Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/nhom-9x-dan-canh-cuop-tai-san-de-tra-tien-nha-nghi-643495/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/nhom-9x-dan-canh-cuop-tai-san-de-tra-tien-nha-nghi-643495/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm 9X dàn cảnh cướp tài sản để trả tiền nhà nghỉ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/10/2015, 15:21 [GMT+7]

Nhóm 9X dàn cảnh cướp tài sản để trả tiền nhà nghỉ

(Congannghean.vn)-Thượng tá Trịnh Thanh Long, Phó trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Ngọc Lý (SN 1996) trú tại xóm 9, xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An và Tăng Văn Hưng (SN 1996) trú tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi cướp tài sản, đồng thời tiếp tục truy bắt đối tượng Đặng Văn Hiệp (SN 1995) trú tại xóm 5, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An hiện đang bỏ trốn.

Đối tượng Phạm Ngọc Lý
Đối tượng Phạm Ngọc Lý

Trước đó, vào ngày 7/10, em Nguyễn Văn Nhật, học sinh lớp 11, Trường THPT dân lập Duy Tân, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An điều khiển xe đạp điện trên đường đi học về, khi đi đến địa bàn xã Quang Sơn, huyện Đô Lương thì có một người thanh niên xin đi nhờ.

Khi đi đến đoạn đường vắng ở ngã tư xóm 6, xã Quang Sơn, Nhật bất ngờ bị hai thanh niên khác cùng với người ngồi sau bắt xuống xe, dùng kiếm đe dọa để cướp tài sản. Vì hoảng sợ, Nhật vứt xe bỏ chạy và kêu cứu. Nghe tiếng truy hô, người dân gần đó liền chạy ra đuổi bắt các đối tượng. Phát hiện có người truy đuổi, 3 thanh niên bỏ chạy rồi vứt chiếc xe tại đập Long Thái, cách đó hơn 1 km.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình em Nhật đã trình báo sự việc với Công an huyện Đô Lương. Sau khi tiếp nhận thông tin, qua quá trình điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ và nhận dạng các đối tượng, các trinh sát Công an huyện nhận thấy, thời gian gần đây, có 3 nam thanh niên thường tụ tập ăn nhậu tại các quán trên địa bàn và có những biểu hiện nghi vấn. Quá trình điều tra, các trinh sát xác định 3 đối tượng trên là nghi phạm gây ra vụ cướp trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 10 giờ ngày 22/10, Công an huyện đã bắt giữ Phạm Ngọc Lý để điều tra, làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Lý đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận, vào ngày 7/10, hắn cùng hai người bạn là Tăng Văn Hưng và Đặng Văn Hiệp thuê nhà nghỉ trên địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An ở nhiều ngày nhưng không có tiền để thanh toán. Sau khi bàn bạc, nhóm này quyết định đi cướp tài sản để lấy tiền thanh toán.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 7/10, khi đang đi lang thang trên đường thì Hưng gặp các em học sinh đi học về. Thấy một nam sinh đi xe đạp điện có giá trị, Hưng liền giả vờ xin ngồi nhờ xe. Khi đi đến đoạn đường vắng tại ngã tư xóm 6, xã Quang Sơn, Lý và Hiệp chặn xe lại rồi dùng kiếm đe dọa và cướp chiếc xe đạp điện. Tuy nhiên, vì bị người dân truy đuổi nên Lý, Hiệp và Hưng đã bỏ chạy, để lại chiếc xe đạp điện tại hiện trường.

Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, ngày 23/10, Công an huyện Đô Lương đã bắt khẩn cấp Tăng Văn Hưng tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Còn Đặng Văn Hiệp đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện Công an huyện Đô Lương đang tiếp tục truy bắt.

Được biết, Hưng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đầu năm 2015, hắn bị Công an huyện Đô Lương bắt giữ về hành vi trộm bò của bố đẻ, bị tòa án xử 9 tháng tù cho hưởng án treo. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Đô Lương tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Phan Tuyết - Cao Loan

.