Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/nghi-an-dang-sau-vu-chiec-xe-may-bi-mat-gan-mot-nam-truoc-601092/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/nghi-an-dang-sau-vu-chiec-xe-may-bi-mat-gan-mot-nam-truoc-601092/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghi án đằng sau vụ chiếc xe máy bị mất gần một năm trước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/04/2015, 08:31 [GMT+7]

Nghi án đằng sau vụ chiếc xe máy bị mất gần một năm trước

TIN LIÊN QUAN
(Congannghean.vn)-Chiếc xe máy BKS 37B1-467.00 của anh H.N.T. trú tại huyện Đô Lương cho bạn mượn đã “một đi không trở lại”. Gần một năm sau, chiếc xe được Công an tìm ra trong quá trình tuần tra tại đường Nguyễn Đức Cảnh, TP Vinh. Tuy nhiên, người sở hữu chiếc xe hiện tại đã xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp pháp chứng minh đó chính là chiếc xe của mình. Vậy gần một năm qua, “số phận” của chiếc xe máy nói trên được biến hoá như thế nào?
 
Tin bạn, mất xe máy
 
Khoảng tháng 7/2014, anh H.N.T. (SN 1989) trú tại huyện Đô Lương đến trụ sở Công an trình báo với nội dung: Anh vừa bị lừa, mất chiếc xe máy BKS 37B1-467.00, nhãn hiệu Yamaha Jupiter MX trị giá gần 20 triệu đồng. Theo đơn trình báo, khoảng tháng 6/2014, anh tình cờ quen một người bạn cùng huyện. Cô gái này giới thiệu tên là Thái Hiền Mai (SN 1989) trú tại xã Hoà Sơn, huyện Đô Lương.
Hợp đồng mua bán chiếc xe của anh T. cho chị Hạnh được một đơn vị công chứng xác nhận và chiếc xe tại trụ sở Công an
Hợp đồng mua bán chiếc xe của anh T. cho chị Hạnh được một đơn vị công chứng xác nhận và chiếc xe tại trụ sở Công an
Cũng theo lời giới thiệu của cô gái, hiện cô đang làm việc tại Bệnh viện Quân y 4. Đến trung tuần tháng 7/2014, trong một lần gặp nhau tại quán cà phê tại huyện Đô Lương, ra vẻ tình cờ, cô xin phép ra ngoài nghe điện thoại và nói gia đình có việc gấp, rồi ngỏ ý mượn chiếc xe của anh T. để về cho kịp. Tin lời người bạn mới quen, anh T. đã giao chiếc xe cho Mai, trong cốp xe có đầy đủ giấy tờ xe. 
 
Sau một thời gian ngồi chờ nhưng không thấy cô gái quay lại, anh T. gọi vào số điện thoại của Mai và nhận được câu trả lời: Hiện cô đang có việc bận, sẽ trả lại xe cho anh sau. Ba ngày sau vẫn không thấy cô bạn mới quen mang xe đến trả, anh T. tiếp tục gọi điện cho Mai. Lần này Mai bảo đã xuống TP Vinh đi làm, hiện em trai của cô đang mượn xe đi, để cô gọi điện bảo nó mang đến trả cho anh. Tuy nhiên, chờ mãi mà không thấy ai trả xe, anh T. tiếp tục gọi vào số điện thoại của Mai. Nhưng lần này, “thuê bao hiện không liên lạc được”. Tìm đến Bệnh viện Quân y 4 hỏi thăm về cô gái có tên Thái Hiền Mai thì mọi người xác nhận: Không có ai có tên và đặc điểm nhận dạng như anh T. mô tả làm việc tại đây. Biết mình bị người bạn mới quen lừa lấy mất chiếc xe máy, anh T. liền đến cơ quan Công an trình báo sự việc.
 
Tìm thấy chiếc xe sau gần 1 năm bị mất
 
Tưởng rằng chiếc xe sẽ không thể tìm lại được thì đến ngày 10/4 vừa qua, anh T. được Đội Cảnh sát trật tự, thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh mời đến nhận dạng chiếc xe. Theo đó, khoảng 8 giờ cùng ngày, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát trật tự đang tuần tra trên đường Nguyễn Đức Cảnh, TP Vinh thì phát hiện chiếc xe máy BKS 37B1-467.00 mà anh T. đã trình báo bị mất gần 1 năm trước đang dựng trên vỉa hè trước quán cà phê Mộc Lan, địa chỉ tại phường Hưng Bình. Xác định đó là chiếc xe do chủ sở hữu báo bị mất gần một năm trước, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản thu giữ chiếc xe và mời chủ nhân hiện tại của chiếc xe đến trụ sở Công an để làm rõ.
 
Tại đây, chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1994) trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, là người đang sử dụng chiếc xe rất bất ngờ khi được báo đây là chiếc xe bị mất trong một vụ nghi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần một năm trước và chủ nhân thật sự của nó chính là anh H.N.T.. Chị cho biết: Ngày 11/1/2015, chị đến một tiệm xe trên đường Phan Đình Phùng, TP Vinh hỏi mua xe thì được ông chủ tại đây giới thiệu đang cần bán chiếc xe máy BKS 37B1-467.00 có đầy đủ giấy tờ với giá 15.500.000 đồng. Sau khi xem xe, chị thấy phù hợp với túi tiền nên đã đồng ý mua chiếc xe với giá như trên. Sau khi thanh toán tiền, ông chủ đã giao toàn bộ giấy tờ cùng chiếc xe và hẹn 2 ngày sau đến văn phòng công chứng TP Vinh để hoàn tất thủ tục mua, bán xe.
 
Đúng hẹn, ngày 13/1/2015, chị đến văn phòng công chứng trên đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh và được công chứng viên cùng người bán xe đưa biên bản bảo chị đọc và ký vào đó. Sau khi giữ một bản thoả thuận mua bán xe đã có công chứng đầy đủ, chị rất yên tâm vì chiếc xe đã thuộc quyền sở hữu hợp pháp của mình. Nào ngờ, khoảng 8 giờ ngày 10/4, khi chị điều khiển chiếc xe nói trên đến quán cà phê Mộc Lan thì bị Công an mời về trụ sở làm việc.
 
Khi nghe Công an giải thích rằng chị đã mua nhầm chiếc xe là tang vật của vụ lừa đảo trước đó, chị mới tá hoả, bởi quá trình mua bán chiếc xe diễn ra hợp pháp với đầy đủ giấy tờ và được công chứng hẳn hoi. Tuy nhiên, anh T. cho biết, chữ ký trong bản hợp đồng mua bán xe không phải là của anh và anh không bán chiếc xe mà nó bị chị Mai lừa đảo, lấy mất trước đó gần một năm. Vậy, hành trình “hô biến” chiếc xe bị mất của anh T. như thế nào và tại sao nó lại được hợp thức hoá để bán cho một người khác dễ dàng đến vậy? Ai là người đã tiếp tay cho những hành vi nói trên?
 
Được biết, sau khi hoàn tất hồ sơ, thủ tục ban đầu, chiếc xe và toàn bộ vụ việc đang được chuyển giao cho cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết luận của cơ quan điều tra.
.

Hải Việt

.