Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/ke-dua-nguoi-tron-ra-nuoc-ngoai-bi-bat-nhu-the-nao-600851/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/ke-dua-nguoi-tron-ra-nuoc-ngoai-bi-bat-nhu-the-nao-600851/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ đưa người trốn ra nước ngoài bị bắt như thế nào?! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/04/2015, 09:08 [GMT+7]

Kẻ đưa người trốn ra nước ngoài bị bắt như thế nào?!

Bấm Play để xem Video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Phòng an ninh điều tra Công an Nghệ An vừa khám phá 1 đường dây tổ chức người trốn sang Trung Quốc.

Qua công tác trinh sát, lực lượng công an phát hiện, từ đầu tháng 3/2015 ở vùng ven thành phố Vinh có một đường dây đưa người trái phép sang lao động tại Trung Quốc.

Sau khi lập kế hoạch nghiệp vụ, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra chiếc xe ô tô khách từ thành phố Vinh ra Hà Nội, phát hiện trên xe có 10 người (gồm 8 nam, 2 nữ) đang trên đường trốn sang Trung Quốc. Ngay sau đó toàn bộ số người này được đưa về trụ sở cơ quan an ninh điều tra công an Nghệ An để làm rõ.

Khẩn trương lấy lời khai, cơ quan công an đã xác định toàn bộ số người này đều quê ở huyện Quỳ Hợp và huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Không ai trong số họ có giấy tờ tùy thân.

nguyễn Văn Hải kí vào biên bản ghi lời khai
Nguyễn Văn Hải kí vào biên bản ghi lời khai

Đối tượng tổ chức cho số người này trốn ra nước ngoài là Nguyễn Văn Hải (SN 1972) quê ở xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An. Theo lời khai thì Hải tiến hành đưa lao động Việt Nam trốn sang Trung Quốc để kiếm việc làm. Toàn bộ quá trình này đều do Hải ‘đạo diễn’. Ngay khi lên xe ô tô khách, bước đầu mỗi người phải nộp cho Hải từ 3 đến  4,5 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Hải đã khai nhận hành vi sai trái của mình. Hiện lực lượng công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Thời gian gần đây, tình trạng lao động ra nước ngoài làm việc có chiều hướng gia tăng, lực lượng công an khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kĩ thông tin, không đi theo còn đường chui lủi, dễ bị các đối tượng buôn bán người lợi dụng lừa đảo.

.

Mạnh Cường - Phương Thủy

.