Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/dai-ca-vung-son-cuoc-ra-dau-thu-sau-cuoc-chay-tron-600696/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/dai-ca-vung-son-cuoc-ra-dau-thu-sau-cuoc-chay-tron-600696/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Đại ca' vùng sơn cước ra đầu thú sau cuộc chạy trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/04/2015, 14:58 [GMT+7]

'Đại ca' vùng sơn cước ra đầu thú sau cuộc chạy trốn

(Congannghean.vn)-Về huyện Nghĩa Đàn, nhắc đến Hoàng Văn Luận, hầu như dân “xã hội” có tên tuổi ở đây đều phải “kính nể”, bởi Luận là một nhân vật “cộm cán” ở xóm Dừa, xã Nghĩa Yên. Mới 24 tuổi, nhưng bất luận người đó “hảo hán” đến đâu thì khi đối mặt với Luận cũng phải nhượng bộ, nếu không sẽ bị “xử đẹp”. Còn nếu ai đó có lời hăm dọa, xúc phạm đến mình, Luận sẽ bằng mọi cách tìm gặp để xử lý theo “luật” giang hồ. Vì vậy, đi đến đâu hắn cũng khệnh khạng, tỏ vẻ “đại ca”. 
 
Khoảng trung tuần tháng 7/2014, Luận sang xóm Mới, xã Nghĩa Yên chơi. Do tính ngổ ngáo, xem thường mọi người, Luận bị nhóm thanh niên xóm vây đánh. Nhờ người dân ở đây can ngăn, Luận may mắn thoát nạn. Uất ức vì nghĩ mình là “đại ca” mà vẫn bị đám trai làng cùng xã vây đánh, Luận về gặp 2 “đệ tử” của mình là Hoàng Văn Kiên và Hoàng Văn Tùng (đều SN 1991), ở cùng làng kể lại sự việc trên.
Đối tượng Hoàng Văn Luận
Đối tượng Hoàng Văn Luận
Nghe Luận kể, Tùng và Kiên bảo nhau phải sang xóm Mới tìm gặp, dằn mặt nhóm thanh niên đã gây sự với Luận. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 24/7/2014, Kiên và Tùng mang theo 2 thanh kiếm dài khoảng 1 mét rồi đi chung trên một xe máy cùng Luận sang xóm Mới, xã Nghĩa Yên để trả thù nhóm thanh niên đã đánh Luận trước đó. Khi đi đến làng Nhâm, xã Nghĩa Yên, nhóm của Luận gặp Đinh Văn Đức và Cao Trọng Hậu (đều SN 1998) trú tại xóm 13A, xã Nghĩa Yên, đang trên đường đi học từ xã Nghĩa Hồng về.
 
Kiên và Tùng bảo Luận quay xe lại, đuổi theo xem mặt, nếu đúng 2 người đó trước đây đã tham gia đánh Luận thì chặn lại để “nói chuyện”. Khi Luận vượt lên, chặn xe máy trước mặt Hậu và Đức thì ngay lập tức, Kiên và Tùng rời khỏi xe máy, lao đến rút kiếm ra, chém liên tiếp vào tay, chân và lưng Hậu và Đức.
 
Còn Luận nhảy vào khống chế, đấm, đá vào người và mặt của Đức và Hậu. Bị nhóm của Luận dùng vũ khí đánh gây thương tích, Hậu và Đức đã cố vùng dậy, chạy trốn vào một nhà dân bên cạnh đường và được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghĩa Đàn cấp cứu. Riêng nhóm của Luận, sau khi gây án xong đã đi xe máy về nhà và trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, sau đó, Kiên và Tùng bị cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn bắt giữ và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
 
Sau khi Hậu và Đức có kết quả giám định về tỉ lệ thương tật từ Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Nghệ An, Công an huyện Nghĩa Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh tạm giam đối với Hoàng Văn Kiên và Hoàng Văn Tùng về hành vi cố ý gây thương tích. Sau đó, 2 đối tượng này đã bị TAND huyện Nghĩa Đàn đưa ra xét xử, tuyên phạt tổng cộng 54 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, được quy định tại Khoản 2, Điều 104, Bộ luật Hình sự. Riêng Hoàng Văn Luận đã bỏ trốn khỏi địa phương, buộc cơ quan CSĐT Công an huyện phải ra quyết định truy nã. Sau một thời gian sống chui lủi khắp nơi, biết trốn cũng không thể thoát, Luận đã trở về nhà và đến cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã kết luận hồ sơ vụ án, chuyển Viện KSND huyện, đề nghị truy tố Hoàng Văn Luận trước pháp luật về tội “Cố ý gây thương tích”. 
.

Thành Vinh

.