Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/doi-tuong-co-5-tien-an-ve-toi-trom-cap-tai-san-tiep-tuc-pham-toi-643993/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/doi-tuong-co-5-tien-an-ve-toi-trom-cap-tai-san-tiep-tuc-pham-toi-643993/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản tiếp tục phạm tội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/10/2015, 08:57 [GMT+7]

Đối tượng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản tiếp tục phạm tội

(Congannghean.vn)-Là con nghiện lâu năm, lại không có công ăn việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Vũ Xuân Phúc (SN 1967) trú tại khối 11, phường Hà Huy Tập, TP Vinh đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố. Chiều 26/10, lợi dụng sơ hở của người dân, hắn nhanh tay móc cốp xe máy, lấy trộm gần 16 triệu đồng. Tuy nhiên, chưa kịp tiêu xài hết số tiền trộm được thì hắn đã bị Công an phường Đông Vĩnh phát hiện, bắt giữ.

Chiều 26/10, Công an phường Đông Vĩnh nhận được đơn trình báo của chị Bùi Thị Thống (SN 1971) trú tại xóm Mỹ Hậu, xã Hưng Đông, TP Vinh với nội dung: Khoảng hơn 15 giờ cùng ngày, chị dựng xe trước cổng chợ Đông Vĩnh để mua hoa quả nhưng chỉ vài phút sau quay trở ra lấy xe thì phát hiện đã bị kẻ gian lấy trộm số tiền 15.700.000 đồng trong cốp xe.

Đối tượng Vũ Xuân Phúc
Đối tượng Vũ Xuân Phúc

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của bị hại, ban chỉ huy Công an phường Đông Vĩnh đã triển khai lực lượng nhanh chóng xuống hiện trường xác minh, điều tra làm rõ. Dựa vào lời khai của bị hại, đồng thời thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan, Công an phường thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Vũ Xuân Phúc (SN 1967) trú tại khối 11, phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Sau khi xác định chính xác Phúc là thủ phạm của vụ trộm trên, tối 26/10, Công an phường đã cử một tổ công tác tiến hành mật phục xung quanh nơi ở của Phúc, chờ thời cơ thích hợp tóm gọn đối tượng. Tuy nhiên, qua theo dõi, vào thời điểm trên, đối tượng không có mặt tại nhà. Kiên trì mật phục đến 6 giờ ngày hôm sau, khi thấy Phúc vừa xuất hiện, tổ công tác lập tức ập đến khống chế, bắt giữ đối tượng, áp giải về trụ sở Công an phường để điều tra, làm rõ.

Qua đấu tranh, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình. Phúc khai, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 26/10, khi đang ngồi nghỉ tại một quầy bán hoa quả tại chợ Đông Vĩnh, trước cổng Công ty Cổ phần xây dựng 423 (số 61, đường Nguyễn Trường Tộ, phường Đông Vĩnh, TP Vinh), hắn thấy một phụ nữ đi xe máy Dream màu nâu BKS 37K7-1648 đến chợ mua hoa quả và dựng xe gần nơi hắn đang ngồi. Qua quan sát, Phúc thấy người này mở cốp xe lấy tiền rồi gói lại trong chiếc áo mưa tiện lợi, sau đó bỏ tiền lại vào cốp xe rồi cúi xuống mua hoa quả. Lúc đó, hắn đã nảy sinh ý định lấy trộm số tiền trong cốp xe. Lợi dụng khi người phụ nữ không để ý, Phúc tiến đến chiếc xe, dùng một tay kéo yên xe máy lên và thò tay còn lại vào cốp để lấy toàn bộ số tiền trên.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm, Phúc bắt taxi đi về nhà. Trên đường về, Phúc mở gói tiền ra kiểm tra thì phát hiện có tổng cộng 15.700.000 đồng. Số tiền trên, Phúc đem đi mua ma túy và chơi cờ bạc hết 6,8 triệu đồng, số còn lại chưa kịp tiêu xài thì bị Công an phường Đông Vĩnh bắt giữ.

Điều đáng nói, chỉ mới cách đó 1 ngày, tức ngày 25/10, đối tượng Vũ Xuân Phúc đã thực hiện trót lọt 1 vụ trộm tài sản khác của chị Đinh Thị Tý (SN 1972) trú tại xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu tại khu vực chợ Đông Vĩnh, TP Vinh. Cũng với phương thức, thủ đoạn là lợi dụng sơ hở của chủ xe dựng xe trước cổng chợ không có người trông coi, đối tượng đã móc cốp lấy trộm số tiền 500.000 đồng. Vừa thực hiện xong hành vi, hắn cũng bị Công an phường Đông Vĩnh phát hiện, bắt giữ. Được biết, đối tượng Vũ Xuân Phúc từng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản và bị TAND TP Vinh xử phạt tổng cộng 111 tháng tù giam.

Hiện, Công an phường Đông Vĩnh đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng cho Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Huyền Trang

.