Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/lenh-truy-na/201611/truy-na-cao-anh-tu-ve-toi-co-y-gay-thuong-tich-707577/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/lenh-truy-na/201611/truy-na-cao-anh-tu-ve-toi-co-y-gay-thuong-tich-707577/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy nã Cao Anh Tú về tội 'Cố ý gây thương tích' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/11/2016, 09:46 [GMT+7]

Truy nã Cao Anh Tú về tội 'Cố ý gây thương tích'

(Congannghean.vn)-Công an TP Vinh cho biết đã khởi tố, ra quyết định truy nã đối với Cao Anh Tú (SN 1988) quê ở xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; hộ khẩu thường trú tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, về tội “Cố ý gây thương tích”. Tú là đối tượng đã dùng dao nhọn đâm 2 người trọng thương trong cuộc hỗn chiến tại quán karaoke trên đường Mai Hắc Đế, TP Vinh.

Quyết định truy nã Cao Anh Tú
Quyết định truy nã Cao Anh Tú

Theo cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 2/9, cán bộ trực ban Đội Cảnh sát Hình sự nhận được tin báo, tại quán karaoke trên đường Mai Hắc Đế (TP Vinh) xảy ra vụ cố ý gây thương tích, làm 2 người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, còn các đối tượng gây án đã bỏ trốn.

Xét thấy tính chất nguy hiểm và liều lĩnh của vụ án, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Vinh, các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự đã khẩn trương có mặt tại địa điểm nói trên, tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, truy tìm đối tượng gây án.

Theo người dân kể lại, lúc 14 giờ ngày 1/9, anh Lê Xuân Phương (SN 1972) trú tại phường Đội Cung, TP Vinh cùng anh Bùi Công Hiếu (SN 1984) trú tại quận 12, TP Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Phượng (29 tuổi) trú tại TP Hà Nội và nhóm bạn vào hát karaoke tại một quán trên đường Mai Hắc Đế, TP Vinh.

Khi chị Phượng đi ra ngoài cầu thang để nghe điện thoại thì một nhóm thanh niên khoảng 7 người chặn lại trêu ghẹo, thậm chí có lời nói xúc phạm đến chị Phượng. Chị Phượng phản ứng liền bị một đối tượng đến đấm đá liên tiếp vào người. Sau đó, chị Phượng quay trở lại phòng hát karaoke kể lại sự việc bị đánh và xúc phạm với nhóm bạn của mình.

Bức xúc vì nhóm thanh niên đã xúc phạm bạn gái của mình một cách vô cớ, anh Lê Xuân Phương cầm theo micro cùng nhóm bạn chạy ra đuổi đánh nhóm thanh niên khiến nhóm này bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, một lúc sau nhóm thanh niên trên mang theo hung khí quay trở lại đánh nhóm anh Lê Xuân Phương và anh Bùi Công Hiếu khiến 2 người này gục ngã xuống đất và được người dân đưa đi cấp cứu trong trình trạng nguy kịch.

Từ những thông tin trên, dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, các trinh sát, điều tra viên của Đội Cảnh sát Hình sự đã triển khai các mũi trinh sát tiến hành soát xét, điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Sau 2 ngày điều tra, Công an TP Vinh đã làm rõ được đối tượng xông vào đánh chị Nguyễn Thị Phượng là Đinh Đức Thanh (28 tuổi) trú tại xã Hưng Hòa, TP Vinh.

Cơ quan điều tra Công an TP Vinh cũng làm rõ đối tượng dùng dao đâm 2 người bị thương là Cao Anh Tú (SN 1988) trú tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Trong lúc hỗn chiến, Tú đã xông vào dùng dao bấm đâm tới tấp vào tay và bụng của anh Phương và anh Hiếu khiến hai người này gục ngã. Gây án xong, Tú cùng nhóm bạn nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Các bác sĩ xác định, anh Hiếu bị tổn hại 24% sức khỏe. Đối với anh Phương, cơ quan chức năng đã giám định thương tật nhưng chưa có kết quả.

Xét thấy hành vi phạm tội của Cao Anh Tú là manh động, nguy hiểm cho xã hội, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Anh Tú về hành vi cố ý gây thương tích, nhưng đối tượng trên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Để phục vụ công tác điều tra, đề nghị truy tố trước pháp luật, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định truy nã đối với Cao Anh Tú về tội cố ý gây thương tích theo Điều 104, Bộ luật Hình sự. Quyết định truy nã cũng nêu rõ: Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện KSND hoặc UBND nơi gần nhất.

.

Thành Vinh

.