Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/ga-phu-xe-giuong-nam-trom-tai-san-cua-khach-566011/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/ga-phu-xe-giuong-nam-trom-tai-san-cua-khach-566011/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gã phụ xe giường nằm trộm tài sản của khách - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/12/2014, 14:32 [GMT+7]

Gã phụ xe giường nằm trộm tài sản của khách

(Congannghean.vn)-Khoảng 2 giờ sáng, thấy vị khách đi trên xe đã ngủ, nhưng chiếc ĐTDĐ Iphone5 bỏ bên cạnh người, gã phụ xe gian manh đi đến giả vờ đạp nhẹ chân vào giường. Thấy vị khách vẫn ngủ, gã liền lấy chiếc điện thoại của hành khách bỏ vào túi.

Quê ở xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, nhà nghèo, nhưng Nguyễn Văn Đức (SN 1984) không chịu lam lũ làm ăn mà chỉ thích đua đòi ăn chơi. Sau một thời gian giao du tại các tỉnh phía Nam, hết tiền, đầu tháng 11/2014, Đức xin được đi phụ xe cho một công ty vận tải xe khách giường nằm chạy tuyến Vinh - Hà Nội.

Thấy Đức trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, gã được công ty chấp nhận trả lương hàng ngày để lấy tiền gửi về hỗ trợ gia đình. Những tưởng việc làm ân nghĩa trên của vị Giám đốc điều hành công ty sẽ được gã phụ xe đền đáp bằng cách hết mình vì công việc. Không ngờ, trong lúc phụ  xe, Đức lại trộm tài sản của khách, làm phía nhà xe mất uy tín với hành khách.

Khoảng 5 giờ ngày 27/11, khi chị Nguyễn Thị Phương Linh (SN 1988) trú quận Thanh Xuân, Hà Nội, đi trên xe khách gường nằm BKS 29B-08… chạy tuyến Vinh - Hà Nội về đến Bến xe Vinh tỉnh dậy, kiểm tra hành lý, tá hỏa khi biết chiếc ĐTDĐ trị giá 16 triệu đồng mới mua đã “không cánh mà bay”. Chị Linh liền báo cho nhà xe biết. Nghĩ khách đi trên xe của mình bị mất tài sản cũng như mình bị mất, chủ nhà xe hướng dẫn chị Linh đến Công an phường Lê Lợi, TP Vinh trình bày, hy vọng tìm ra thủ phạm.

1917 up.zip
Đối tượng Nguyễn Văn Đức khai nhận tại Công an phường Lê Lợi, TP Vinh

Nhận được tin báo, Công an phường Lê Lợi có mặt tại Văn phòng của Công ty đóng trên địa bàn phường để tìm hiểu, làm rõ. Theo chủ xe khách 29B-08… kể lại, khi chị Linh báo mất tài sản thì trên xe chỉ có lái xe và 2 phụ xe, sau đó xe được đưa về Văn phòng của Công ty và mọi người đi ăn sáng.

Qua tìm hiểu 2 phụ xe, Công an phường Lê Lợi thấy Đức có những dấu hiệu nghi vấn. Khi xe về đến Văn phòng của Công ty, Đức nhanh chóng đi ăn sáng, trong khi đó những người còn lại lo quét dọn nhà xe. Công an phường gặp Đức để tìm hiểu, Đức tỏ ra lúng túng, thái độ không bình thường nên yêu cầu Đức về cơ quan Công an để làm rõ. Tại đây, sau những câu hỏi phủ đầu, Đức đã thú nhận hành vi trộm tài sản của chị Linh.

Lúc đó khoảng 2 giờ ngày 27/11, thấy chị Linh lấy điện thoại ra chơi điện tử rồi bỏ bên cạnh người và nằm ngủ, Đức đi đến cố tình đánh động vào đầu gường nằm, nhưng chị Linh vẫn ngủ không hề hay biết. Nhìn xung quanh biết hành khách đều đã ngủ say, điện chiếu sáng trong xe đã được tắt, Đức liền lấy chiếc điện thoại của chị Linh và nhanh chóng lên ngồi cùng tài xế.

Về đến Bến xe Vinh, nghe chị Linh báo bị mất điện thoại Iphone5, trị giá 16 triệu đồng, Đức tỏ ra quan tâm, dẫn chị Linh đến Công an phường trình báo, sau đó nhanh chóng tìm đến quán phở trên đường Lý Thường Kiệt ăn sáng. Ăn xong, Đức lấy chiếc điện thoại đã lấy trộm của chị Linh gửi cho chủ quán rồi quay lại Văn phòng Công ty.

Vừa đến nơi, thấy Công an phường đã đứng chờ sẵn, Đức định quay trở lại để lánh mặt, nhưng đã bị Công an phường kịp thời “thăm hỏi” và mời về trụ sở để làm việc. Tại đây, Đức lộ nguyên hình là kẻ phụ xe nhưng lại có hành vi lưu manh, trộm tài sản của khách.

Có mặt tại Công an phường, ông chủ điều hành Công ty có xe khách giường nằm 29B-08… bức xúc: “Thấy Đức trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ ốm đau thường xuyên nên tôi nhận Đức về đi phụ xe, tạo công ăn việc làm và trả lương theo ngày. Nó mới đi phụ xe đúng một tuần, vậy mà đã làm việc sai trái, vi phạm pháp luật… Công ty tôi không biết nói thế nào để chị Linh hiểu, thông cảm...”.

Nhận lại tài sản của mình, chị Linh chỉ biết cảm ơn CBCS Công an phường đã hết mình vì dân. “Tôi nghĩ, không bao giờ mình nhìn thấy chiếc điện thoại này. Tuy giá trị trên 16 triệu đồng, nhưng đây là vật kỷ niệm vô giá của đời tôi”, chị Linh tâm sự. Sau khi lấy lời khai ban đầu, chiều 27/11, Công an phường Lê Lợi đã chuyển giao hồ sơ, đối tượng cho cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Thành Vinh

.