Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/dot-kich-vay-bat-o-danh-bac-tien-ti-707593/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/dot-kich-vay-bat-o-danh-bac-tien-ti-707593/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột kích, vây bắt ổ đánh bạc tiền tỉ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/11/2016, 11:59 [GMT+7]

Đột kích, vây bắt ổ đánh bạc tiền tỉ

Các trinh sát hình sự Công an TP Vinh đuổi bắt các đối tượng đánh bạc chạy trốn trên các mái nhà cao tầng.
Các trinh sát hình sự Công an TP Vinh đuổi bắt các đối tượng đánh bạc chạy trốn trên các mái nhà cao tầng.

(Congannghean.vn)-Sau gần 1 đêm lấy lời khai, tính đến sáng nay, ngày 6/11, có 14 đối tượng liên quan đến vụ đánh bạc tiền tỷ bị bắt giữ chiều ngày 5/11 bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

Sau một thời gian mật phục theo dõi, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 5/11, lực lượng Công an Nghệ An do Đội CSHS Công an TP Vinh chủ công đã đột nhập vào ngôi nhà kín cổng cao tầng tại phường Vinh Tân, bắt quả tang ổ đánh bạc tiền tỷ với hơn chục đối tượng tham gia.

Được biết ngôi nhà tổ chức đánh bạc tiền tỷ tọa lạc trên đường Phạm Hồng Thái, thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh bên ngoài treo biển hiệu: “Bình Cường chuyên cầm đồ, đảo khế ngân hàng”. Đây là ngôi nhà 3 tầng, kín cổng, cao tường, cửa ra vào phòng chính tầng 1 được thiết kế chống đột nhập trộm cắp tương đối hiện đại.

Chiều ngày 5/11, nhận được tin báo có một số đối tượng có máu mặt về cờ bạc chủ yếu là thanh niên nam nữ đã tập trung tại ngôi nhà trên, nghi là để đánh bạc, nhận định đây là vụ đánh bạc lớn, hết sức manh động, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo một số  phòng nghiệp, phối hợp với Công an TP Vinh do Đội CSHS chủ công, triển khai kế hoạch mật phục, đột nhập bắt quả tang các đối tượng trên. Hơn chục cán bộ chiến sĩ của Đội CSHS Công an TP Vinh lập thành các tổ trinh sát bao vây, tìm cách tiếp cận ngôi nhà 3 tầng.

Một trinh sát lội xuống mương thoát nước thu tiền do đối tượng đánh bạc vất để phi tang.
Một trinh sát lội xuống mương thoát nước thu tiền do đối tượng đánh bạc phi tang.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau khi các trinh sát tiếp cận được lên tầng 3 ngôi nhà trên đã nhanh chóng đột nhập vào căn phòng nơi các các con bạc đang sát phạt nhau. Trước sự xuất hiện của lực lượng Công an, các con bạc xô nhau chạy tìm cách thoát thân. Có khoảng 6-7 đối tượng nhảy sang các nóc nhà lân cận để trốn nhưng đã bị các trinh sát bất chấp hiểm nguy truy đuổi, bắt giữ. Một số đối tượng khác vừa chạy vừa ném hàng chục cục tiền xuống mương thoát nước sau nhà, ước tính khoảng hơn 200 triệu đồng.

Tiếp đó, các lực lượng  Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113 bất ngờ xuất hiện, bao vây ngôi nhà 3 tầng trên, đồng thời hỗ trợ việc bắt giữ các đối tượng đánh bạc, phối hợp cùng CSGT tham gia giữ gìn trật tự, giải tỏa ách tắc giao thông cục bộ.

Kết quả, lực lượng Công an đã khống chế bắt giữ hơn chục đối tượng, thu giữ tổng số tiền gần 1 tỷ đồng và một số bộ bài túlơkhơ dùng để đánh bạc. Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, cuộc vây bắt kết thúc. Ngay trong đêm có đến 7 cặp nghi can đã bị đưa về Cơ quan CSĐT.

Các đối tượng và tang vật bị bắt
Các đối tượng và tang vật bị bắt

Đến sáng 06/11, đã có 14 đối tượng bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra làm rõ về hành vi đánh bạc. Trong đó có Nguyễn Thanh Bình (chủ nhà) và Nguyễn Thị Huyền (SN 1974) thường gọi là “Huyền thuốc lào” trú tại phường Đội Cung, TP Vinh. Có một số xe ôtô như Toyota Camry, nghi là của các đối tượng đánh bạc cũng được cẩu về Công an TP Vinh để làm rõ. Danh tính 12 đối tượng còn lại bị tạm giữ về hành vi đánh bạc đang được Công an TP Vinh khẩn trương làm rõ.

.

Thúy Nga

.