Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/mot-nguoi-tu-vong-do-sung-tu-che-cuop-co-643311/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/mot-nguoi-tu-vong-do-sung-tu-che-cuop-co-643311/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một người tử vong do súng tự chế cướp cò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/10/2015, 15:54 [GMT+7]

Một người tử vong do súng tự chế cướp cò

(Congannghean.vn)-Trong lúc đang chặt lá cọ về lợp lại lán, thì anh Đoàn bị trượt chân ngã, khẩu súng kíp mang theo bên mình cướp cò đã đoạt mạng chủ nhân.

Sáng 26/10, Đồng chí Viên Văn Ngọ, Trưởng Công an xã Tam Hợp (Tương Dương, Nghệ An) cho biết, một người đàn ông trong xã trong lúc đi rừng bị súng cướp cò, tử vong.

Trước đó, vào khoảng 8h30 phút sáng ngày 25/10, ông Vi Văn Đoàn (SN 1960), trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương cùng một số người trong bản vào rừng chặt lá cọ về lợp lại lán trại, khi đi ông mang theo khẩu súng kíp tự chế để săn nếu gặp thú rừng. Đi đến khu vực rẫy C5 thuộc địa bàn bản Phồng (Tam Hợp, huyện Tương Dương) thì ông Đoàn bị trượt chân ngã, chiếc súng kíp ông mang trên người cướp cò bắn trúng người ông. Nghe tiếng súng nổ những người trong đoàn quay lại thì nhìn thấy ông Đoàn nằm gục dưới đất với vết thương trên người.

Ngay sau đó, ông Đoàn được những người này đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, đoạn đường từ khu vực bị thương ra đến trạm y tế đường rừng núi đi lại hết sức khó khăn, mất nhiều thời gian nên vừa ra đến bản thì nạn nhân đã tử vong.

Theo đồng chí Viên Văn Ngọ, tập tục của bà con nơi đây vẫn thường săn bắt thú rừng nên còn sử dụng súng tự chế khi đi lên rẫy. Mặc dù chính quyền đã vận động tuyên truyền nhiều nhưng người dân vẫn chưa tự giác giao nộp súng mà vẫn cất giấu để sử dụng.

.

Phương Thủy

.