Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/doi-tuong-gay-ra-hang-loat-vu-trom-tai-san-trong-xe-oto-sa-luoi-707766/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/doi-tuong-gay-ra-hang-loat-vu-trom-tai-san-trong-xe-oto-sa-luoi-707766/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản trong xe ôtô sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/11/2016, 14:35 [GMT+7]

Đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản trong xe ôtô sa lưới

(Congannghean.vn)-Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau một quá trình kiên trì điều tra, xác minh, khoảng 12 giờ ngày 3/11/2016, Công an phường Lê Lợi, TP Vinh đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Ngọ (SN 1990) trú tại khối 7, TT Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An về hành vi trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, đối tượng này đã gây ra 11 vụ trộm tài sản trong xe ôtô với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

Đối tượng Lê Văn Ngọ
Đối tượng Lê Văn Ngọ

Bắt quả tang đối tượng trộm tiền trong ôtô

Qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Công an phường Lê Lợi phát hiện, từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn TP Vinh nói chung và phường Lê Lợi nói riêng liên tiếp xảy ra tình trạng mất trộm tiền và tài sản trong xe ôtô.

Với thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, liều lĩnh, kẻ gian thường lợi dụng sơ hở, thiếu cảnh giác của người dân tại các khu vực vắng người, trong đêm tối, hay xuất hiện tại khu vực cổng trường mầm non, vào các giờ cao điểm phụ huynh điều khiển ôtô đưa, đón con đi học, chờ đến lúc phát hiện người nào không khóa cửa xe ôtô cẩn thận sẽ thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trong xe. Tình trạng này gây bức xúc, hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Sau một thời gian kiên trì rà soát, xác minh, dựng lên mô hình các đối tượng nghi vấn, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Lê Văn Ngọ (SN 1990) trú tại khối 7, TT Quỳ Hợp, hiện đang tạm trú tại phường Lê Lợi có nhiều biểu hiện bất minh về mặt thời gian cũng như tài chính.

Tiến hành xác minh nhân thân đối tượng, xác định, Ngọ là đối tượng nghiện ma túy, không có công ăn việc làm ổn định và đặc biêt có nhiều mối quan hệ với gái mại dâm trên địa bàn TP Vinh. Do thiếu sự quản lý của gia đình, Ngọ thường xuyên bỏ nhà sống dạt dẹo, lang thang đã nhiều năm nay. Khoảng vài năm trở lại đây, Ngọ thuê nhà trọ tại phường Lê Lợi, TP Vinh để ở. Điều đáng nói là mặc dù không nghề nghiệp, song hắn lại có nhiều tiền để tiêu xài và ăn chơi trác táng.

Đang trong quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng thì tối 2/11/2016, Công an phường Lê Lợi tiếp tục nhận được tin báo của bị hại về việc, vào khoảng 6 giờ 45 phút cùng ngày, tại đường Chu Văn An (phường Lê Lợi, TP Vinh) vừa xảy ra một vụ trộm tiền trong xe ôtô. Đối tượng lợi dụng sơ hở của chủ xe không đóng cửa kính, đã đột nhập vào trong xe lấy trộm 4 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an phường Lê Lợi đã cử tổ công tác tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường đã nhanh chóng xác định thủ phạm trong vụ trộm trên không ai khác chính là Lê Văn Ngọ.

Đến khoảng 12 giờ ngày 3/11, qua theo dõi, mật phục, phát hiện Lê Văn Ngọ đang có mặt trước cổng Trường Mầm non Blue Sky thuộc khối 3, phường Lê Lợi, TP Vinh, tổ công tác đã ập đến khống chế, bắt giữ đối tượng khi hắn đang chuẩn bị thực hiện 1 vụ trộm cắp tài sản trong xe ôtô của một người phụ nữ.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lê Văn Ngọ đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngọ khai nhận, chính hắn là thủ phạm gây ra vụ trộm tiền trong xe ôtô vào ngày 2/11/2016.

Theo đó, vào khoảng 6 giờ 45 phút ngày 2/11, Ngọ đi bộ dọc đường Chu Văn An thuộc phường Lê Lợi, TP Vinh xem có ai sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Khi đi đến trước cổng trạm xá phường Lê Lợi, Ngọ thấy 1 chiếc xe ôtô hãng KIA màu trắng đỗ ở bên đường. Thấy vậy, hắn chạy lại sát chiếc xe để quan sát thì phát hiện có 1 cháu bé đang ngồi ở dãy ghế phía sau của xe ôtô, bên cạnh đó có 1 chiếc túi xách. Nhìn xung quanh không thấy ai, cửa kính xe ôtô không đóng, lòng tham nổi lên, Ngọ mở cửa xe ôtô và lục lọi trong túi xách, lấy 1 chiếc ví màu đỏ. Ngọ kéo khóa chiếc ví ra lấy toàn bộ số tiền trong đó rồi đóng cửa ôtô lại.

Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm, Ngọ đi bộ đến ngõ số 20, đường Nguyễn Đình Chiểu lấy số tiền vừa trộm được ra kiểm tra thì có tổng cộng 4 triệu đồng. Sau đó, Ngọ quay lại trước số nhà 22, đường Nguyễn Đình Chiểu bắt taxi đi đến đường Trường Chinh mua quần áo hết 380.000 đồng.

Tiếp đó, Ngọ đến hiệu cầm đồ Hoa Hạnh trên đường Nguyễn Thái Học chuộc chiếc điện thoại di động Iphone 5S màu vàng đã cầm cố trước đó với số tiền 1.520.000 đồng. Số tiền còn lại, Ngọ đi sang xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh ăn chơi. Đến khoảng 12 giờ ngày 3/11/2016, hắn quay về TP Vinh, đang trong quá trình thực hiện 1 vụ trộm tài sản khác trong xe ôtô thì bị Công an phường Lê Lợi bắt quả tang.

Một năm, gây ra 12 vụ trộm cắp tài sản

Với thủ đoạn tương tự, từ đầu năm đến nay, Lê Văn Ngọ đã gây ra 12 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có đến 11 vụ trộm tiền trong xe ôtô với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

Điển hình, vào lúc 17 giờ ngày 27/10/2016, Ngọ đi bộ đến trước khu vực Trường Mầm non Blue Sky thì phát hiện 1 chiếc xe ôtô màu nâu, trong xe có một cháu bé ngồi ở ghế phụ phía trước, sau lưng cháu bé có một chiếc túi xách. Với thủ đoạn cũ, Ngọ thò tay qua cửa kính lấy chiếc túi xách ra, trộm số tiền 4,6 triệu đồng bên trong rồi cất vào túi quần, sau đó hắn đem chiếc túi xách trở về vị trí cũ. Đúng lúc đó, chuông báo động của xe ôtô kêu, có một người phụ nữ phát hiện nên đã tri hô. Lo sợ bị bắt, Ngọ bỏ chạy nhưng đã bị bảo vệ tóm được. Ngọ giằng co và cuối cùng đã tẩu thoát.

Gần đây nhất, vào khoảng 1 giờ ngày 30/10/2016, Ngọ cùng một người bạn gái mới quen tên Ngân rủ nhau đi uống rượu, rồi thuê phòng 105, nhà nghỉ Hòa Bình có địa chỉ tại phường Lê Lợi, TP Vinh để ngủ. Đến khoảng 2 giờ cùng ngày, lợi dụng lúc Ngân say rượu ngủ say, Ngọ đã lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 5S màu vàng của Ngân để trên giường rồi đem đi cầm cố tại hiệu cầm đồ trên đường Nguyễn Thái học, TP Vinh lấy 1,5 triệu đồng, sau đó sang xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh ăn chơi, tiêu xài hết.

Toàn bộ số tiền kiếm được trong các vụ trộm, Ngọ đem tiêu xài cá nhân, chủ yếu dùng để chi trả cho các cuộc mua vui với gái mại dâm. Riêng chiếc điện thoại Iphone 5S lấy trộm của chị Ngân, hắn cất để sử dụng. Hiện, Công an phường Lê Lợi đã hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển giao đối tượng cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.