Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/thue-oto-mang-di-cam-co-708484/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/thue-oto-mang-di-cam-co-708484/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thuê ôtô mang đi cầm cố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/11/2016, 10:38 [GMT+7]

Thuê ôtô mang đi cầm cố

(Congannghean.vn)-Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Bạch Anh Quỳnh (SN 1982) trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Bạch Anh Quỳnh
Đối tượng Bạch Anh Quỳnh

Vào tối 11/9, trong lúc thiếu tiền tiêu xài, Bạch Anh Quỳnh đã đi thuê ôtô tự lái để cầm cố lấy tiền. Nghĩ là làm, sau khi tàn cuộc nhậu với bạn bè, Quỳnh nhờ Hoàng Văn Hà (SN 1985) trú tại huyện Nghi Lộc đi thuê xe ôtô tự lái hộ để hắn đi công chuyện. Tuy nhiên, lúc Hà đi thuê xe thì chủ các cửa hàng cho thuê ôtô đưa ra điều kiện bắt buộc khách hàng phải cắm xe máy lại mới được thuê.

Không có xe máy để cắm, Hà gọi điện cho Quỳnh hỏi ý kiến. Quỳnh liền gọi điện cho Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Uy Tâm có địa chỉ tại xóm 15, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, là chỗ quen biết, ngỏ lời muốn thuê xe. Sau khi trình bày hoàn cảnh và được Giám đốc Công ty này đồng ý cho thuê xe mà không cần cắm xe máy lại, Quỳnh nói Hà sang lấy xe lái về nhà cho mình.

Ngày hôm đó, sau khi ký được hợp đồng thuê chiếc xe ôtô 7 chỗ nhãn hiệu Huyndai BKS 37A.143xx với giá 600.000 đồng/ngày, Hà lái xe đến nhà cho Quỳnh. Có xe ôtô trong tay, Quỳnh lập tức mang đi cầm cố tại một tiệm cầm đồ lấy 30 triệu đồng tiêu xài cá nhân hết. Không có tiền chuộc xe, Quỳnh đã trốn biệt tăm.

Về phía Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Uy Tâm, sau khi hết hạn hợp đồng thuê xe vẫn không thấy khách hàng mang đến trả, khi liên lạc cho Quỳnh thì điện thoại trong tình trạng “thuê bao không liên lạc được”. Nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công ty đã làm đơn trình báo lên cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Nhận được đơn tố cáo, dưới sự chỉ đạo của thủ trưởng đơn vị, các trinh sát, điều tra viên nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ. Quá trình điều tra, các trinh sát xác định, sau khi cầm cố chiếc xe thuê được, Quỳnh đã trốn khỏi địa phương. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác Công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng bắt Bạch Anh Quỳnh khi hắn đang trốn tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc.

Tại cơ quan điều tra, Quỳnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Được biết, Quỳnh là một đối tượng có “số má” trên địa bàn. Năm 2004, hắn bị TAND TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 7 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”. Sau khi mãn hạn tù, Quỳnh trở về quê hương nhưng không chịu làm ăn mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, sa vào con đường phạm pháp. Quỳnh đã thu nạp nhiều “đệ tử” để hành nghề đòi nợ thuê và “bảo kê” tài sản.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bạch Anh Quỳnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ án đang được tiếp tục mở rộng, điều tra.

.

Phan Tuyết

.