìa khóa xe và yêu cầu Quân rời khỏi xe. Lúc đó, Quyên chạy đến xỉ vả đồng chí Thảo, dùng hai tay bóp cổ đồng chí Thảo, miệng nói: “Tau sẽ giết chết mi". Quyên bóp cổ đồng chí Thảo một lúc thì thả ra, rồi giật chìa khóa xe từ tay đồng chí Thảo đưa cho Quân lên xe nổ máy và bỏ chạy.

Thấy lực lượng Công an phường Trường Thi tăng cường tới hiện trường để hỗ trợ, giải quyết vụ việc, Nguyễn Văn Chiến vứt gậy điều khiển giao thông rồi cùng vợ là Nguyễn Thị Minh Quyên và mẹ đẻ là bà Hà Thị Tình bỏ trốn.

Xét thấy các đối tượng trên phải xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật, nhằm răn đe người khác, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiến hành bắt giữ đối với Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Thị Minh Quyên về hành vi chống người thi hành công vụ được quy định tại Điều 257 Bộ luật Hình sự.

Tại cơ quan Công an, Chiến và Quyên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Nguyễn Văn Chiến đã tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ra trường năm 2012 nhưng cách hành xử lại thiếu văn hóa, vi phạm pháp luật, khiến dư luận lấy làm bất bình và lên án. Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Chiến, Nguyễn Thị Minh Quyên về hành vi chống người thi hành công vụ. Riêng đối tượng Quân đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đang làm rõ về hành vi liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

.

Thành Vinh

.