Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/nu-quai-vut-gan-nua-banh-heroin-nhung-van-khong-thoat-667197/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/nu-quai-vut-gan-nua-banh-heroin-nhung-van-khong-thoat-667197/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nữ quái' vứt gần nửa bánh hêrôin nhưng vẫn không thoát - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/03/2016, 08:08 [GMT+7]

'Nữ quái' vứt gần nửa bánh hêrôin nhưng vẫn không thoát

(Congannghean.vn)-Từ cô gái hành nghề cắt tóc, gội đầu, Thanh quen và “cặp” với một đối tượng nghiện ma tuý. Bi kịch cuộc đời bắt đầu khi Thanh phát hiện mình bị nhiễm HIV qua những lần “chung chạ” với người tình. Vài năm trước, người tình của thị ra đi vì AIDS; vì nhiễm HIV giai đoạn cuối, Thanh đã lao vào con đường gieo rắc “cái chết trắng”.

Với nhiều thủ đoạn tinh vi, thị đã nhiều lần thoát khỏi sự vây bắt của Công an địa phương. Chỉ đến khi Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh vào cuộc, Thanh mới sa lưới pháp luật…

Đối tượng Đậu Thị Thanh
Đối tượng Đậu Thị Thanh

Vết trượt dài của “nữ quái”

“Nữ quái” mà chúng tôi muốn nhắc đến là Đậu Thị Thanh (SN 1982) trú tại khối 10, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương. Thị vừa bị bắt trong chuyên án đấu tranh với đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Đô Lương về TP Vinh tiêu thụ.

Gặp Thanh lần đầu, ít ai nghĩ rằng người phụ nữ này mới ngoài 30 tuổi. Vẻ ngoài lầm lỳ, cộng với căn bệnh thế kỷ hành hạ từng ngày khiến thị già hơn so với tuổi. Dù bị bắt quả tang với tang vật gần nửa bánh hêrôin lúc đang giao “hàng” cho khách, nhưng tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh, thị vẫn không chịu khai nhận hành vi của mình.

Theo đó, khoảng 5 tháng trước, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Đô Lương về TP Vinh. Một trong những “mắt xích” quan trọng của đường dây này là Đậu Thị Thanh.

Qua điều tra ban đầu được biết, Thanh là đối tượng cộm cán trong hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý trên địa bàn huyện Đô Lương. Thanh từng hành nghề cắt tóc, gội đầu. Cuộc sống buông thả khiến cô “bập” vào người tình là đối tượng nghiện ma tuý.

Sau nhiều lần “chung chạ”, Thanh bị lây nhiễm HIV từ người tình. Vài năm trước, gã ra đi vì căn bệnh thế kỷ AIDS, còn Thanh cũng sống khổ sở vì bị nhiễm HIV giai đoạn cuối. Vì cần tiền để điều trị bệnh, cộng với sự bất cần bởi cảnh không chồng, không con, lại dính “án tử” HIV giai đoạn cuối, Thanh bắt đầu lao vào con đường mua bán trái phép chất ma tuý.

Với sự táo tợn cộng với nhiều mánh khóe lọc lõi của dân trong nghề, Thanh đã nhiều lần thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng chức năng. Trước thông tin các trinh sát báo về, với quyết tâm triệt xoá bằng được đường dây mua bán trái phép chất ma tuý này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý Công an tỉnh đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 5247T và giao Đội 4 làm lực lượng chủ công vào cuộc điều tra, phá án.

Phương tiện trong Chuyên án
Phương tiện trong Chuyên án

Và hành trình vây bắt đối tượng

Sau nhiều tháng ròng rã bám sát mọi di biến động của đối tượng, chiều 10/3, Ban chuyên án nhận được nguồn tin từ các trinh sát báo về: Thanh đang chuẩn bị giao “hàng” cho một đối tượng khác trên địa bàn. Ngay lập tức, Ban chuyên án tiến hành hội ý nhanh và triển khai kế hoạch phá án.

Sau khi có mặt tại địa bàn huyện Đô Lương, Ban chuyên án chia thành 2 tổ công tác. Tổ thứ nhất do Đại uý Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội 4 làm Tổ trưởng phối hợp cùng tổ công tác Đội CSGT số 3 thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh tuần tra trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị trấn Đô Lương.

Tổ thứ hai do Thượng tá Phạm Xuân Khánh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý chủ trì tiến hành mật phục tại khu vực nhà ở của đối tượng. Đến khoảng 21 giờ 15 phút cùng ngày, tổ công tác thứ nhất đang tuần tra tại khu vực ngã tư thị trấn Đô Lương thì phát hiện đối tượng nghi vấn đang điều khiển xe máy điện lao vụt qua.

Ngay lập tức, tổ công tác thứ nhất liên hệ với tổ công tác thứ hai nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tổ chức mật phục để theo dõi di biến động của đối tượng. Quả đúng như dự đoán của Ban chuyên án, sau khi điều khiển xe máy điện lượn qua khu vực bùng binh ngã tư trên, theo ám hiệu đã được báo trước, phát hiện chiếc xe taxi màu trắng đang dừng bên phải lề đường, Thanh lập tức cho xe máy điện chạy chậm lại, đồng thời giơ một cánh tay có cầm chiếc túi bóng màu đen.

Cùng lúc đó, cửa kính ở ghế phụ phía sau của chiếc taxi hé mở. Một người đàn ông trong taxi nhìn ra ngoài, đồng thời ra ám hiệu để thị nhận diện. Ngay sau đó, Thanh cho xe lên vỉa hè đối diện để chờ người đàn ông trong taxi ra để thực hiện “giao dịch”.

Nhận định thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án lập tức ra tín hiệu hành động. Hai tổ công tác từ hai đầu tuyến đường bất ngờ ập đến. Thấy có “động”, người đàn ông nhanh chân tẩu thoát, còn Thanh cũng nhanh chóng vứt “hàng” xuống dưới chân rồi quay xe định tẩu thoát. Tuy nhiên, chiếc còng số 8 của các trinh sát đã bập vào tay Thanh khi thị chưa kịp thực hiện ý đồ.

Tang vật trong Chuyên án
Tang vật trong Chuyên án

Tại hiện trường, Ban chuyên án thu giữ 1 túi bóng màu đen, bên trong có 2 túi bóng màu trắng trong đó có 2 cục chất bột màu trắng nghi là hêrôin. Ngay sau đó, tổ công tác thứ nhất đã đưa đối tượng và tang vật về trụ sở Công an huyện Đô Lương để đấu tranh, làm rõ.

Tổ công tác thứ hai cũng nhanh chóng có mặt tại ngôi nhà Thanh ở tại khối 10, thị trấn Đô Lương để thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp. Tại đây, tổ công tác phát hiện phía trên máng nước đối diện nhà vệ sinh có 3 túi bóng màu đen, bên trong có chứa nhiều gói giấy bằng bạc chứa chất bột màu trắng (nghi là hêrôin) và nhiều túi bóng trắng chứa tinh thể màu trắng chứa ma tuý đá.

Sáng 11/3, Hội đồng giám định đã tổ chức giám định tang vật thu được tại hiện trường và nơi ở của Thanh. Qua đó xác định số tang vật trên là ma tuý, gồm 153,25 gam hêrôin và 19,68 gam ma tuý đá.

Được biết, hiện Ban chuyên án đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đậu Thị Thanh để tiếp tục điều tra, mở rộng Chuyên án.

.

Thùy Anh

.