Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/hanh-khach-banh-trai-va-2-banh-heroin-giau-trong-tui-quan-688378/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201607/hanh-khach-banh-trai-va-2-banh-heroin-giau-trong-tui-quan-688378/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành khách bảnh trai và 2 bánh hêrôin giấu trong túi quần - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/07/2016, 14:59 [GMT+7]

Hành khách bảnh trai và 2 bánh hêrôin giấu trong túi quần

(Congannghean.vn)-Dù chỉ là một lao động tự do nhưng Tuyến kiếm được rất nhiều tiền. Với lối sống phong lưu, nay đây mai đó, cộng với vẻ ngoài điển trai và nhiều tài lẻ, Tuyến không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là thần tượng của không ít cô gái trẻ. Chỉ đến khi hắn bị Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an Nghệ An bắt giữ khi đang vận chuyển 2 bánh hêrôin trên đường vào Nam tiêu thụ, bộ mặt thật của đối tượng này mới được làm rõ…

Tuyến bị bắt giữ khi đang vận chuyển 2 bánh hêrôin
Tuyến bị bắt giữ khi đang vận chuyển 2 bánh hêrôin

Đối tượng ma túy đội lốt kẻ phong lưu

Khoảng đầu năm 2016, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát ma tuý phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ huyện Quế Phong (Nghệ An) đi các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Đường dây này hoạt động hết sức tinh vi, với số lượng ma tuý lớn trong mỗi lần vận chuyển.

Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý nhanh chóng vào cuộc với quyết tâm triệt xóa đường dây ma tuý này.

Xét thấy đây là đường dây ma tuý hoạt động có tổ chức, phạm vi trên địa bàn rộng, liên quan đến nhiều tỉnh, thành nên Phòng đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 800T để đấu tranh, triệt xoá. Sau khi Chuyên án được xác lập, các điều tra viên, trinh sát thuộc Đội 4 được giao trọng trách là lực lượng chủ công.

Nhiều tháng liền sau đó, Ban chuyên án đã vượt qua  khó khăn để bám sát địa bàn, bám sát mọi di biến động của các đối tượng. Qua công tác điều tra, Ban chuyên án xác định được nghi can Nguyễn Văn Tuyến (SN 1985) trú tại xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An là một đầu mối quan trọng trong đường dây này.

Quá trình điều tra được biết, dù không có công ăn việc làm ổn định nhưng Tuyến  vẫn có lối sống phong lưu, nay đây mai đó. Với vẻ ngoài điển trai và nhiều tài lẻ, Tuyến không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là thần tượng của nhiều cô gái trẻ. Mặc dù đã có vợ con nhưng thời gian gần đây, Tuyến thường xuất hiện tại huyện Quế Phong cùng với một cô gái trẻ người bản địa. Sau những lần như thế, Tuyến thường có chuyến đi đột xuất vào các tỉnh phía Nam.

Chính sự bất minh về tiền bạc cộng với hành tung bí ẩn của đối tượng này khiến hắn đã lọt vào “tầm ngắm” của Ban chuyên án. Tuy nhiên, do đường dây được tổ chức chặt chẽ, hoạt động hết sức tinh vi nên nhiều lần đối tượng đã thoát khỏi vòng vây của cơ quan điều tra.

Bằng sự khéo léo, kiên trì, cuối cùng Ban chuyên án 800T cũng buộc “cái kim trong bọc” phải lòi ra. Ngày 17/5, khi phát hiện đối tượng xuất hiện tại thị trấn Kim Sơn và có biểu hiện chuẩn bị thực hiện một “chuyến hàng” mới, xác định thời cơ đã đến, Ban chuyên án đã nhanh chóng họp bàn và triển khai thành nhiều mũi công tác với quyết tâm phá án thành công.

Phá án

Trưa 17/5, các trinh sát tổ 1 phát hiện Tuyến ra khỏi nhà bằng xe môtô đi theo hướng xã Tri Lễ. Ngay lập tức, Ban chuyên án nhận lệnh sẵn sàng phá án.

Sau khi biến mất vào rừng sâu thuộc biên giới Việt - Lào, đến rạng sáng 18/5, Tuyến mới có mặt tại ngôi nhà của người quen tại thị trấn Kim Sơn. Và rất nhanh sau đó, đối tượng với chiếc ba lô gọn nhẹ lặng lẽ rời khỏi nhà, đi bộ ra đường đón xe. Khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày, khi cô gái trẻ với hành tùng bí ẩn xuất hiện như đã hẹn trước, hai người này nhảy lên chiếc xe ôtô BKS 37B-013.24 chạy tuyến Vinh - Sài Gòn.

Ngay lập tức, một tổ công tác liền bám theo; đồng thời liên lạc để các tổ công tác còn lại chờ thời cơ phá án. Tuy nhiên, khi xe vừa đến khu vực ngã ba Yên Lý thuộc địa bàn huyện Diễn Châu, Tuyến cùng cô gái trẻ bất ngờ xuống xe. Sau đó, cô gái gọi taxi chạy theo hướng ra các tỉnh phía Bắc, còn Tuyến cũng nhanh chóng đi bộ ra Quốc lộ 1A đón xe vào Nam. Do xe chạy nhanh, quá trình phá án phải tính toán đến sự an toàn của hành khách nên Ban chuyên án quyết định tiếp tục bám theo và chờ thời cơ phá án thích hợp.

Khi các tổ công tác bám đuổi đến khu vực thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, chiếc xe chạy chậm lại để đón khách. Biết thời cơ phá án đã đến, các trinh sát nhanh chóng nhảy lên xe. Qua xác định, “hành khách” đặc biệt dù đang trùm kín chăn trên chiếc giường tầng 2 ở cuối xe cũng bị lật mặt và bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của các hành khách trên xe.

Qua khám xét tại chỗ, Ban chuyên án phát hiện trong đáy chiếc ba lô 2 bánh hêrôin giấu trong túi sau của hai chiếc quần bò lửng. Ngay lập tức, đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An để làm rõ.

Tang vật trong Chuyên án.
Tang vật trong Chuyên án.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng Tuyến khai nhận: Do không có việc làm ổn định nhưng lại thích tiêu xài hoang phí, Tuyến đã bị ma lực đồng tiền thu được từ việc mua bán trái phép chất ma tuý cám dỗ. Do có thời gian lang thang trên Quế Phong và quen mối, hắn nhanh chóng cấu kết với các đối tượng ở các tỉnh phía Nam để vận chuyển ma tuý từ Quế Phong vào để bán kiếm lời.

Hắn cũng khai nhận, số ma tuý bị thu giữ là “hàng” mà đối tượng mua của các đối tượng người Lào tại khu vực biên giới Quế Phong.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tuyến để tiếp tục đấu tranh, mở rộng Chuyên án.

.

Hải Việt

.