Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/nguoi-dan-ba-toi-loi-688730/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/nguoi-dan-ba-toi-loi-688730/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đàn bà tội lỗi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/07/2016, 08:51 [GMT+7]

Người đàn bà tội lỗi

(Congannghean.vn)-Nguyễn Thị Thanh là con gái út trong gia đình có 3 người con, bố mẹ đều là cán bộ công chức Nhà nước. Năm 21 tuổi, Thanh lấy chồng và lần lượt sinh được 2 người con, “có nếp, có tẻ”. Trong khi các con đang tuổi ăn, tuổi học, cần bàn tay chăm sóc, dạy bảo của bố mẹ thì vợ chồng Thanh chia tay, mỗi người mỗi ngả.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh

Những tưởng hôn nhân đổ vỡ, Thanh sẽ lam lũ làm ăn chính đáng để nuôi các con khôn lớn trưởng thành. Thế nhưng, ly hôn  được một thời gian ngắn thì bàn tay của Thanh đã “dính chàm”.

Thanh bị lực lượng Công an bắt về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tháng 10/2004, Nguyễn Thị Thanh bị Tòa tuyên phạt 46 tháng tù giam. Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Thanh được hoãn thi hành án. Trong khi đang “nợ án”, Thanh tiếp tục đi theo “con đường cũ”.

Ngày 17/5/2007, Thanh tiếp tục bị lực lượng Công an bắt cũng về tội danh trên, sau đó bị Tòa tuyên phạt 11 năm 3 tháng tù. Ngày thi hành bản án, Thanh gửi các con cho bố mẹ đẻ chăm sóc, nuôi dưỡng bằng đồng lương hưu ít ỏi. Tháng 11/2015, Thanh được đặc xá ra tù trước thời hạn 2 năm 9 tháng.

Ngày  trở về tái hòa nhập với cộng đồng, đứa con gái đầu của Thanh đã là sinh viên năm thứ hai Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An; con trai út học Tiểu học, tất cả đều nhờ sự cưu mang, chăm sóc, dạy bảo của bố mẹ đẻ.

Đáng ra, nhìn thấy các con khôn lớn, trưởng thành, Thanh phải biết ơn bố mẹ mình, ăn năn, hối lỗi với gia đình, làm ăn chân chính để nuôi con, thay anh trai đầu kinh tế khó khăn, anh trai thứ hai đã qua đời do bạo bệnh để phụng dưỡng cha mẹ già tuổi cao, sức yếu. Đặc biệt là mẹ đẻ của Thanh đã 83 tuổi, đang nằm một chỗ. Thế nhưng, “chứng nào tật ấy”, Thanh tiếp tục mua bán “cái chết trắng”.

Khác với những năm trước đây, lần này Thanh đánh đường lên tận huyện rẻo cao Tương Dương tìm mua ma túy, chủ yếu là hêrôin và ma túy đá về Vinh bán kiếm lời. Nghi ngờ Thanh tiếp tục theo con đường cũ, làm ăn phi pháp, người thân khuyên bảo, can ngăn nhưng thị không thừa nhận cũng không chối cãi mà chỉ im lặng rồi đi đêm về khuya, làm gì không ai biết.

Chiều 11/7/2016, có một người gọi vào số điện thoại của Thanh nói cần mua 4 triệu đồng ma túy đá. Hai bên thống nhất giao nhận tiền, “hàng” tại một khu vực ở phường Quán Bàu, TP Vinh. Người mua còn đề nghị Thanh chia ma túy thành hai gói, một gói to, một gói nhỏ để tiện cho việc sử dụng và bán lẻ cho đối tượng khác có nhu cầu. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, Thanh xuất hiện tại cánh đồng hoang thuộc phường Quán Bàu để chờ giao ma túy đá cho khách.

Cũng thời điểm này, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về Ma túy Công an TP Vinh đi tuần phát hiện một người phụ nữ có biểu hiện không bình thường, nghi là mua bán hàng cấm nên tiến hành kiểm tra hành chính. Đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Thanh (SN 1973) trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong túi quần đối tượng có 2 gói ni lông màu trắng, bên trong có chứa chất kết tinh. Thanh khai đó là ma túy đá mua để bán lại cho người có nhu cầu. Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ số ma túy trên và đưa Thanh về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Ngay trong đêm, cơ quan CSĐT phối hợp với Công an phường tiến hành khám xét nơi ở của Thanh tại khối 3, phường Lê Lợi. Tại phòng ngủ của Thanh, lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản thu giữ 2 cục hêrôin có trọng lượng khoảng gần 100 gam. Thanh khai nhận, số hêrôin trên mua của một đối tượng ở huyện Tương Dương nhưng không rõ danh tính người bán.

Hiện, vụ án đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Hữu Trọng

.