Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/bi-bat-sau-1-gio-trom-iphone-6-643962/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201510/bi-bat-sau-1-gio-trom-iphone-6-643962/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị bắt sau 1 giờ trộm iPhone 6 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/10/2015, 08:28 [GMT+7]

Bị bắt sau 1 giờ trộm iPhone 6

(Congannghean.vn)-Chỉ sau một giờ điều tra, truy tìm manh mối, các CBCS thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy Công an huyện Thanh Chương đã nhanh chóng xác định và bắt giữ đối tượng lấy trộm điện thoại của chị Nguyễn Thị Cát Linh trú tại xóm 3B, xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Khoảng 11 giờ ngày 24/10, Công an huyện Thanh Chương nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Cát Linh trú tại xóm 3B, xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An với nội dung: Vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, chị Linh đi xe máy xuống chợ Dùng thuộc khối 10, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An mua thức ăn thì bị kẻ gian lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 6 trị giá 18 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Thanh Chương đã huy động CBCS chia thành 2 tổ công tác vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng. Một tổ xuống khu vực chợ tiến hành khoanh vùng, rà soát, nhận diện đối tượng nghi vấn, một tổ có mặt tại các cửa hàng điện thoại trên địa bàn để đề phòng đối tượng bán điện thoại rồi tẩu thoát.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Đình Anh, Phó trưởng Công an huyện, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau hơn 1 giờ điều tra, truy tìm, tổ công tác đã xác định và bắt giữ thành công đối tượng trong vụ trộm trên.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Bình (SN 1971) trú tại xóm 3, xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Theo lời khai của Bình, vào khoảng 8 giờ ngày 24/10, Bình nhờ một người đàn ông tên Hưng ở cùng xóm chở xuống huyện Thanh Chương để cắt thuốc bắc về chữa bệnh.

Sau khi cắt thuốc, Bình cùng Hưng xuống chợ Dùng thuộc khối 10, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để mua đồ ăn và hoa quả. Bình bảo Hưng dừng xe ở ngoài cổng chợ và đứng đợi, còn mình vào chợ mua đồ. Khi đã mua được thức ăn, Bình quay ra quầy bán hoa quả. Tại đây, Bình nhìn thấy một chiếc điện thoại ở trong túi quần của một người phụ nữ đứng cạnh. Biết đây là điện thoại đắt tiền nên Bình nảy sinh ý định lấy trộm và chờ thời cơ để ra tay.

Sau đó ít phút, thấy quầy bán hoa quả có đông người đến mua và chen chúc nhau, lợi dụng sơ hở của người phụ nữ, Bình đã lấy trộm chiếc điện thoại rồi bỏ vào túi quần, sau đó nhanh chóng rời khỏi quầy và ra chỗ Hưng đứng chờ. Bình nói với Hưng có người nhà vừa điện thoại nói về nhà ngay vì có việc gấp. Thấy vậy, Hưng điều khiển xe với tốc độ lớn ra Quốc lộ 46, sau đó vòng qua Quốc lộ 7 để sớm đưa Bình về nhà. Tuy nhiên, hành vi của Bình đã bị Công an huyện Thanh Chương phát hiện. Sau khi bị bắt giữ, Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Đặng Duyên

.