Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201504/canh-giac-dinh-bay-nu-giam-doc-tre-600975/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201504/canh-giac-dinh-bay-nu-giam-doc-tre-600975/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác 'dính bẫy' nữ giám đốc trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/04/2015, 15:52 [GMT+7]

Cảnh giác 'dính bẫy' nữ giám đốc trẻ

Nắm bắt tâm lý chung của những shop, cửa hàng, nhà hàng... vừa mới khai trương rất cần ổn định về lượng khách hàng, Trần Thị Hồng Hạnh (27 tuổi) đã thành lập Công ty TNHH TM đa truyền thông và quản lý bất động sản Đông Âu (gọi tắt là Cty Đông Âu) để lừa đảo. Thủ đoạn rất đơn giản và không cần tốn kém, nhưng Hạnh đã “câu”  được rất nhiều “mồi”.

Theo lời kể của H. (ngụ Gò Vấp, TP.HCM), sau khi anh khai trương quán ăn ở quận 12, một nhân viên của Cty Đông Âu đã tìm đến tận nơi để thương lượng. Anh H. sẽ đóng phí dịch vụ cho công ty và bên này sẽ có nhiệm vụ tìm khách cho quán. Viễn cảnh mỗi tháng sẽ có từ 15 - 20 tour khách (theo tuyến du lịch) đến quán ủng hộ khiến anh H. mừng thầm.

Một hợp đồng được lập ngay sau đó: bên B (Cty Đông Âu, trụ sở: 36 đường Bờ Bao Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, văn phòng: 172 đường số 2B, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) do giám đốc Hạnh cam kết sẽ quảng bá doanh nghiệp cũng như sản phẩm của Cty trên  mạng thông qua các trang web đối tác của công ty: www.thwownghieuviet.vn, www.noinao.vn, www.muaban.net, ww.spavietnam.com,  www.danhbagiaitri.vn...

Trong thời gian hợp tác, bên B có trách nhiệm hỗ trợ khách cho bên A (quán ăn của anh H.) quảng bá và giới thiệu thêm khách trực tiếp từ 15 - 20 tour/tháng. Cty Đông Âu cũng cam kết nếu trong thời gian hợp tác (ba tháng kể từ ngày ký hợp đồng), nếu bên B không cung ứng thêm lượng khách như thỏa thuận thì phải có trách nhiệm hoàn lại 50% phí quảng cáo và giới thiệu cho bên A. Theo đó, anh H. phải trả 3,2 triệu đồng. Để đối tác tin tưởng, Cty Đông Âu  còn cử người đến chụp hình quán quảng cáo trên mạng.

Tháng đầu tiên trôi qua trong im lặng, tháng kế tiếp cũng không thấy phía Cty Đông Âu đả động gì. Thông tin nào được đăng trên mạng cũng không thấy công ty phản hồi. Thấy bất ổn, anh H. gọi điện cho công ty thì chỉ nhận được lời hứa suông. Khi tìm đến địa chỉ trong hợp đồng thì anh mới tá hỏa khi đó là địa chỉ “ma”, rất nhiều khách hàng khác cũng kéo đến đây đòi tiền.

Một nạn nhân khác của nữ giám đốc này là Việt bức xúc cho biết, bạn anh mở một spa ở Q.Tân Bình. Sau một tuần khai trương, cửa tiệm cũng được một nhân viên tên Ngọc Cảnh của Cty Đông Âu đến gợi ý hợp tác. Với kịch bản cũ, Cảnh đưa ra những lợi thế nếu chủ spa đồng ý ký hợp đồng, cam kết sẽ chạy chương trình cho tiệm đạt được mức 25 triệu - 30 triệu đồng/tháng (tương đương khoảng 20 phiếu khách hàng) với mức giá thương lượng là 2,6 triệu đồng cho lần ký này.

Do ngần ngại nên bạn anh đề nghị chỉ trả trước một nửa, nếu trong vòng một tháng phía Cty Đông Âu đảm bảo được doanh thu thì sẽ trả tiếp phần còn lại. Công ty cũng “ok” nốt. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Cty Đông Âu cũng “bặt vô âm tín”.

Theo chị Trang - quản lý chung cư Ruby (địa chỉ trụ sở mà Cty Đông Âu in trên hợp đồng) thì giám đốc Hạnh từng thuê một căn hộ ở đây để sinh sống nhưng đã chuyển đi từ cuối tháng 12 năm ngoái. Số điện thoại Hạnh cho đối tác cũng chính là số điện thoại bàn của chung cư, nên rất nhiều lần chị phải tiếp các “vị khách” bất đắc dĩ của Cty Đông Âu.

Mỗi khách hàng bị lừa từ hơn 1 triệu đến cả chục triệu, nếu tính theo cấp số nhân thì Cty Đông Âu đã ẵm trọn số tiền lớn trước khi hô biến. Vụ việc đã được trình báo công an. Rất có thể sau khi mượn tên Cty Đông Âu để lừa đảo, Hạnh sẽ lấy thêm vài tên công ty khác nữa để tiếp tục giở trò, nên rất mong người dân cảnh giác với thủ đoạn này nhằm tránh mất tiền một cách oan uổng.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.